Lấy ngay 1 quả chanh làm theo cách này, răng xỉn vàng xấu xí đến mấy cũng trắng sáng như đi bọc sứ về

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một quả chanh với cách làm cực dễ này là bạn sẽ tự tin lấy lại được hàm răng trắng bóng không khác gì bọc sứ về.

1. Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng:

Răng bị xỉn màu phần lớn là do vệ sinh răng miệng không tốt, các mảng bám lưu trú trên răng khiến răng bị ố vàng. Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu vàng hoặc nâu đen. Yếu tố di truyền cũng như nhiễm quá nhiều florua cũng khiến răng bị xỉn màu và kém sáng bóng.

2. Cách tẩy trăng răng ngay tại nhà chỉ bằng chanh:

Cách 1: Dùng nước cốt chanh

lam-trang-rang-tu-chanh-1

Nước cốt chanh rất dồi dào axit citric và vitamin C, các thành phần này sẽ giúp tẩy sạch các mảng bám ố vàng trên răng đồng thời đem đến hơi thở thơm tho.

Cách làm:

- Bạn cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt ½ quả vào cốc.

- Sau đó bạn pha nước cốt chanh với ½ ly nước ấm, dùng thìa khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Dùng hỗn hợp này thay thế nước súc miệng bạn đang dùng. Dùng chúng để súc miệng khi đánh răng buổi sáng, tối để mảng bám trên răng loại bỏ nhanh chóng.

- Hoặc bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh rồi chà đi chà lại trên mặt răng chừng 3 phút sau mỗi bữa ăn cùng sẽ giúp răng trắng bóng.

Cách 2: Dùng chanh + muối

lam-trang-rang-tu-chanh

Không chỉ giúp răng trắng sáng mà hỗn hợp muối và chanh còn giúp giảm các cơn đau ế buốt, sưng nướu.

Cách làm:

- Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn với 1 nhúm muối nhỏ, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên răng, chà đi chà lại để hỗn hợp chạm tới mọi ngóc ngách trên răng. Cứ chà như vậy chừng 2-3 phút để mảng bảm tự động rơi ra, hơi thở thơm mát.

- Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần vào các buổi tối để tránh axit làm mòn răng.

Một số mẹo giúp hạn chế tình trạng răng bị ố vàng:

lam-trang-rang-tu-chanh-3

- Hạn chế dùng thực phẩm có màu: Để giữ hàm răng luôn trắng sáng và chắc khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu như rượu vang, cà phê, trà… Trà và cà phê với thành phần là chất tannin, có khả năng gây ố răng. Trà trắng, trà xanh, trà thảo dược ít gây ố xỉn răng hơn trà đen.

- Súc miệng sau khi ăn trái cây chua: Các a-xít trong các loại quả chua như cam, chanh, bưởi... rất quan trọng cho việc duy trì collagen trong nướu nhưng nếu lạm dụng, chúng có thể làm mềm, xói mòn men răng. Bởi vậy, sau khi ăn trái cây, bạn nên tráng miệng với một ly nước và đánh răng sau đó 20 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link