Bài thuốc đơn giản đánh bay cơn đau đầu nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng vài nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền bạn đã có ngay bài thuốc chữa đau đầu vô cùng hiệu quả.

Dưới đây là hai bài thuốc chữa đau đầu đơn giản mà vô cùng hiệu quả với những nguyên liệu dễ kiếm.

bai-thuoc-chua-dau-dau

 

Bài 1

Nguyên liệu:

- Nước chanh: 1/2 cốc.

- Mật ong: 1 thìa.

- Tinh dầu oải hương: 2 giọt.

Pha trộn nước chanh, mật ong và tinh dầu oải hương có thể giúp giảm đau đầu trong vòng 1 giờ nếu chứng đau đầu của bạn không liên quan tới bệnh lý nghiêm trọng. Loại nước tự nhiên này giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, sẽ đi vào máu và làm giảm viêm ở các mạch máu trong vùng đầu, do vậy giảm đau đáng kể. Ngoài ra, loại nước này cũng có thuộc tính chống co thắt tự nhiên, đó là lý do tại sao nó có tác dụng rất tốt trong điều trị đau đầu liên quan tới cảm lạnh thông thường hoặc căng thẳng.

Cách pha chế và sử dụng

Cho những thành phần trên vào cốc. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp. Làm nóng hỗn hợp trong khoảng 1-2 phút. Hãy uống loại nước này mỗi lần bạn bị đau đầu.

Bài 2

Nguyên liệu:

- 100gr lá ngải cứu.

- 100gr lá tía tô.

- 100gr lá tần dầy.

- 50gr lá sả.

Thực hiện:

- Rửa sạch ngải cứu và khuynh diệp, sau đó cho vào nồi. Thêm 1 lít nước lọc đun cho tới khi nước còn bằng một nửa là được.

- Chắt lấy nước cốt và uống. Uống trong vòng từ 3-5 ngày để chữa đau đầu, đau cổ họng và cảm cúm.

bai-thuoc-chua-dau-dau-1

 

Một số biện pháp giúp giảm đau đầu hiệu quả khác:

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon lành có giá trị bằng cả trăm liều thuốc bổ. Tranh thủ chợp mắt bất cứ lúc nào cảm thấy đau đầu, căng thẳng. Ngủ đủ giấc sẽ là năng lượng cho một trí óc minh mẫn, sáng suốt.

Xoa bóp bấm huyệt

Bằng cách bấm vào một số huyệt ở đầu, bạn có thể làm giảm cảm giác căng đau. Các huyệt này là nơi tập trung các đầu mút thần kinh và giúp điều hòa tuần hoàn máu. Vì thế, khi kích thích vào đó, bạn sẽ làm tăng tuần hoàn máu và giúp làm dịu cơn đau.

Chườm khăn lạnh hoặc nóng

Đau đầu có thể là sự co bóp, giãn nở của các mạch máu. Nên thử bằng hai cách: đắp khăn lạnh hoặc khăn nóng lên đầu. Có thể nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào khăn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Khi có dấu hiệu đau đầu, hãy rời bàn làm việc và đi dạo ở một không gian mở, thoáng và thử vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Nếu không, đạp xe, chạy bộ cũng là một phương pháp hiệu quả loại bỏ chứng đau đầu. Hãy thử 3 động tác sau: vận động cổ hết tầm (cúi đầu ra trước, ngửa đầu sau và quay đầu sang hai bên); nhún vai (nâng vai lên, nâng vai đồng thời đưa ra trước, nâng vai đồng thời đưa vai ra sau) và giữ nguyên cổ (tì lòng bàn tay vào trán và giữ nguyên; bàn tay ấn vào từng bên đầu).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn