Bản chất của nước tinh khiết và những sự thật người dùng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nước uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Không chỉ có tác dụng giải khát, nước tinh khiết còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bản chất của nước tinh khiết là gì? Hãy cùng Ocany tìm hiểu chi tiết hơn về nước tinh khiết qua bài viết sau đây nhé.

Nước tinh khiết là gì?

Được sản xuất bằng cách sử dụng kỹ thuật lọc chuyên dụng, nước tinh khiết là loại nước không chứa tạp chất, virus, vi khuẩn và các vi lượng khoáng. Nước tinh khiết được khai thác từ nhiều nguồn nước khác nhau như nước máy, nước ngầm hay nước giếng.

21

Cùng với nước tinh khiết, nước khoáng cũng là một loại nước được sử dụng rất rộng rãi. Chính vì vậy cho nên hai loại nước này dễ bị hiểu lầm là cùng một loại. Để phân biệt nước tinh khiết và nước khoáng, chúng ta có thể dựa vào các tiêu chí như sau:

Nguồn nước:

Nước tinh khiết: Được sản xuất từ các nguồn nước dễ kiếm như nước máy, nước sông, nước sinh hoạt,..

Nước khoáng: Được sản xuất từ những mạch nước ngầm tự nhiên.

Thành phần:

Nước tinh khiết: Hầu như không chứa khoáng chất hoặc chứa rất ít.

Nước khoáng: Chứa các vi lượng khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, natri, magie,...

Ocany Việt Nam tiết lộ những lợi ích của nước tinh khiết đối với cơ thể

Bên cạnh vai trò giải khát và cung cấp nước cho cơ thể, sau đây là  những lợi ích tuyệt vời của nước tinh khiết đối với sức khỏe người sử dụng được Ocany Việt Nam tổng hợp và chia sẻ:

Giảm nguy cơ mắc bệnh: Nhờ quá trình xử lý lọc sạch vi khuẩn, các tạp chất và kim loại có hại, sử dụng nước tinh khiết hàng ngày giúp bạn phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hoá một cách vô cùng hiệu quả.

Duy trì và kiểm soát cân nặng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống đủ lượng nước tinh khiết mà cơ thể cần mỗi ngày giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

22

Cải thiện làn da: Uống đủ nước tinh khiết mỗi ngày mang đến làn da tươi trẻ, mềm mại bởi nước có vai trò duy trì độ ẩm cho da, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen và đào thải độc tố.

Tốt cho xương khớp: Thành phần chiếm 31% cấu tạo của xương chính là nước. Do đó, cung cấp đủ nước giúp các khớp xương chuyển động linh hoạt hơn, hỗ trợ giảm sưng và đau xương khớp.

Tăng cường trao đổi chất: Bổ sung đủ lượng nước tinh khiết mỗi ngày có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn kiểm soát được cân nặng, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cải thiện chức năng thận: Uống đủ 1 - 2 lít nước mỗi ngày giúp thận dễ dàng đào thải độc tố ra bên ngoài, ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận. Tuy nhiên, bạn không nên uống với liều lượng quá lớn cùng lúc mà nên chia đều ra vào nhiều thời điểm trong ngày để đạt được hiệu quả.

Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để tốt cho sức khỏe?

“Nước tinh khiết và nước khoáng, loại nào tốt hơn?” chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Thông thường, đa số mọi người sẽ chọn sử dụng nước khoáng bởi họ cho rằng đây là loại nước chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, còn nước tinh khiết chỉ có tác dụng để giải khát mà thôi.

23

Trên thực tế, mặc dù nước khoáng cung cấp các khoáng chất đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, thế nhưng loại nước này không thích hợp cho tất cả mọi người. Đặc biệt, nhóm người không nên sử dụng nước khoáng phải kể đến như: người cao tuổi, trẻ em dưới tuổi và những người mắc các bệnh lý liên quan đến chức năng thận.

Bên cạnh đó, nước tinh khiết thông qua quá trình xử lý vẫn giữ được các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, nước tinh khiết phù hợp với tất cả các đối tượng ở mọi độ tuổi khác nhau. Từ đó chúng ta có thể thấy rằng, để lựa chọn giữa nước tinh khiết và nước khoáng cần phụ thuộc vào mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như tình trạng sức khoẻ của mỗi người.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Ocany Việt Nam

Văn phòng đại diện: 11 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 19002821

Email: hello@ocany.com

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link