''Bán anh em xa, mua láng giếng gần'', nhưng gặp 2 kiểu hàng xóm này tốt nhất đừng qua lại kẻo dễ gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem xung quanh bạn có những người hàng xóm thuộc 2 kiểu người được nhắc đến sau đây hay không.

Hàng xóm tâm cơ, nhiều mưu mô và hay tính toán

Hàng xóm mưu mô thường sống hai mặt, suy nghĩ một đằng nói một nẻo, trước mặt người ta thì nói những lời hay đẹp, nhưng sau lưng thì làm đủ điều xấu xa.

Dù vui hay buồn thì những người này ít thể hiện trên khuôn mặt. Lúc nào họ cũng duy trì nụ cười, nhưng thật ra là họ đã biết hết tất cả.

Kiểu người này rất giỏi ở chỗ là họ khiến đối phương cảm thấy dễ gần và tin tưởng. Nhưng đó chỉ là cách đối xử của họ với bạn khi giữa hai người không có mối quan hệ cạnh tranh về lợi ích mà thôi. Còn khi có xung đột, họ sẽ thừa toan tính để khiến bạn mãi bị đạp lại phía sau.

ban-be

Trong mắt họ, không có bạn bè nào là mãi mãi, chỉ có lợi ích là trên hết. Tình bạn như thế này vô cùng mong mạnh, vì lợi ích họ sẽ không trừ thủ đoạn nào.

Nếu bạn qua lại với kiểu hàng xóm này chỉ mang lại rắc rối cho bạn và tự hủy hoại danh tiếng của chính mình mà thôi, tốt nhất không nên qua lại kẻo có ngày gặp họa.

Hàng xom ích kỷ, chỉ lo cho lợi ích của bản thân

Người sống ích kỷ, chỉ lo cho lợi ích của bản thân thường có những biểu hiện sau

picture-47-1621312953-688-width650height409

1. Không có tinh thần tập thể

Sống ích kỷ là chỉ quan tâm, suy nghĩ đến bản thân, chỉ vì lợi của riêng mình mà không quan tâm đến những người xung quanh. Người ích kỷ thường nghĩ rằng mình là trung tâm, chỉ biết vun vén cho bản thân mình, luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho họ. Người ích kỷ nhỏ nhen cũng chỉ biết nhận mà không biết cho, thậm chí còn luôn tính toán mọi cách để đạt được mục đích của mình, bất chấp việc chà đạp hay làm tổn hại đến người khác.

picture-49-1621312953-451-width650height436

Trong lòng những người ích kỷ thì họ chỉ lo cho lợi ích của bản thân chứ không có tinh thần tập thể. Cái tôi của họ vô cùng cao, trong lòng họ sẽ không tồn tại quan niệm bản thân mình và người khác sẽ tạo nên một tập thể.

2. Không coi ai ra gì, ngông cuồng tự đại

Trong lòng những người ích kỷ thì không có ai, chỉ có bản thân họ, vừa kiêu ngạo vừa ngông cuồng. Chúng ta vẫn thường nói: "Bán anh em xa, mua láng giếng gần'', cuộc sống hàng ngày bà con xóm giềng sẽ quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng kiểu người sống ích kỷ, khi thấy người khác gặp khó khăn thì họ chỉ khoanh tay đứng nhìn.

Theo:  xevathethao.vn copy link