Bạc Hy Lai đường cùng vạch áo cho người xem lưng

16:46, Thứ hai 26/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa, người ta đã chứng kiến vị quan chức đã từng được dư luận tôn vinh là anh hùng này để chạy tội đã không ngại 'vạch áo cho người xem lưng'.

Lâm ly kể lại cảnh 'đệ tử' tỏ tình với vợ

Theo báo Vnexpress, bản tin buổi trưa của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin sáng nay tòa án Trung cấp Tế Nam đưa ra lời khai của Cốc Khai Lai, kiến trúc sư người Pháp, và ảnh ngôi nhà tại Pháp. Bạc Hy Lai bác bỏ lời khai của các nhân chứng, "nhưng lại đưa ra những lời biện hộ đầy mâu thuẫn về các tình tiết", CCTV bình luận.

Ông Bạc Hy Lai tại tòa sáng hôm qua. Ảnh: CCTV

Trong phiên tòa hôm nay, cựu chính trị gia Trung Quốc kể lại cảnh tượng lâm ly khi ông phát hiện ra việc đệ tử Vương Lập Quân tỏ tình vợ ông là bà Cốc Khai Lai, khi 'Vương đã tự tát vào mặt 8 cái'.

Theo đó, Khi nói về lý do cựu giám đốc công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đào tẩu sau khi tiết lộ việc bà Cốc giết người, Bạc Hy Lai nói nói lý do thực sự khiến Vương quyết định đào tẩu là vì mối quan hệ giữa ông Vương và bà Cốc Khai Lai đã bị phát giác.

Bạc Hy Lai mô tả một cảnh tượng lâm ly khi ông phát hiện ra mối tình của Vương Lập Quân và bà Cốc, khi Vương đã bày tỏ tình cảm với bà Cốc.

"Lý do thực sự, như Vương Lập Quân đã tự nhận, là ông ấy có tình cảm thầm kín dành cho Cốc Khai Lai. Ông ấy đã héo mòn vì những cảm xúc và không thể khống chế được bản thân mình. Ông ấy tỏ tình với Cốc Khai Lai, ông ấy nói như vậy trong thư gửi bà ấy.

"Ông ấy tự tát vào mặt 8 lần vào thời điểm đó, và Cốc Khai Lai nói ông ấy có một chút bất thường. Vương trả lời rằng đúng là ông ấy từng không bình thường, nhưng bây giờ đã trấn tĩnh trở lại.

"Nhưng sau đó tôi bất ngờ xuất hiện. Tôi lấy những lá thư đi.

"Ông ấy biết tính tôi. Ông ấy xâm phạm gia đình tôi, xâm phạm đến cảm xúc của tôi. Đó là lý do thực sự khiến ông ta phải đào tẩu", Bạc Hy Lai nói, bác bỏ lời chứng của thuộc cấp về việc ông ta lạm quyền trong việc cách chức cảnh sát trưởng của Vương Lập Quân.

Trong lời nói trước tòa, Bạc thỉnh thoảng lại nhắc lại về tình cảm giữa Vương và Cốc, "gắn bó keo sơn". "Thực sự là họ có một tình cảm rất đặc biệt. Tôi đã rất buồn về chuyện đó". Ông cũng nói rằng bà Cốc luôn muốn chia rẽ ông và Bạc Vọng Tri, ông nhắc đến con trai đầu - anh này lấy họ mẹ Lý Vọng Tri - bằng họ của mình.

Trước đó, trong phiên xử sáng hôm qua ông Bạc Hy Lai chỉ trích gay gắt Vương Lập Quân. Vương làm chứng chống lại Bạc Hy Lai trước tòa, nhưng Bạc nói những lời khai của Vương "toàn bộ là dối trá và gian xảo" và không đủ tư cách làm nhân chứng.

Trong những ngày xét xử trước, Bạc Hy Lai cũng nói vợ mình, bà Cốc Khai Lai, "bị điên", và một nhân chứng khác là "chó điên".

Bạc Hy Lai nói những lời khai của bà Cốc là không đáng tin cậy. "Bà ấy đã thay đổi, bà ấy điên rồi, thường xuyên nói dối. Trong trạng thái đầu óc không bình thường, người điều tra lại gây sức ép cực lớn buộc bà ấy chống lại tôi", văn bản tòa án dẫn lời ông Bạc nói.

Để chứng minh quan điểm của mình, ông Bạc kể thêm rằng "bà ấy nói việc bà ấy giết Neil đích thị là giống như Kinh Kha ám sát vua Tần, điều đó chứng tỏ bà ấy điên". Kinh Kha là một tráng sĩ cách đây 2000 năm đã mưu sát bất thành Tần Thủy Hoàng, người sau này trở thành hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa cổ đại.

Thừa nhận ngoại tình trước tòa

Trong phiên tòa ngày 24/8, cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã thừa nhận chuyện ngoại tình, tiết lộ rằng bà vợ Cốc Khai Lai từng nổi giận khi biết về một mối quan hệ ngoài luồng của ông vào cuối những năm 1990 và vì thế đã chuyển sang Anh sống cùng con trai Bạc Qua Qua. 

Chính trị gia "thất sủng" cho hay các mối quan hệ ngoài luồng của ông đã dẫn tới sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân với bà Cốc Khai Lai.

Ông Bạc cho biết ông và vợ về cơ bản đã ly thân. Ông Bạc nói không biết nhiều về các thỏa thuận tài chính của vợ, vốn đã trở thành trung tâm của các cáo buộc mà ông phải đối mặt tại tòa. "Tôi có các mối quan hệ ngoài luồng. Vì điều này mà bà ấy đã rất tức giận". ông Bạc cho biết. "Đưa Bạc Qua Qua sang Anh cũng hoàn toàn là ý tưởng của bà ấy. Bà ấy chỉ nói với tôi rồi đi trong cơn tức giận".

Ông Bạc cho rằng bà Cốc đã gặp phải các khó khăn về tài chính, khiến bà phải đồng ý nhận sự giúp đỡ của doanh nhân Từ Minh.

"Bà ấy không bao giờ phàn nàn với tôi về các khó khăn về tài chính. Bạc Qua Qua phần lớn do bà ấy nuôi dạy", ông Bạc cho biết, và nói thêm rằng bà ấy "hoàn toàn không khóc lóc một cách tội nghiệp trước mặt tôi".

Bạc Hy Lai nói ông vẫn "có tình cảm với bà Cốc", nhưng trong lúc gặp các khó khăn về tài chính và do muốn nhận bản án nhẹ hơn nên bà đã đưa ra các bằng chứng giả mạo để chống lại chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc