Bạn có biết cách thông tắc bồn cầu đơn giản này chưa: Thực hiện được ngay, không cần gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu bị tắc là tình trạng thường gặp do nhiều nguyên nhân và ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

Baking soda khi kết hợp với giấm

Baking soda khi kết hợp với giấm sẽ tạo nên một công dụng rất hiệu quả trong việc thông bồn cầu bị tắc, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bạn đổ 1 cốc baking soda và 2 cốc giấm vào bồn cầu, cho tiếp 3 - 4 lít nước ấm từ 70 - 80 độ C vào sau đó để qua đêm

Sáng hôm sau bạn chỉ cần nhấn xả nước từ 1 - 2 lần thì bồn cầu sẽ được thông tắc.

thong-bon-cau

Coca cola, Pepsi

Coca cola, Pepsi ngoài công dụng làm nước giải khát chúng còn giúp thông thoáng bồn cầu do có chứa nhiều loại axit khác nhau.

Cách thực hiện thông nghẹt bồn cầu bằng Coca cola, Pepsi như sau:

- Bạn đổ 3 loại nước gồm :Coca cola 1,5 lít, Pepsi loại 1,5 lít vào bồn cầu.

- Chờ khoảng 2 tiếng để chất axit trong trong Coca và Pepsi ngấm vào chất thải.

- Sau đó, bạn xả lại bằng nước nóng để giúp thông bồn cầu một cách hiệu quả.

Đá lạnh

Chỉ sử dụng nước đá mà có thể giúp thông bồn cầu thì rất khó tin, nhưng thực chất việc sử dụng nước đá để thông bồn cầu bị tắc nhẹ thì hoàn toàn khả thi.

Bạn chỉ cần đổ đầy nước đá lạnh vào bồn cầu rồi xả nước, theo nguyên lý thì khi nước gặp phải đá lạnh thì nước sẽ giảm trọng lượng đi và nổi lên trên, khi bạn nhấn xả nước thì sẽ tạo ra một vòng xoáy đá gây áp lực lớn để cuốn trôi các chất thải và các tác nhân gây tắc.

Pittong (cây thụt) cao su chuyên dụng

Cây thụt bồn cầu là một dụng cụ mà chắc hẳn mỗi gia đình đều sở hữu một cây để sử dụng khi bồn cầu bị tắc. Sử dụng thụt bồn cầu đúng cách sẽ giúp nhanh chóng giải quyết bồn cầu bị tắc nghẽn, đây là cách sử dụng thụt bồn cầu chính xác nhất.

Điều đầu tiên và là điều quan trọng nhất là bạn cần phải đặt cây thục vào chính xác giữa lỗ bồn cầu và đảm bảo giữ cho kín hơi, có rất nhiều người khi sử dụng đặt không ngay lỗ cầu nên khi thụt nước sẽ bắn văng khắp nơi.

Khi đã đặt chính xác vào giữa lô bồn cầu thì bạn bắt đầu dùng lực và thụt mạnh xuống, lặp lại liên tục cho đến khi bồn cầu bắt đầu rút nước.

Nhớ xả nước lại lần nữa để kiểm tra xem bồn cầu còn ngập không nhé.

Xử lý bồn cầu bị nghẹt bằng băng dính lớn hoặc màng bọc thực phẩm

Bồn cầu nhà bạn bị nghẹt nhưng bạn lại không có bất cứ dụng cụ thông nghẹt bồn cầu nào? Đừng lo lắng, hãy thử sử dụng mẹo thông tắc nhà vệ sinh bằng màng bọc thực phẩm, băng dính ngay sau đây.

Cách thực hiện thông tắc vệ sinh bể phốt:

- Bước 1: Hãy bọc màng bọc thực phẩm/ băng keo dính phủ kín đầy miệng bồn cầu. Tốt nhất là bạn nên bọc 2 -3 lớp (hoặc có thể nhiều hơn) để tạo lớp bọc bám chắc, không bị bung ra.

- Bước 2: Nhấn xả nước nhiều lần. Lúc này áp lực khí trong bồn cầu làm phồng màng bọc thực phẩm giúp dễ dàng đào thải chất thải hơn.

- Bước 3: Nếu màng bọc bị phồng lên, bạn hãy dùng tay nhấn lên màng bọc. Việc này giúp tạo áp lực khí dồn xuống đẩy dị vật bị nghẽn trôi xuống.

Dùng tay nhấn màn bọc sau khi xả nước nhiều lần để tạo áp lực đẩy các vật làm tắc nghẽn

Bột hóa chất thông tắc bồn cầu

Khi bồn cầu bị nghẹt, nhiều gia đình sẽ gọi ngay các dịch vụ thông hút bồn cầu, việc gọi các dịch vụ đấy vừa mất tiền lại vừa mất nhiều thời gian do các công đoạn phức tạp.

Tuy nhiên hiện nay, với bột thông cầu thì bạn sẽ không còn phải mất tiền và thời gian cho cá dịch vụ thông cầu nữa, chỉ cần sử dụng bột cầu thì bạn có thể dễ dàng xử lý bồn cầu bị tắc nghẹt trong thời gian nhanh nhất, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

Đây là cách sử dụng bột thông cầu hiệu quả và nhanh chóng nhất:

- Khi sử dụng bột thông cầu, bạn có thể làm ướt bột trước rồi mới bỏ vào hoặc đổ bột khô trực tiếp vào bên trong bồn cầu đều được (Khi bạn làm ướt bột trước khi sử dụng, bạn nên sử dụng từ 1 - 2 gói bột thông cầu sau đó hòa tan với nước để tạo thành hỗn hợp sệt)

- Bạn cho các hỗn hợp bột vào bồn cầu và đợi từ 6 - 8 tiếng để bột ăn mòn các chất cặn bã trong bồn cầu.

- Sau 6 - 8 tiếng thì bạn xả lại bồn cầu với nước sạch là xong

Lưu ý:

- Cần dọn dẹp nhà vệ sinh hoặc sử dụng quạt thông gió để mùi nước thải và hóa chất bay ra ngoài trước khi tiến hành sửa chữa.

- Trang bị đồ bảo hộ đầy đủ như mặc quần áo dài mang găng tay cao su khi thực hiện các bước vệ sinh để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn.

- Nên dùng 1 sản phẩm tẩy rửa xuyên suốt quá trình vệ sinh, hạn chế dùng 2 loại khác nhau vì nó có thể xảy ra phản ứng hóa học gây nguy hiểm.

- Đối với bồn cầu ngồi xổm và bệt bạn nên lựa chọn cách phù hợp như: Ống thụt bồn cầu, lò xo,...và những phương pháp như: Dùng băng dính, màng bọc thực phẩm và màng bọc chuyên dụng thì sẽ không phù hợp vì chúng không bịt kín được miệng bồn cầu.

- Các mẹo được hướng dẫn trên chỉ có tác dụng làm thông bồn cầu tạm thời, hoặc trường hợp bạn đã áp dụng hết tất cả các cách mà bồn cầu nha bạn vẫn không có dấu hiệu hết tắc nghẽn, thì nên liên hệ cho thợ để thông cống để áp dụng những biện pháp khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn