Bài tập trẻ hóa cô bé giúp "chuyện ấy" thăng hoa

( PHUNUTODAY ) - Trải qua quá trình mang thai, những lần “vượt cạn” đầy khó khăn, khoảng 60-70% chị em sau sinh cảm thấy thất vọng với tình trạng “xuống cấp” trầm trọng ở vùng kín.

Theo các nhà tâm lý học, chị em sau sinh có thể vượt qua vấn đề này bằng cách áp dụng những bài tập Kegel đơn giản. Bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh tập trung vào cơ âm đạo và vùng đáy xương chậu giúp tăng độ đàn hồi, kích hoạt các cơ, làm săn chắc cơ quan sinh dục mà không cần phẫu thuật. Bạn chỉ mất khoảng 5 phút mỗi ngày, có thể tập ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào khi ngồi văn phòng, xem ti vi, đọc báo hoặc nằm trên giường.

Bài tập 1:

– Hãy tưởng tượng rằng bạn đang không có gì trong bụng. Bạn sẽ thắt chặt và bóp cơ bắp “bên trong”. Vâng, đó chính là những cơ bắp của sàn chậu.

kegel 1

– Cố gắng thực hiện bài tập se khít vùng kín này 3-4 lần như vậy trong một ngày.

Bài tập 2:

Đầu tiên, để xác định cơ âm đạo, sử dụng một ngón tay đưa vào âm đạo và tìm cách giữ ngón tay lại, bạn có thể cảm nhận được cơ âm đạo đang chuyển động.

kegel 2

– Luyện tập co thắt cơ âm đạo giống như khi bạn đang nín tiểu, sau đó thả lỏng ra. Lặp lại động tác này nhiều lần, kết hợp với thở chậm và đều. Trong khi tập, bạn không được co cơ bụng, lưng, mông, chân.

Bài tập 3

Hãy giữ các cơ của chân, mông hoặc bụng ở trạng thái bình thường, không co cơ, sau đó hãy tưởng tượng như bạn đang cố gắng kiểm soát luồng khí hít vào thở ra, tiếp theo là thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng – cơ xương chậu của bạn trong vài giây.

kegel 3

Bài tập 4

– Ngồi trên sàn, duỗi 2 chân ra phía trước, giữ lưng thẳng.

– Gập 2 đầu gối lại và chụm gan bàn chân lại với nhau, sau đó dạng 2 đùi ra, hạ 2 đầu gối dạng ra xuống sàn.

kegel 5

– Thả lỏng 2 vai và gáy. Hít thở sâu. Tập trung hướng hơi thở xuống phần chậu khi đang ngồi bệt, thư giãn khi thở ra. Khi hít vào, nâng xương sống lên và căng ra nhưng vẫn giữ phần chậu và mông sát sàn.

3/ Những lữu ý khi thực hiện bài tập kegel để thu nhỏ cô bé sau sinh

– Chỉ cần siết chặt rồi thả lỏng cơ chậu là 2 kỹ thuật quan trọng nhất

– Chỉ thắt chắt duy nhất cơ âm đạo, thả lỏng những cơ bụng, mông, hông… Đặt tay lên bụng trong khi tập, nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt.

– Thở đều đặn và sâu, thư giãn thì hít vào, co ép lại khi thở ra.

– Không được uống quá nhiều nước trước khi luyện tập, không áp dụng khi đang đi tiểu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link