Phụ nữ Nhật 'cởi mở' nhưng lại ít mắc bệnh phụ khoa nhất thế giới: 5 điều đơn giản chị em nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản còn được biết tới là đất nước có tỷ lệ nữ giới mắc các bệnh phụ khoa rất thấp, thậm chí còn đang giảm dần qua từng năm.

1. Chế độ ăn uống đa dạng, tổng lượng ăn ít

Chế độ ăn của người Nhật rất đa dạng, nhưng mỗi phần không quá nhiều mà chỉ vừa đủ lượng ăn cho một bữa. Điều này giúp cân bằng hàm lượng dinh dưỡng trong cơ thể và tránh được nguy cơ tăng cân, béo phì.

- Ăn nhiều cá, giảm bớt thịt: Nhật Bản là một trong những quốc gia tiêu thụ mức cá cao nhất, vì họ xem đây là nguồn protein dồi dào, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng toàn diện như vitamin, axit béo Omega 3. Nhờ đó, sức đề kháng trong cơ thể sẽ được cải thiện và phòng chống được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

- Phương pháp nấu ăn tốt cho sức khỏe: Người Nhật thường sử dụng phương pháp hấp, luộc, hoặc trộn salad với nhiều rau xanh. Họ chú trọng tới cách xử lý các thành phần trong mỗi loại thực phẩm, không chỉ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất mà còn giảm bớt các chất có hại trong cơ thể. Nhờ đó, cơ thể cũng sẽ hấp thụ và giữ nguồn dinh dưỡng hiệu quả hơn.

2. Chú ý vệ sinh cá nhân, chọn đồ lót cao cấp

84298c95-9fad-4ac8-9702-f154d46a3b60

Người Nhật rất chú trọng tới ngoại hình và sự gọn gàng, chỉn chu trước khi ra ngoài. Phụ nữ Nhật Bản dành nhiều năng lượng cho các công việc dọn dẹp nhà cửa. Về cơ bản, họ đều duy trì việc tắm và thay đồ lót mỗi ngày. Thậm chí, có người còn thay quần áo 2 lần/ngày để đảm bảo cơ thể không sản xuất mùi hôi.

- Giặt sạch đồ lót hàng ngày: Việc thay đồ lót thường xuyên cũng là điều mà phụ nữ Nhật rất chú trọng, bởi nếu không thay đồ lót trong ngày thì nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ tăng cao hơn. Do đó, người Nhật thay đồ lót và giặt sạch luôn trong ngày chứ không để lưu cữu sang ngày khác. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi giặt đồ lót và cứ sau 3 tháng thì nên thay mới đồ lót một lần.

- Chọn chất liệu đồ lót an toàn: Đồ lót được xuất khẩu sang Nhật Bản về cơ bản được làm từ cotton, chỉn chu trong đường may và hầu như thường là loại không có viền để tạo sự thoải mái, tránh làm lằn da. Phụ nữ Nhật thường yêu cầu cao về chất lượng quần áo họ mặc và ngay cả chuyện mua đồ lót tốt cũng vậy. Họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để mua loại đồ lót cao cấp với chất liệu vải cotton thân thiện, giảm dị ứng và tránh gây tổn thương làn da ở vùng kín.

3. Chăm đi khám phụ khoa định kỳ

Nhiều cô nàng rõ ràng biết sức khỏe vùng kín của mình có vấn đề nhưng vẫn chủ quan bỏ qua việc đi khám. Điều này chỉ càng khiến bệnh có cơ hội ủ nặng hơn và tới khi bệnh tiến triển tới giai đoạn cuối thì chẳng còn cơ hội điều trị cao.

Ở Nhật Bản, số lần khám sức khỏe của mỗi người phụ nữ có thể nhiều hơn mức 14 lần mỗi năm. Có thể nói đây là quốc gia có số lượng người quan tâm đến sức khỏe và họ luôn sẵn sàng nghe tư vấn khi cơ thể phát ra những tín hiệu lạ. Bạn có thể học ngay từ thói quen này của phụ nữ Nhật nếu muốn biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe vùng kín thường xuyên.

4. Chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày

Người Nhật ngày nào cũng tắm và chú ý vệ sinh kỹ ở khu vực cô bé. Họ thậm chí còn tự giặt tay đồ lót của mình để ngăn chặn vi khuẩn lây nhiễm chéo từ nhiều loại quần áo sang. Đây cũng chính là cách bảo vệ sức khỏe sinh sản của người Nhật và lý giải cho câu hỏi tại sao phụ nữ Nhật lại chẳng bao giờ mắc bệnh phụ khoa.

5. Cuộc sống thoải mái, không căng thẳng

Phụ nữ Nhật thường ở nhà nội trợ gia đình, khi đã kết hôn thì ít người đi làm mà chú trọng tới việc vun vén tổ ấm. Đó cũng là lý do vì sao họ ít gặp áp lực kiếm tiền hơn phụ nữ ở những quốc gia khác.

Có thể thấy ở Việt Nam, phụ nữ dù mang bầu bụng to nhưng vẫn cố bám trụ với công việc đến ngày đi đẻ. Còn phụ nữ Nhật Bản lại khác, khi mang thai họ sẽ chọn nghỉ ngơi nhiều hơn, không để bản thân mệt mỏi, áp lực vì điều này có thể gây căng thẳng và dẫn đến bệnh phụ khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link