Bác sĩ bảo ăn nầm động vật không to ngực, nhiều sữa

( PHUNUTODAY ) - Lúc đó, mình đỏ hết cả mặt vì bài thuốc của mẹ chồng đã bị phản công lại rồi. Nhưng cũng yên tâm hơn vì mình sẽ không còn phải cố ăn nầm động vật để phát triển vòng một.

Các mẹ đang tranh cãi chuyện ăn nầm động vật có giúp nhiều sữa và tăng kích cỡ vòng một không. Mình không dám chia sẻ quan điểm cá nhân của mình. Nhưng đây là kinh nghiệm mình được một vị bác sĩ sản khoa truyền cho khi mình đi khám bệnh ở nhà cô ấy.
[links()]
Mình cũng là một trong những cô gái vòng một khiêm tốn. Khi mình lấy chồng và có bầu thì ngực của mình vẫn không phát triển như những bà mẹ mang thai khác.

Mẹ chồng mình nóng ruột lo cháu nội sinh ra không có sữa bú nên bà cũng tìm nhiều món ăn bổ dưỡng cho con dâu tẩm bổ với hi vọng vòng một phát triển nhanh để khi sinh con có nhiều sữa. Trong đó nầm động vật cũng là món ăn mình hay ăn. Tuy nhiên, đến tháng thứ tám, ngực của mình vẫn như ngực người bình thường chẳng thấy phát triển.

Vợ chồng mình cũng bắt đầu lo lắng và đến tìm bác sĩ. Cô ấy là bác sĩ dinh dưỡng đã về hưu và chỉ khám cho người quen tại nhà riêng. Mình phải hẹn hơn một tuần mới gặp được cô.

Khi mình nói với cô ấy rằng ngực mình nhỏ, mình đang ăn nầm để kích thích vòng một phát triển thì cô ấy nói, nầm động vật có khác gì thịt bình thường đâu. Nó chỉ có chất dinh dưỡng bình thường. Người ta ăn nầm vì nó giòn và hiếm hơn thịt chứ đâu phải để bồi bổ vòng một.

Lúc đó, mình đỏ hết cả mặt vì bài thuốc của mẹ chồng đã bị phản công lại rồi, nhưng cũng yên tâm hơn vì mình sẽ không còn phải cố ăn nầm động vật để phát triển vòng một nữa.

Nầm nướng, món ăn không bổ ngực nhiều sữa. Ảnh minh họa
Nầm nướng, món ăn không bổ ngực nhiều sữa. Ảnh minh họa

Cô bác sĩ ấy nói, để ngực to, săn chắc và có nhiều sữa khi mang bầu, các mẹ nên ăn nhiều chất có kali như chuối, hạnh nhân, hạt sen… Còn những loại chất dinh dưỡng như thịt và cá thì cũng cần thiết nhưng nó không hoàn toàn giúp người mẹ có vòng một to và nhiều sữa.

Mỗi người có một cơ địa khác nhau, người sữa nóng, người sữa mát nhưng không phải cứ ăn nầm động vật là có sữa. Chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng ăn gì bổ nấy. Tất cả những kinh nghiệm ăn uống đó chỉ là truyền miệng từ trong dân gian.

Hôm đó mình cũng gặp một chị đã ngoài 35 tuổi mới sinh con đầu lòng. Chị cũng không có nhiều sữa cho con bú. Chị ấy cũng ăn nầm động vật để lấy sữa nhưng không được như mong muốn. Không những thế, chị ấy còn mắc chứng mỡ máu vì nhiều vi chất trong cơ thể quá. Bác sĩ khuyên chị nên kiêng chất nhiều đạm và cai sữa cho con. Mình nghe mà lạnh hết cả gáy.

Sau khi sinh con và cai sữa cho con xong, mình thường bồi bổ vòng một bằng các vị thuốc bắc. Mình đọc trong quyển sách đông y của Trung Quốc, họ nói về bài thuốc giúp ngực phổng phao và săn chắc hơn.

Để còng một săn chắc, không xệ, các mẹ nấu chè hạt sen táo đỏ ăn nhé. Ảnh minh họa
Để còng một săn chắc, không xệ, các mẹ nấu chè hạt sen táo đỏ ăn nhé. Ảnh minh họa

Nhất là ở phụ nữ từ 25 tuổi đến 35 tuổi, thường thì trong giai đoạn này, các mô ngực bắt đầu chậm phát triển. Chính vì vậy, nếu chỉ áp dụng chế độ dinh dưỡng nhằm kích thích ngực phát triển thì chưa đủ mà bạn cần tăng cường bổ sung các chất chống lão hóa, giúp ngực săn chắc, tránh chảy xệ và đầy đặn.

Ngoài ra, mình còn hay nấu chè hạt sen ăn cho bổ vòng một. Công thức như sau: hạt sen 20g, đậu tương 200 g, nhân sâm 5 g, táo đỏ10 g. Tất cả cho vào hầm khoảng 1 tiếng sau đó thêm đường cho vừa miệng. Đây là món canh thuốc giúp chống lão hóa, thúc đẩy sự phát triển của ngực để chị em luôn tự tin với vòng 1 căng tròn, đẹp tự nhiên.

Mình đã thử và ăn rất ngon. Những chất này không gây nhiều cholesterol nên các mẹ cứ thoải mái ăn. Từ ngày ăn món chè này, vòng một của mình tăng từ 82 đến 88 cm.

  • Trần Mỹ Hương (Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn