Cây mít cho quả thơm ngon ai cũng thích, trồng trước nhà được không? Trồng sai cẩn thận nghèo tứ tán

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích trồng một cây mít vì thích ăn quả ngon lành của nó. Tuy nhiên, có nên trồng cây này trước nhà hay không?

Mít là loại cây ăn quả lâu đời phổ biến rộng khắp Việt Nam và rất được yêu thích. Ở Việt Nam hiện nay có nhiều loại mít ngon: mít tố nữ, mít mật, mít na, mít  Thái, mít dai, mít không hạt, …

Cây mít là cây sống lâu năm, có chiều cao lên tới vài chục mét. Đây là loại cây ăn quả, chon bóng mát, có thể lấy gỗ dùng làm đồ mộc, nói chung nhiều tác dụng. Mít có nhiều cành nhánh, trên những cành non có nhiều lông. Lá mít màu xanh đậm, hình bầu dục, nổi rõ gân. Lá dày, cứng, không có răng cưa, đầu tròn, trên lá có lông móc dễ rụng.

Cây mít là cây sống lâu năm, có chiều cao lên tới vài chục mét

Cây mít là cây sống lâu năm, có chiều cao lên tới vài chục mét

Quả mít rất to, hình trái xoan, kích thước trung bình dài khoảng 60cm, trên vỏ có nhiều gai cứng và nhọn. Trong quả chứa nhiều múi màu vàng có ngon, ngọt và cực thơm, rất hấp dẫn.

Với những lợi ích tuyệt vời mà mít mang tới, loại cây này được nhiều người yêu thích. Nhất là ở vùng nôn thôn, có sân vườn rộng thì nhà nào cũng chuộng trồng một vài cây.

Có nên trồng cây mít trước nhà?

Theo quan niệm phong thủy, mặc dù mít là cây ăn trái rất ngon nhưng quả của mít gai nhọn xù xì không thích hợp để trồng trước nhà vì có thể ngăn chặn tài lộc và luồng khí tốt. Theo quan niệm dân gian, cây mít cổ thụ to và tán rộng thậm chí còn là nơi thu hút những thứ không sạch sẽ.

Vì thế thay vì trồng trước nhà, bạn hãy trồng sau nhà, sẽ mang ý nghĩa tốt đẹp hơn.

Dân gian cho rằng mít trồng trước nhà thu hút những thứ không sạch sẽ

Dân gian cho rằng mít trồng trước nhà thu hút những thứ không sạch sẽ

Một số loại cây khác cũng không nên trồng trước nhà

Cây xương rồng

Cây xương rồng rất được ưa chuộng để trang trí, lọc không khí tuy nhiên không nên trồng trước nhà. Do cây xương rồng có nhiều gai, có thể cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Nhiều người còn cho rằng, cây xương rồng cũng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống.

Cây liễu

Sở dĩ cây liễu nằm trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi vì theo ngôn ngữ Hán xưa, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Vậy nên theo dân gian quan niệm, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia, bại sản.

Mặt khác, từ xưa, ông cha ta luôn lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên được khá nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa.

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, cây dương xỉ vẫn được biết là loại cây thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa, cây dương xỉ chỉ có thể mọc tốt ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy nếu không thường xuyên chú ý dọn dẹp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm xưa, có nhiều ý kiến cho rằng, đây là loài cây âm khí nặng, nếu trồng trước nhà sẽ lôi cuốn khí xấu vào nhà, từ đó mang đến những điều không may mắn. Cây cũng có thể khiến nhà cửa khi nào cũng lạnh lẽo, gia đình bất hòa, sức khỏe không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link