6 động tác đơn giản đánh bại cơn đau khớp chân, đầu gối, ngón chân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn phải làm việc ở văn phòng với hầu hết thời gian là ngồi thì nên nên bỏ ít nhất 5-10 phút để đi lại, hoặc trong quá trình ngồi bạn có thể bỏ chân ra khỏi giày dép, guốc... và duỗi thẳng chân cho máu dễ lưu thông xuống gan bàn chân

 Ngoài ra, để hạn chế tình trạng đau chân, bất kì ai cũng có thể áp dụng tập luyện theo 6 bài tập cho chân đơn giản như dưới đây.

1. Nâng chân lên

Bài tập này sẽ làm mạnh mắt cá chân của bạn và làm việc trên các cơ xung quanh đầu gối. Để bắt đầu, hãy lấy một chiếc ghế và đứng sau nó, 2 tay bám vào thành ghế.

- Nâng một chân lên.

- Từ từ nâng gót chân đang đứng trên sàn cho đến khi bạn đứng trên ngón chân.

bai tap

- Từ từ đặt gót chân trở lại sàn nhà và đổi chân.

- Lặp lại bài tập này 10-15 lần trên mỗi chân.

2. Bước nhón chân

Đây là bài tập đơn giản bạn có thể làm trong khi đang ở nhà. Đơn giản chỉ cần nhón chân đi bộ xung quanh với một tốc độ nhanh từ 5-15 phút, hoặc cho đến khi thấy mệt. Điều này sẽ củng cố bắp chân và cho các ngón chân một bài thể dục nhẹ nhàng.

bai tap 2

3. Xoay cổ chân

Ngồi xuống hoặc đứng lên bằng 1 chân. Từ từ xoay chân chân đó theo vòng tròn. Lặp lại 10 lần trong vòng tròn bên trong và 10 lần trong vòng tròn bên ngoài cho mỗi chân.

bai tap 3

4. Dùng dây kháng lực

Sử dụng 1 dây kháng lực kéo dãn, đặt lòng bàn chân vào, hơi uốn cong ở đầu gối, lấy hết sức kéo mũi bàn chân thẳng hướng lên trên, tiếp tục từ từ thả lỏng chân về trạng thái ban đầu. Lặp lại từ 10-15 lần mỗi chân.

bai tap 4

5.Chơi trò chơi với ngón chân

Để tập thể dục ngón chân của bạn hàng ngày bạn có thể chơi một trò chơi gọi là "grabbies".

6. Đi trên bóng tennis

Tìm một quả bóng tennis hoặc một quả bóng khác có đường kính tương tự. Ngồi trên ghế. Đặt bàn chân của bạn vào quả bóng và bước vào nó. Từ từ đẩy quả bóng bằng bàn chân của bạn về phía các ngón chân rồi lùi lại. Hãy tận hưởng như thể bạn đang massage chân vậy.

bai tap 8

Ngoài ra, nếu sau một ngày dài bị đau chân, bạn có thể đặt hai ngón tay cái vào các điểm trên chân, giữa các ngón chân 1 và 2, 4 và 5, khoảng 1 cm (như trong hình) và xoa nhẹ nhàng nó trong 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy nhanh chóng được thư giãn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link