Ngọc Trinh rưng rưng nước mắt tại phiên toà xét xử sơ thẩm

( PHUNUTODAY ) - Cô nói khi ra tới bãi tập thấy mọi người cùng tập nên không biết đường đã đưa vào sử dụng.

Sáng 2/2 đã diễn ra phiên toà xét xử sơ thẩm người mẫu Ngọc Trinh và đồng phạm về hành vi Gây rối trật tự công cộng đang diễn ra tại Toà án Nhân dân TP.HCM.

Theo thông tin trên báo Dân trí, Ngọc Trinh thừa nhận cáo trạng truy tố đúng với hành vi phạm tội nhưng không rủ Trần Xuân Đông và trợ lý thực hiện. Cô nói bản thân tập lái mô tô để thi bằng A2, qua người quen giới thiệu cô ta quen thầy dạy lái xe Trần Xuân Đông. Cô đã chủ động hẹn và Đông ấn định chỗ tập làm quen xe trước khi lái ra đường. Cô nói khi ra tới bãi tập thấy mọi người cùng tập nên không biết đường đã đưa vào sử dụng. Ngọc Trinh không kìm nén được cảm xúc, rưng rưng nước mắt tại phiên tòa.

ngoc_trinh1

Ngọc Trinh khai xe này của Đông, Đông cũng là người chuẩn bị địa điểm tập. Bị cáo không có cố ý hay cố tình vi phạm pháp luật. Cô không phân công người quay phim mà đây là thói quen khi cô có hoạt động. Những ngày thực hiện hành vi như cáo trạng nêu phản cảm đều có mặt trợ lý, lái xe của Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh không kìm nén được cảm xúc, rưng rưng nước mắt tại phiên tòa.

Khi được tòa hỏi ai hướng dẫn các động tác nguy hiểm, Ngọc Trinh khai do Đông hướng dẫn và cùng thực hiện. Ngọc Trinh nói rằng cả hai không bàn bạc. 

ngt

Người mẫu Ngọc Trinh bị VKSND truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo khoản 2, Điều 318 bộ luật Hình sự; bị can Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

ngoc_trinh1

Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, còn Đông có một luật sư. Một số người liên quan đến ekip chụp hình, quay phim cho người mẫu cũng bị triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền nghĩa vụ liên quan.

Cơ quan điều tra xác định, ngày 6/10/2023, Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã cùng Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Ngày 19/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông.

Công an TP.HCM xét thấy hành vi của Ngọc Trinh và Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật. 

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link