Loại rau ngon ngọt đến mấy cũng không được thả vào nồi lẩu kẻo sinh ra chất kịch độc nguy hại

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc nên chọn mua những loại rau có nguồn gốc rõ ràng, sạch sẽ, thì cách kết hợp rau khi ăn lẩu cũng vô cùng quan trọng. Hãy tránh xa loại rau này khi ăn lẩu:

Lẩu bò không ăn với rau mồng tơi

Rau mùng tơi không được ăn cùng lẩu bò vì sẽ gây đau bụng, khiến bụng đầy hơi khó tiêu, thậm chí táo bón.

Nấu lẩu bò nên chonj các loại rau như: rau cải thảo, rau cải xanh, rau cần, khế chua và một số loại nấm...

Lẩu gà không ăn với rau kinh giới

Rau kinh giới là thực phẩm đại kị với thịt gà. Bởi theo Đông y, thịt gà thuộc phong mộc về tạng can, kinh giới lại có vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Kết hợp hai thứ này sẽ gây ra chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy toàn thân, ngứa ngáy vùng đầu não.

-loai-rau-dac-biet-khong-nen-an-voi-lau-phunutoday

Lẩu gà nên ăn với rau ngải cứu. Loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe, giải được nhiều độc tố mà khi dùng chung với lẩu gà sẽ rất thơm ngon.

Nấm lạ

Người dân phải thật cẩn thận khi hái nấm lạ về dùng trong bữa ăn cho gia đình. Thấy nấm lạ phải tuyệt đối tránh. Ăn nhầm dễ bị ngộ độc và có thể tử vong.

Lá khoai môn

Lá khoai môn có pha màu tím, có đốt màu tím ở phần tiếp giữa lá và thân lá. Nếu ăn phải môn ngứa sẽ dị ứng, ngứa vùng miệng họng…

Giá đỗ

Giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng nhưng có nguy cơ ngộ độc cao, bởi giá thường làm ở nhiệt độ 30 – 35oC, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Hơn nữa, người dân hay ăn giá sống, nếu chưa rửa sạch sẽ nhiễm vi sinh vật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn