4 tác dụng thần kỳ nếu bạn duy trì thói quen uống nước ấm vào buổi sáng mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, uống nước ấm mang lại những lợi ích bất ngờ mà bạn không thể có được khi uống nước lạnh.

 Vào những ngày nắng nóng nhiều người thường có thói quen uống nước lạnh để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, uống nước ấm mới thật sự tốt cho cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng sẽ cung cấp một số lợi ích sức khỏe nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Uống nước ấm vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả nhất.

uong nuoc 2

Nước chiếm tới 70% trọng lượng của cơ thể và đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa các chất bên trong cơ thể. Việc sử dụng nước lạnh hay nước nóng vẫn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Bởi không phải ai cũng biết được sử dụng loại nước nào, khi nào thì tốt cho sức khỏe? Vậy nên sử dụng nước lạnh hay nước ấm và sử dụng như thế nào?

Một số chuyên gia cho biết việc sử dụng nước với nhiệt độ phù hợp sẽ giúp cơ thể tối ưu được độ ẩm cho cơ thể. Việc sử dụng nước với nhiệt độ không đúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Những lý do khiến bạn phải suy nghĩ lại rằng uống nước ấm sẽ tốt hơn nước lạnh: 

nuoc uong 4

1. Giảm cân

Nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy uống nước ấm hằng ngày. Cách tốt nhất để giảm cân là bắt đầu một buổi sáng sớm với một cốc nước ấm và một lát chanh. Nước ấm cũng giúp đánh tan các mô mỡ trong cơ thể.

2. Giải quyết tắc nghẽn mũi, họng

Uống nước ấm là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước ấm hòa tan đờm và cũng giúp bạn loại bỏ đờm từ đường hô hấp. Như vậy, nước ấm cũng làm giảm đau họng và nghẹt mũi.

uong nuoc

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống nước lạnh sau bữa ăn sẽ khiến các chất béo trong thực phẩm vừa mới ăn bị đóng băng, từ đó làm cản trở quá trình phân hủy các chất béo không mong muốn này.

Tuy nhiên, nếu thay nước lạnh bằng một ly nước ấm lại có thể giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, các chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa đồng thời ngăn ngừa một số bệnh về đường tiêu hóa như táo bón.

nuoc uong 5

4. Cải thiện tuần hoàn

Uống nước ấm/nóng cải thiện lưu thông máu trong hệ tuần hoàn. Điều này đã được chứng minh trong một số nghiên cứu rằng khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao, lưu lượng máu tăng lên đáng kể.

Vì sao uống nước lạnh không tốt cho sức khỏe?

Uống nước lạnh được biết là làm co thắt các mạch máu và điều này sẽ làm giảm sự hydrat hóa. Uống nước lạnh làm cho cơ thể tiêu hóa thức ăn rất khó khăn. Lý do chính cho điều này là chất lỏng lạnh gây đông cứng chất béo trong máu. Vì vậy, nếu bạn đã từng tự hỏi rằng 'nước lạnh có tốt cho sức khỏe hay không', giờ đây bạn đã có câu trả lời. Làm nóng cơ thể vì cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để sưởi ấm khi bạn uống nước lạnh.Nước lạnh được biết đến là gây dư thừa chất nhầy trong hệ hô hấp. Điều này dẫn đến tắc nghẽn và cũng làm tăng nguy cơ viêm họng. 

uong nuoc 3

Từ những lý do trên cho thấy uống nước ấm/nóng luôn tốt hơn và tránh uống nước lạnh một cách thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link