Bác sĩ khuyên: 4 kiểu người này tuyệt đối không nên ăn thanh long, ăn vào dễ “đoản thọ”

( PHUNUTODAY ) - Thanh long chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp thanh nhiệt giải độc mát gan… nhưng không dành cho những ai mắc bệnh này:

Thành phần dinh dưỡng của thanh long

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thanh long chính là một loại trái cây chứa nhiều khá nhiều vitamin C, B1, B2, B3, các khoáng chất thiết yếu gồm photpho, sắt, canxi.

Nhất là với loại thanh long ruột đỏ cực kỳ giàu anthocyanin – một chất tiềm năng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa xơ cứng động máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ do máu đông tốt cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên ăn loại quả này còn làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa ung thư, thoái hóa tế bào não, ức chế sự xuất hiện của chứng mất trí nhớ.

Thanh long không chỉ tốt cho sức khỏe, thanh long còn là "thần dược" dưỡng nhan với hàm lượng vitamin C cao vượt trội, có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và làm trắng da rất tốt cho chị em phụ nữ.

Người khí hư hàn lạnh bụng không ăn

Người khí hư hàn lạnh bụng không ăn

Dưới đây là những điều tối kỵ khi ăn thanh long:

Bị tiêu chảy: Do thanh long có tính hư hàn cao nên những người bị tiêu chảy, hệ đường ruột kém dễ bị lạnh bụng, trào ngược dạ dày thì không nên ăn, trái thanh long có tính lạnh. Thêm vào đó, những người huyết áp thấp, chân tay hay bị lạnh, thân nhiệt hư hàn, mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt thì cũng không nên ăn nhiều thanh long.

Nữ giới trong ngày kinh nguyệt: Do nữ giới trong ngày kinh nguyệt cơ thể dễ bị đau bụng, lạnh bụng, thân nhiệt suy giảm cũng không nên ăn nhiều thanh long. Thêm vào đó, khi bạn ăn thanh long trong ngày này sẽ khiến cho tình trạng ra máu nhiều hơn dễ gây nên hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, bủn rủn chân tay.

Người suy hô hấp, dịch đờm: Với những người đang mắc bệnh về đường hô hấp ứ máu, dịch đờm nhiều cũng không nên ăn nhiều. Người mang thai nên cẩn thận khi ăn thanh long.  Bởi thanh long có tính hàn lạnh cao nên sẽ làm ảnh hưởng tới cổ họng của bạn khiến cho bệnh tình thêm trở nặng. Ngoài ra, do trong thanh long có chứa nhiều protein thực vật, do đó những người mang thai dễ bị dị ứng nên cân nhắc trước khi ăn.

Người dị ứng với thanh long không nên ăn

Người dị ứng với thanh long không nên ăn

Người bị dị ứng thanh long: Với những người mắc chứng dị ứng với thanh long thì tuyệt đối không nên ăn loại quả này. Nếu như ăn vào sẽ gây ra hiện tượng mẩn ngứa, khó thở suy hô hấp cực kỳ nguy hiểm.

Khi ăn thanh long bạn nên chọn những quả thanh long còn tươi, trên bề mặt càng đỏ càng tốt, phần mầu xanh thì càng xanh càng tươi. Nếu như bạn nhìn vào quả htanh long và thấy rằng phần mầu xanh trở nên hô héo, chứng tỏ trái thanh long đó đã không còn tươi, tốt nhất không nên ăn nhiều kẻo gây hại sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link