Bà mẹ chồng khó tính Lan Hương trong "Sống chung với mẹ chồng": Bí mật hôn nhân và mối quan hệ với con dâu

( PHUNUTODAY ) - Liên hệ thực tế chuyện gia đình, NSND Lan Hương kể: “Nhiều tình tiết phim khá giống chuyện gia đình tôi trước đó.

 Mới chỉ lên sóng được 3 tập nhưng bộ phim Sống chung với mẹ chồng được phát sóng trên VTV3 thực sự gây sốt với khán giả. Trên những diễn đàn, mạng xã hội rất nhiều ý kiến bình luận trái chiều, đồng cảm với nhân vật trong phim được chia sẻ và tất nhiên, vai mẹ chồng khó tính của NSND Lan Hương nhận được rất nhiều khen ngợi về diễn xuất của mọi người.

NSND Lan Hương - người thủ vai mẹ của Anh Dũng trong phim từng chia sẻ chị cũng lo lắng chị sẽ bị khán giả ghét vì vai diễn bà mẹ chồng quá quắt trên phim. Nữ diễn viên cho hay chị lo không biết con dâu ngoài đời và bên thông gia sẽ nhìn mình thế nào sau khi thấy chị hóa thân trên phim. Bản thân NSND Lan Hương cũng ngạc nhiên vì chính biểu cảm nhân vật do mình thể hiện quá đạt.

Liên hệ thực tế chuyện gia đình, NSND Lan Hương kể: “Nhiều tình tiết phim khá giống chuyện gia đình tôi trước đó.

song-chung-voi-me-chong-phunutoday.vn

 

Khi mới đón con dâu về, chúng tôi chưa có sự hoà hợp. Nhiều khi tôi đưa ra ý kiến con dâu 'bật' lại khiến tôi rất sốc.

Nhưng dần dần, tôi đã tìm hiểu và tự hoà hợp với con để tìm được tiếng nói chung. Mối quan hệ này, muốn giải quyết cần có thiện chí từ hai phía, không thể chỉ có sự cố gắng mình con dâu”.

Nữ diễn viên từng tâm sự trong cuộc đời làm diễn viên mấy chục năm, đây là bộ phim thứ 2 chị đóng (sau Mùa ổi) mà không dám vào phòng thu xem lại chính nhân vật mình đóng vì... quá sợ.

NSND Lan Hương là tên tuổi nổi tiếng của làng điện ảnh, sân khấu Việt. Chị vừa vừa nghỉ chế độ sau 38 năm gắn bó với sân khấu. Chị bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi vừa tốt nghiệp phổ thông và tới ngày hôm nay, mọi thăng trầm cảm xúc với nghề chị đều đã trải qua.

Trong đêm diễn chia tay của mình, cả gia đình chị đã tới ủng hộ. Mẹ chị dù đã 84 tuổi vẫn tới xem phim, bên nội bên ngoại đầy đủ và cả cô giáo chủ nhiệm chị ngoài 80 cũng tới với cô học trò bé nhỏ của mình.

Chồng của NSND Lan Hương là NSƯT Đỗ Kỷ, chia sẻ về chồng chị cho biết: "Anh ấy là nguồn động lực rất lớn và giúp đỡ tôi rất nhiều trong cuộc đời. Nếu không có anh thì không có một Lan Hương "Bông" như hôm nay. Đến tận đêm diễn chia tay ấy vẫn phải nhờ sự giúp đỡ của chồng. Anh ấy đã lo tất cả từ việc nhỏ nhất đến lớn nhất, từ hậu cần đến tiếp khách. Mà không chỉ đêm đó, hầu như trong cả cuộc đời mình, khi có chồng tôi hoàn toàn yên tâm. Khi đi công tác xa, chưa bao giờ tôi phải lo cái gì cho ông bà, con cái ở nhà cả.

song-chung-voi-me-chong-phunutoday.vn1

 

Có chồng là yên tâm lắm, nên nhiều khi cứ ỷ lại. Lắm lúc đi làm mọi người thắc mắc sao đôi này đi đâu cũng có nhau. Thường mỗi người đi làm một cơ quan, mỗi người một đường nhưng có điều kiện ông ấy đi sớm thì chở mình đi. Thực ra không phải tôi không biết đi xe, mà hai người cứ thích đưa nhau đi cùng thôi. Nó thành thói quen suốt 38 năm nay và tôi hoàn toàn yên tâm khi ở bên anh ấy."

NSND Lan Hương sinh năm 1961 là bà xã của NSND Đỗ Kỷ. Giới trong nghề hay gọi chị với biệt danh Hương “bông”, biệt danh có từ mái tóc bông dài để phân biệt với diễn viên Lan Hương trong phim “Em bé Hà Nội”.

Nữ nghệ sĩ từng tham gia các vở kịch: Cuộc chia tay tháng 6, Người đá lạc đội hình, Nhân danh công lý, Tiếng hát cuộc đời, Trần Thủ Độ, Trên dải trời xanh, Đêm của bóng tối…

Lan Hương đóng một loạt phim: Bến đò Lăng, Gió làng Kình, Vệt nắng cuối trời, Bí thư tỉnh ủy, Nếp nhà, Những công dân tập thể, Viết tiếp bản tình ca, Hoa sữa cuối thu, Làm chồng đại gia...

Sống chung với mẹ chồng' là bộ phim truyền hình hiếm hoi gây nên cơn sốt trên các diễn đàn khi phim còn chưa lên sóng do khai thác mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với vô vàn tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống mà nhiều người thấy mình ở trong đó.

Phim dài 32 tập, do Vũ Trường Khoa - đạo diễn 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' đảm nhiệm. Phim có sự góp mặt của NSND Lan Hương (Hương "bông"), NSND Lan Hương (Em bé Hà Nội), Trần Đức, Công Lý, Anh Dũng, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Danh Tùng, Việt Anh, Minh Phương....

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn