Tuổi 40, có 3 thứ càng khoe nhiều càng mất sớm: Đàn bà khôn là không hé răng nửa lời

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người khoe khoang chỉ để thỏa mãn thói hư vinh của bản thân, vì muốn được mọi người ngưỡng mộ. Nhưng ở tuổi 40 có những thứ càng khoe là càng sự hạ thấp giá trị của bản thân.

Khoe rằng mình rất giàu có

Xã hội ngày nay thì rất nhiều người coi trọng tiền bạc. Điều này không có gì là khó hiểu cả. Chúng ta nỗ lực làm việc không phải kiếm nhiều tiền hơn, mà là cho gia đình một cuộc sống tốt đẹp.

Nhưng tại sao bạn cứ thích khoe khoang tiền bạc của mình với những người xung quanh.

Hãy nhớ rằng điều kiện của bạn tốt hay không thì người ta có thể nhìn ra từ cách ăn mặc và cách hành xử của bạn, không cần bạn phải nhắc nhở bên tai liên tục. Đúng là có tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng có một vài thứ thì dù bao nhiêu tiền bạn cũng không mua được, đó là lòng người.

dan-ba-co-tien-trong-tay-den-su-tu-te-cua-dan-ong-cung-mua-duoc--60c758

Một người phụ nữ khôn ngoan nhất định không được khoe mẽ những điều này.

Khoe khoang về cuộc hôn nhân của mình

Trong đời sống hôn nhân, dù là đàn ông hay đàn bà, hôn nhân hạnh phúc hay bất hạnh chỉ có bản thân biết mà thôi. Đừng vì tham hư vinh mà cứ tỏ ra mình hạnh phúc trước mặt người khác.

Nếu bạn thực sự không hạnh phúc, càng làm lố càng khiến người ta cười. Nhưng khi bạn hạnh phúc thì từ gương mặt đến cử chỉ của bạn sẽ cho thấy điều đó mà thôi.

7736ff19ba2dc7196733ee36472882222ca4496c

Một cuộc hôn nhân đã duy trì lâu như thế thì chắc chắn là tình cảm giữa hai người cũng đã vô cùng sâu sắc. Ở tuổi 40 mà vẫn còn thích khoe khoang gia đình thì sẽ thành trò cười cho người khác.

Khoe khoang về sự nghiệp của mình

Bạn nỗ lực gây dựng sự nghiệp của mình bao nhiêu năm, có lẽ đến một độ tuổi nào đó sẽ vô cùng thành công. Nhưng tuyệt đối đừng mang điều này đi khoe mẽ. Sự thành công của bạn chỉ cho thấy là cuộc sống của bạn đang rất tốt đẹp.

khi-chat-phu-nu-121451

Nhưng ngược lại, cũng mong người cần nhớ không nên phủ định những năng lực của người chưa thành công. Có lẽ họ cho rằng cuộc sống bình dị là tốt đẹp nhất. Nhưng những người sắp ở tuổi trung niên mà đi khoe khoang này nọ thì cũng có trọng lượng trong mắt người khác đâu.

Khi đến tuổi 40 thì nhất định phải thay đổi suy nghĩ. Bạn cần phải biết mình cần gì chứ đừng chỉ biết khoe khoang này nọ.

Theo:  xevathethao.vn copy link