Dân gian có câu: ''Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví'', nghĩa là sao?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có nhiều lông tay, tóc dày nhưng sợi tóc mượt như tơ thường là người có số giàu sang, phú quý, phúc lộc, lấy chồng thì được chồng yêu chiều. Thế nên phụ nữ có lông tay trên cánh tay là người giàu có. Dù ở hoàn cảnh nào được yêu mến và có quý nhân đến giúp đỡ.

Đây có lẽ là câu nói rất phổ biến của người xưa, hàm ý là người phụ nữ nhiều lông sẽ mang lại phúc cho bản thân và cả chính chồng con của mình. Ngược lại kiểu phụ nữ có mái tóc xoăng, cứng đơ chính là nét tướng bần hàn, không hề tốt.

Phụ nữ rậm lông theo góc nhìn của chủng học

Ngườu xưa cho rằng phụ nữ có nhiều lông tay được coi là người mang lại phú quý, may mắn và hạnh phúc từ gia đình, xã hội cũng tôn trọng và giúp đỡ những người phụ nữ có lông tay.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ có nhiều lông tay, tóc dày nhưng sợi tóc mượt như tơ thường là người có số giàu sang, phú quý, phúc lộc, lấy chồng thì được chồng yêu chiều. Thế nên phụ nữ có lông tay trên cánh tay là người giàu có. Dù ở hoàn cảnh nào được yêu mến và có quý nhân đến giúp đỡ.

Kiểu tính cách của những người có lông tay thường sống thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, dùng cảm và lúc nào cũng thích sự công bằng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Về mặt hôn nhân thì phụ nữ có nhiều lông ở cánh tay thường là người đảm đang, tháo vát. Họ chính là hậu phương vững chắc để chồng an tâm khởi nghiệp.

Ngược lại với kiểu phụ nữ có nhiều lông trên cánh tay thì những người có lông tay ngắn họ thường túng thiếu trong cuộc sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Quan niệm xưa cho rằng lông tay nhiều là giàu nhưng về mặt khoa học, lông tay mọc nhiều hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nên không thể đánh giá tài chính mà chỉ thể hiện được một phần. tình trạng sức khỏe hiện tại.

Người xưa cũng hiểu rằng phụ nữ có lông tay, chân rậm rạp thì có số thiên phú, được quý nhân phù trợ. Số mệnh của những người phụ nữ này rất trường thọ, nhận được nhiều yêu mến từ người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link