Vợ mang thai, chồng tuyệt đối không được làm 4 việc này

( PHUNUTODAY ) - 4 việc dưới đây gây hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng, các ông bố chớ dại mắc phải.

Hút thuốc lá tùy tiện

Khi vợ mang thai nếu chồng là người nghiện thuốc lá tuyệt đối không được hút thuốc trong môi trường có hai vợ chồng. Bởi khói thuốc gây hai cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Nó có thể gây ra dị tật thai nhi bẩm sinh, sảy thai, sinh non… cực kỳ nguy hiểm.

Trong thời gian này nếu chồng có thể cai thuốc lá là tốt nhất. Nếu không được thì chồng hãy ra ngoài nơi không có mẹ bầu ở đó để hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của bé yêu.

Không quan tâm tới dinh dưỡng của vợ

Khi người phụ nữ mang thai chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, người chồng cần quan tâm tới tới đồ ăn của vợ. Bởi mẹ có khỏe thì con mới phát triển tốt toàn diện được.

thuoc la

Đặc biệt, với những mẹ bầu mắc chứng ốm nghén thì người chồng càng nên quan tâm tới sức khỏe của vợ mình. Chồng nên lựa chọn những thực phẩm giúp vợ ăn ngon miệng, không gây cảm giác nôn ói.

Thờ ơ khi vợ buồn bực xúc động

Khi mang thai người phụ nữ thường dễ xúc động hơn. Chính vì vậy, người chồng nên quan tâm tới tâm trạng của vợ mình. Nếu thấy vợ mệt mỏi, thì nên chia sẻ giúp đỡ cô ấy giải quyết những khó khăn. Nếu như người chồng lạnh lùng không quan tâm tới vợ mình sẽ khiến cho người phụ nữ dễ tủi thân, gây ra căn bệnh trầm cảm vô cùng nguy hiểm tới mẹ và bé.

Chồng không nên để vợ làm việc nhà khi mang thai

Chồng không nên để vợ làm việc nhà khi mang thai

Không làm việc nhà giúp vợ

Trong khi mang thai sức khỏe của mẹ bầu suy kiệt nặng nề, khiến cho việc nhà trở thành một gánh nặng không nhỏ. Nhất là khi tới những tháng cuối thai kỳ thì việc mẹ bầu phải cúi xuống lau nhà, bê đồ nặng, giặt quần áo… là việc vô cùng vất vả. Chính vì vậy, chồng nên giúp đỡ vợ của mình làm việc nhà để giảm bớt gánh nặng cho vợ của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link