Bám chốt chống dịch, bác tổ trưởng và vợ nhiễm Covid-19 qua đời: Thủ tướng truy tặng bằng khen

( PHUNUTODAY ) - Ghi nhận những đóng góp của cố tổ trưởng sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM, Thủ tướng truy tặng bằng khen cho ông.

Theo Thanh Niên, hôm 4/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định truy tặng bằng khen cho 18 cá nhân ở TP.HCM đã có nhiều thành tích và đóng góp trong công tácc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Thức, Tổ trưởng dân phố Tổ 85, KP.11, P.17, Q.Gò Vấp, là cá nhân duy nhất của quận này được nhận bằng khen cao quý trên.

Theo bà Bùi Thị Như Hoa- Chủ tịch UBND P.17, Q.Gò Vấp, cho biết mình là người đã gắn bó với ông Thức nhiều trong suốt thời gian ông tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Vốn là tổ trưởng dân phố, dịch ập tới ông kiêm luôn là thành viên tổ tuyên truyền, tổ công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch.

(Ảnh: Thanh Niên)

(Ảnh: Thanh Niên)

Ông cũng nhiệt tình tham gia trực chốt tại các khu phong tỏa, lái xe chuyển hàng hóa trợ cấp của phường đến tay người dân ở các khu vực bị cách ly, các hộ khó khăn…"Anh ấy nhiệt tình, xông xáo từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát. Bất kể nắng mưa, đêm hôm gì, hễ chúng tôi còn làm là anh ấy còn làm. Ảnh nhiệt tình tới mức nhiều khi con gái cũng nói: "Ba lúc nào cũng chờ điện thoại của cô Hoa để đi làm nhiệm vụ", bà Hoa nhớ lại.

(Ảnh: Thanh Niên)

(Ảnh: Thanh Niên)

Ông Thức là người gắn bó, tình cảm với các anh chị em trong phường nên ai cũng yêu quý. Vì thế, khi phát hiện ông nhiễm bệnh, mọi người đã hết sức lo lắng cho sức khỏe của ông.

Ông Thức khi còn sống là một người có trách nhiệm, sống tình cảm và rất nhiệt tình (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Thức khi còn sống là một người có trách nhiệm, sống tình cảm và rất nhiệt tình (Ảnh: Thanh Niên)

Bệnh tình của ông Thức ngày càng trở nặng và không qua khỏi. Không bao lâu sau, vợ ông, bà Nguyễn Thị H. cũng nhiễm bệnh. Sau một thời gian điều trị, bà cũng qua đời.

"Cả đời ba không dám ăn ngon, mặc đẹp, cả đời cống hiến vì gia đình, vì cộng đồng. Điều đó khiến tôi luôn tự hào về ông. Tấm bằng khen của Thủ tướng không thể nào bù đắp được những mất mát, nhưng cũng là một sự an ủi dành cho tôi. Cũng mong ba tôi được công nhận liệt sĩ, vì lúc còn sống, một tấm giấy khen nho nhỏ thôi, không cần tiền bạc gì đâu cũng làm cho ông vui cả ngày", con gái ỏng Thức xúc động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link