Ba ruột của Ngọc Trinh nói một câu gây chú ý sau khi con gái được hưởng án treo

( PHUNUTODAY ) - Ông Trần Tòng, ba của người mẫu Ngọc Trinh, cho biết ông rất vui mừng khi con gái được trả tự do.

Trưa 2/2, TAND TPHCM tuyên phạt Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

HĐXX giải thích cho Ngọc Trinh án treo là hình phạt tù có điều kiện, thời gian thử thách 2 năm tính từ ngày tuyên án.

"Từ hôm nay, trong thời hạn 2 năm, nếu bị cáo phạm tội mới bị phạt tù thì hình phạt sẽ là hình phạt tù của bản án này cộng với hình phạt tù của tội phạm mới. Nên trong thời gian thử thách bị cáo phải chấp hành tốt quy định của pháp luật, quy tắc ứng xử cuộc sống cũng như có nghĩa vụ của người hưởng án treo theo Luật Thi hành án hình sự.

Nếu vi phạm 2 lần, tòa án có thể xem xét, quyết định buộc thi hành hình phạt tù của bản án treo. Bị cáo nghe rõ không? Mặc dù HĐXX tuyên bố trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa nhưng bị cáo phải quay về trại giam làm thủ tục, nếu trong trường hợp không vi phạm tội khác thì trong ngày hôm nay, bị cáo sẽ được trả tự do", chủ tọa giải thích.

ngoc_trinh1

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Trần Tòng, ba của Ngọc Trinh, không giấu được sự vui mừng. "Tôi rất vui mừng", ông nói. Ông cũng cho biết thời gian qua ông đi thăm con gái được một lần. Chiều nay gia đình sẽ lên trại giam để đón Ngọc Trinh về.

Trong vụ án này, Trần Xuân Đông (thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 1 năm 6 tháng tù.

Trước đó, VKSND TP HCM truy tố Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự. Trần Xuân Đông bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng và tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

­­Theo Theo cáo trạng, Ngọc Trinh bàn bạc cùng Trần Xuân Đông chuẩn bị mô tô phân khối lớn, lựa chọn địa điểm. Đồng thời, Trinh phân công, chỉ đạo cho trợ lý và một số người khác chuẩn bị điện thoại, flycam để quay phim.

ngt

Sau quá trình xét hỏi Ngọc Trinh và bị cáo Trần Xuân Đông cũng như các cá nhân có nghĩa vụ liên quan, đại diện VKS đánh giá hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây bức xúc dư luận cần xử lý nghiêm.  Dựa vào nội dung cáo trạng, các tình tiết lời khai tại phiên tòa sơ thẩm, VKS đề nghị HĐXX phạt bị cáo Ngọc Trinh từ 6 – 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 – 21 tháng tù.

Tại phiên tòa, Ngọc Trinh trình bày: "Bị cáo không cố tình, không cố ý vi phạm pháp luật. Bị cáo có thực hiện biểu diễn môtô, song không phải là người rủ".

Sau phần xét hỏi, bị cáo Ngọc Trinh đã có những lời nói sau cùng: "Kính thưa HĐXX, cũng vì suy nghĩ chủ quan và bị cáo thiếu nhận thức về luật cho nên bị cáo đã trả giá bằng những vết thương, vết sẹo cho bản thân của mình. Trên hết bị cáo đã bị tạm giam trong 3 tháng qua, và ngày hôm nay bị đưa ra xét xử. Thật ra, trong thâm tâm của bị cáo luôn mong muốn bản thân mình phải làm đúng quy định của pháp luật. Trong sự việc lần này, bị cáo không cố ý, không cố tình biết luật mà phạm luật, nhưng vì những phút bộc phát nhất thời mà bị cáo đã có những hành vi sai phạm lúc nào không hay biết. Khi mà nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã muộn. Đây là bài học quá lớn với bị cáo, điều mà chưa bao giờ dám nghĩ tới vì bất cứ lý do gì.

Khẩn xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo để bị cáo có thể được sớm quay trở về với gia đình của mình. Bị cáo thực sự rất nhớ người thân của mình và thực sự sai và có lỗi rồi ạ.

Nhân đây, bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới tất cả những người vì bị cáo mà liên luỵ tới vụ án này, đó là thầy Đông, Kiều, Khánh, Sơn, vợ chồng em Nhung, Kiên. Xin lỗi mọi người. Cảm ơn HĐXX đã lắng nghe".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn