Bài thuốc chữa tóc bạc sớm đơn giản mà hiệu quả không ngờ từ đậu đen

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng ngay bài thuốc dân gian đơn giản dưới đây bệnh tóc bạc sớm sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

bai-thuoc-chua-toc-bac-som-tu-dau-den

 

Đậu đen là thực phẩm ăn uống hàng ngày, giúp làm thanh lọc cơ thể và cung cấp nhiều vitamin cho da. Đặc biệt, đậu đen có thể làm đen tóc trở lại trong thời gian nhanh nhất: Nhờ vào thành phần thiên nhiên có sẵn trong đậu đen giúp nuôi dưỡng tóc, mang lại cho bạn mái tóc đen mượt hơn. Một trong những nguyên nhân gây bạc tóc chính thiếu máu, thiếu vitamin B12, hội chứng werner, sủ dụng một số viên khác gây rụng tóc, nhạt màu, và viên methotrexate thường dùng điều trị ung thư và viêm khớp dạng thấp…Nếu như bạn có thói quen hay uống nước đậu đen mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được các vấn đều này và mái tóc sẽ dần đen mượt trở lại. Đây chính là cách chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen mà các chị em nên tham khảo ngay.

Uống nước đậu đen hàng ngày

Việc làm được xem là đơn giản và nhanh gọn nhất đó chính là uống nước đậu đen hàng ngày. Việc làm này sẽ giúp phục hồi vóc dáng cũng như mái tóc đen mượt.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần pha nước đậu đen uống hằng ngày, có thể uống xen kẽ cùng với nước lọc để tốt cho sức khỏe. Nhưng trước khi nấu sôi bạn cần cho hạt đậu đen vào chảo rang cho thơm và cho vào nồi để nấu nước hằng ngày. Nước đậu đen thơm ngon lại rất dễ uống, bạn có thể uống bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Canh đậu đen hầm xương lợn

Mỗi ngày dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn làm canh ăn. Hoặc dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

bai-thuoc-chua-toc-bac-som-tu-dau-den-1

 

Một số bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm khác:

- Tim lợn kết hợp với 10 g bách tử nhân đã tán nhỏ đem hấp chín.

- Cà rốt 150 g, tủy lợn sống 30 g. Cà rốt rửa sạch ninh cùng với tủy lợn, ngày 2 lần.

- Vừng đen 300 g rang chín, hà thủ ô 300 g sấy khô hai thứ, tán mịn; đường trắng vừa đủ dùng, trộn lẫn với nhau, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê hòa với nước sôi.

- Long nhãn 50 g, mộc nhĩ đen 3 g, đường phèn vừa đủ cho cả 3 thứ vào đun sôi kỹ rồi uống.

- Quả dâu rửa sạch, ép lấy nước, cho vào nồi (nồi đất) cô thành cao để uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link