"Tiểu thiên thần" ngủ ngon lành trong túi ối, chẳng hay biết mình đã chào đời...

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp sinh con trong túi ối vô cùng hiếm, chỉ chiếm 1/80.000 ca sinh. Gần đây, dân cư mạng không khỏi trầm trồ trước hình ảnh một "tiểu thiên thần" tại Brazil đã chào đời. Đáng nói em vẫn ngủ ngon lành trong túi ối mặc mọi người bàn tán xung quanh.

Em bé sơ sinh ngủ ngon lành trong túi ối, chẳng hay biết mình đã chào đời

Thông thường, túi ối của mẹ sẽ vỡ trong quá trình chuyển dạ, hoặc dưới tác dụng của dao mổ, sau đó em bé sẽ chào đời. Thế nhưng vẫn có những trường hợp sinh con trong túi ối, tỷ lệ này vô cùng hiếm, chỉ chiếm tỉ lệ 1/80.000 ca sinh. Theo khoa học, hiện tượng này không có vấn đề gì nguy hiểm. Chỉ cần bác sĩ rách lớp màng ối, em bé sẽ chào đời khỏe mạnh.

Gần đây, một bà mẹ tên là Janaina Fernandes Costa (34 tuổi, sống tại Sao Paulo, miền đông nam Brazil) đã chào đón thiên thần nhỏ của mình chào đời. Đáng nói, khi đã trải qua ca sinh, em bé vẫn còn nằm nguyên trong bọc ối. 

Cụ thể, mẹ Janaina phải sinh mổ khẩn cấp vì bị huyết áp cao. Thế nhưng trong ca mổ, túi ối của cô không hề vỡ. Vì vậy, khi được bác sĩ lấy ra, em bé vẫn đang nằm ngủ ngon lành trong đó, mặc kệ những tiếng bàn tán đầy ngạc nhiên quanh mình. Sau đó, bác sĩ phải rạch túi ối để thức tình "thiên thân nhỏ", thông báo cho cậu bé biết rằng cậu đã chào đời.

ezgifcom-video-to-gif-15829572732241730353957-129-0-504-600-crop-15829612127761988623951

Chia sẻ về ca sinh, Janaina xúc động: "Tôi không nhìn thấy mọi chuyện lúc đó. Tôi chỉ chú ý cử động của bác sĩ và cách họ trò chuyện. Sau khi tôi tỉnh lại, bác sĩ đã kể cho tôi nghe mọi chuyện và cho tôi xem 1 đoạn video. Chứng kiến cảnh con mình chào đời, tôi xúc động vô cùng". 

Bác sĩ Guilherme Pereira Martincho biết hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con đã ổn định, không còn gì đáng ngại và đã được xuất viện về nhà.

Sinh con trong túi ối - điềm báo của một đứa trẻ "số hưởng"

Theo nhiều nền văn hóa (trong đó có Việt Nam) quan niệm, những em bé chào đời trong túi ối hay còn gọi là đẻ bóc, đây là dấu hiệu của thân tiên hạ thế. Hậu vận của trẻ sẽ vô cùng sung sướng, có quý nhân phù trợ, bảo bọc, gặp nhiều may mắn cho cuộc sống sau này. 

Một năm trước, dân cư mạng cũng phải trầm trồ trước biểu cảm đáng yêu của một đứa trẻ sơ sinh chào đời trong túi ối. Cụ thể, sau khi bác sĩ đã mổ xong, nhưng thấy mình vẫn bị "giam giữ" trong túi ối, bé con đã ngọ nguậy, dùng tay và đầu đẩy vào bọc túi ối để thoát ra ngoài. Thế nhưng cuối cùng, các bạc sĩ đã phải dùng dụng cụ rạch ối để cứu thoát bé. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn