Nhà giàu không bao giờ tiết lộ loại cây cảnh trồng ban công chiêu tài dụ lộc, tiền bạc ùn ùn kéo đến

( PHUNUTODAY ) - 7 loại cây trồng ban công giúp chiêu tài, mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Cọ cảnh

Cọ cảnh là loại cây khá quen thuộc, hay được trồng trong nhà. Nó có dáng vẻ thanh mảnh, phần lá xòe ra, xanh mướt. Trong phong thủy, cọ cảnh đại diện cho sự thịnh vượng, mang đến năng lượng tích cực, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, suôn sẻ.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của loài hỗ. Theo quan niệm dân gian, nó có tác dụng xua đuổi ma quỷ, trừ ta ma. Ngoài ra, hình ảnh những chiếc lá mọc thẳng, vươn cao tượng trưng cho sức mạnh cá nhân. Loài cây này còn giúp mang lại sức mạnh cho gia chủ, củng cố tiền tài, sự nghiệp.

8-loai-cay-trong-trong-nha-hut-loc-khi-2-loai-cay-tranh-xa-keo-mang-hoa

Cây kim tiền

Loài cây này nổi tiếng với sức sống mạnh mẽ, khó chết, dễ chăm sóc. Hơn nữa, chúng còn có công dụng thanh lọc không khí, phủ xanh không gian sống, cung cấp oxy, giúp bạn thoải mái hơn.

Vì dây là loại cây lá dày có sức sống mãnh liệt, hấp thu khí tốt từ thế giới bên ngoài nên có lợi cho tài vận gia chủ.

Cây cọ trúc

Cây cọ có hình thức bắt mắt và dễ chăm sóc nên được chọn làm cây cảnh trang trí. Cây này nằm trong danh sách top 3 cây giúp lọc không khí. Giảm các chất độc hại với khả năng hấp thụ CO2, loại bỏ benzen, formaldehyde.

Cây có thể hút các chất có hại cho sức khỏe từ khói thuốc lá, khói bếp than. Loại cây này còn được cho rằng có thể đuổi các các loại côn trùng như muỗi, gián ruồi.

Trồng cây cọ trúc trên ban công mang ý nghĩa giữ hòa khí và bình an cho gia đình.

Cây phát tài

Giống cây này rất dễ trồng và tràn đầy sức sống. Cây phát tài có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài vận cho ngôi nhà.Theo phong thủy thì cây phát tài thuộc hành Mộc, nên thích hợp trồng cây ở phía Đông, Đông Nam của căn nhà. Loại cây này mang lại may mắn, cho không gian bình yên, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ.

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng tuy rất đẹp nhưng có gai, hiên ngang không thể xâm phạm, có công năng hóa sát tốt. Đặc biệt nhà có nhiều phụ nữ thì nên sử dụng.

Hoa hồng phong thủy còn là loài hoa thơm rực thu hút năng lượng tích cực nên không gian sống của bạn sẽ được tràn đầy năng lượng, tinh thần luôn minh mẫn, khơi gợi ra ý tưởng mới mà cuộc sống lại thư thái, nhẹ nhàng…

Cây Lan hạt dưa cẩm thạch

Bạn có thể tô điểm thêm cho không gian ban công với một chậu treo Lan hạt dưa cẩm thạch. Chẳng những có màu sắc bắt mắt, Lan hạt dưa cẩm thạch còn tượng trưng cho sức mạnh, giúp khống chế những điều tiêu cực, mang lại may mắn cho gia chủ.

Một số lưu ý khi trồng cây trên ban công để nâng cao vận khí

Trong phong thuỷ, ban công có hiệu ứng Minh đường. Vì thế, không được biến ban công thành nơi quá bừa bộn. Do đó, chúng ta không nên trồng nhiều loại cây cao cấp, dạng lá khác nhau sẽ lố nhố, trông không đẹp và rất bừa. Chỉ nên trồng 1 – 2 loại, cắt tỉa gọn gàng

Hơn nữa, đây cũng là nơi dễ tích tụ nước bẩn, nên khi đặt những cây trồng ban công vào đây, bạn nên quan tâm đến hệ thống thoát nước.

Cây ở ban công nên được quan tâm chăm sóc. Những cây héo úa sẽ làm mất tài khí cho gia chủ. Do đó những cây không tốt nên được loại bỏ. Thông thường, những cây được chọn trồng ở khu vực này đều có sức sống tốt nên mỗi ngày chỉ cần tưới nước vào buổi sáng là được. Bạn cũng nên dành thời gian để cắt tỉa những cành chết, hư, vàng.

Khoảng 2 - 3 tháng 1 lần bạn có thể bón thêm phân hữu cơ cho cây giúp cung cấp dinh dưỡng để cây phát triển tốt nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link