Lisa và loạt người mẫu đình đám chẳng sở hữu chiều cao vượt trội vẫn nổi bật nhờ điểm này

( PHUNUTODAY ) - Lưng ngắn - chân dài khiến cơ thể nàng đạt chuẩn tỷ lệ vàng, "cân" được hầu hết mọi kiểu trang phục.

Đa phần muốn biết chiều cao của ai đó mọi người sẽ dùng mắt nhìn để ước lượng chiều cao thông qua tỷ lệ đầu - vai - lưng và tay, chân của đối tượng. Dù vậy sẽ vẫn có những trường hợp gặp phải nhầm lẫn bởi sự phân chia tỷ lệ cơ thể gây ra lầm tưởng về chiều cao

Các số đo chiều cao như 1m75, 1m8, 1m92,... của người mẫu là chiều cao được tính từ gót chân cho tới đỉnh đầu. Tuy nhiên người mẫu cao 1m75 hoàn toàn có thể lấn át được ai đó có 1m9 là bình thường. Có trường hợp cơ thể người mẫu nữ đạt 7 phần rưỡi đầu và tạo nên hình thể vô cùng lý tưởng. Lisa là một ví dụ điển hình của việc không cao nhưng trông rất cao.

Empty

Cụ thể Lisa chỉ cao 1m67 nhưngi tổng chiều cao của cô idol này được tính bằng khoảng 7 phần đầu nên tỷ lệ cơ thể rất cân đối, không gặp trường hợp "đầu to - người nhỏ". Cơ thể này của Lisa khiến nhiều người lầm tưởng rằng cô ít nhất phải cao từ 1m70 trở lên nhưng thực chất cô hoàn toàn không đạt được con số lý tưởng đó. 

Empty

Nghê Ni và Angela Baby đều sở hữu chiều cao thực dưới 1m65 nhưng nhờ tỷ lệ "7 đầu" mà dường như chẳng ai biết họ có chiều cao hạn chế hơn cả Dương Mịch. 

Empty

Cơ thể Hoa hậu Trương Tử Lâm và người mẫu Liu Wen cũng đạt được chỉ số vàng này.

Empty

Người mẫu Quỳnh Anh cao 1m71 nhưng nhờ đầu nhỏ và chân dài nên dễ gây lầm tưởng về chiều cao trên 1m75.

Empty

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng cao 1m71 nhưng vì tỷ lệ hình thể thiếu hài hoà nên nhiều người nghĩ rằng cô chỉ 1m60 vì thực sự vóc dáng của cô không mấy hài hóa. 

Empty

Hoa hậu Kỳ Duyên dường như cao hơn Siêu mẫu Thanh Hằng nhưng vì khung xương rộng, cơ thể đầy đặn mà chiều cao 1m73 của cô bị lu mờ.

Empty

Á hậu Kiều Loan do không đạt tỷ lệ "7 đầu", lại có body "quả lê" nên chiều cao có vẻ giảm đi.

Tỷ lệ chân và lưng

Trên thực tế, một người mẫu có chân dài - lưng ngắn thường sẽ tạo nét thu hút về hình thể hơn, đặc biệt lf đường cong cơ thể thêm phần hút mắt, tạo cảm giác đôi chân thêm dài.

Empty

H'Hen Niê thời còn làm người mẫu đạt chiều cao không mấy nổi trội (1m72) nhưng do chân dài - lưng ngắn và phần võng lưng nên nhiều người cho rằng cô rất cao. Lưng ngắn - chân dài khiến cơ thể nàng đạt chuẩn tỷ lệ vàng

imager552055700-16308188785641490970751
Empty

Ngược lại, Siêu mẫu Hà Anh (1m75) và người mẫu Trang Khiếu (1m84) có phần võng lưng thấp khiến hình thể bớt thu hút.

Empty

Nhờ tỷ lệ lưng - chân phân phối hợp lý mà siêu mẫu Thanh Hằng luôn nổi bật. 

Empty

Minh Tú dẫu có đôi chân dài hơn 1m nhưng lưng dài, võng lưng không rõ nét.

Một kinh nghiệm ăn mặc đơn giản cho các nàng có đôi chân ngắn là diện quần hoặc váy cạp cao. Phần cạp quần/váy nằm trên rốn tạo "ảo giác". Ngoài ra, một động tác sơ vin áo vừa khiến diện mạo của bạn thêm phần gọn gàng, vừa là cách "hô biến" đôi chân dài ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link