Vụ 13 học sinh dương tính với ma túy vì ăn kẹo ‘lạ': Có thêm tình tiết mới

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, 13 học sinh Trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long) đã phải nhập viện vì ăn kẹo lạ. Sau đó, kết quả làm test nhanh cho thấy cả 13 hoặc sinh đều có kết quả dương tính với ma túy.

Sự việc xảy ra vào lúc 7h45 ngày 25/10, trong giờ chào cờ đầu tuần, 1 học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay. Sau đó có thêm 12 học sinh khác cũng có biểu hiện tương tự. Ban Giám hiệu nhà trường ngay sau khi phát hiện đã cùng tổ y tế sơ cứu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Quá trình rà soát nhanh cho thấy các học sinh này cùng sử dụng một loại kẹo màu xanh, có in chữ nước ngoài không rõ nguồn gốc do một học sinh nam trong lớp mang tới.

Sức khỏe hiện tại của các học sinh đã ổn định nhưng vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Các gói kẹo mà những học sinh này sử dụng đã được Công an TP Hạ Long niêm phong để tiến hành điều tra, xác minh thông tin.

Loại kẹo các học sinh trên đã ăn

Loại kẹo các học sinh trên đã ăn

Qua xác minh nhanh với lực lượng chức năng, học sinh M.T.S. (người đã chia kẹo cho các học sinh khác cùng ăn) cho biết đã lấy số kẹo trên tại nhà người chị họ bán quán cà phê 1998 (tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) do bà Hoàng Thị Dung làm chủ cơ sở.

Phòng Y tế TP Hạ Long sau đó đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở nêu trên. Thời điểm kiểm tra, cơ sở trên có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 92/2020 do UBND TP Hạ Long cấp.

Cùng thời điểm, đoàn phát hiện cơ sở trên có 3 người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm. Những người này không cắt móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện loại kẹo Nerds Rope tại cơ sở kinh doanh (loại kẹo các học sinh trên đã ăn).

Lực lượng chức năng TP Hạ Long đã lập biên bản xử phạt quán cà phê 1998 vi phạm hành chính, hành vi người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay, mức xử phạt 2 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link