Bạn đã biết: Chỉ cần lau sạch vi trí này của nồi cơm điện sẽ tiết kiệm cả triệu tiền điện mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Một số cách làm sạch nồi cơm điện đơn giản, mang lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm điện.

Nồi cơm là vật dụng thiết yếu trong căn bếp gia đình và được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ không có thói quen vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên và điều này sẽ khiến nồi cơm dễ bị hư hỏng hay vi khuẩn dễ xâm nhập… Tuỳ từng nồi cơm sẽ có những cách vệ sinh phù hợp, vì thế hãy tham khảo và thực hiện theo các cách dưới đây, các bà nội trợ sẽ thấy một hiệu quả khá bất ngờ.

Đối với nồi cơm điện tử, việc đầu tiên cần lưu ý trước khi vệ sinh là cần rút phích ra khỏi ổ cắm, chờ nồi cơm nguội hoàn toàn.

noi-com

Trong quá trình vệ sinh bạn nên thực hiện theo quy tắc từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để tránh lặp lại các thao tác, giúp tiết kiệm thời gian.

Bạn sử dụng vải mềm để lau sạch phần bên trong nồi.

Đáy nồi và mâm nhiệt của nồi cơm điện cũng là nơi ẩn chứa mùi hôi do thực phẩm cũ hay nước cơm trào ra. Nếu lâu ngày không vệ sinh thì chúng sẽ bám kết thành các lớp màng màu vàng, sản sinh vi khuẩn, gây ra mùi hôi khó chịu.

Để khắc phục, bạn dùng khăn mềm lau nhẹ phần mâm nhiệt và đáy nồi nhằm loại bỏ vết bẩn, nước đọng và hạt cơm lâu ngày dính trong nồi.

Đây cũng là cách để tiếp nhiệt đều cho toàn bộ nồi, nấu cơm nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn.

Kế tiếp, ngâm nồi con và xửng hấp (nếu có) vào nước ấm pha với chút muối trong vòng 15 phút. Sau đó lấy miếng mút rửa nhẹ nhàng và để ráo nước.

1f9f0ab6-944c-4255-8bb7-282221d4dd32

Lưu ý, các bà nội trợ tuyệt đối không sử dụng bùi nhùi cước sắt vì sẽ làm trầy lớp chống dính bên trong nồi. Ngoài ra, cũng đừng quên lau phần dây điện nguồn, mặt ngoài và mặt trong của nồi cơm điện bằng khăn sạch.

Tương tự đó, hãy thực hiện các bước cơ bản trên với nồi cơm điện cơ, các bà nội trợ ngâm nồi con vào nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, dùng miếng mút mềm rửa lại nhẹ nhàng và lau khô. Đồng thời dùng khăn mềm lau sạch phía bên trong và bên ngoài của nồi cơm. Còn với bộ cảm ứng nhiệt của nồi, các bà nội trợ nên dùng giấy nhám mịn để lau chùi, tránh mạnh tay rất dễ gây hỏng hóc đối với bộ cảm ứng.

Về nắp nồi, trong quá trình sử dụng, hơi nước sẽ đọng lên nắp nồi, nếu nắp nồi không được vệ sinh thường xuyên, sạch sẽ thì rất dễ tích tụ vi khuẩn, gây ôi thiu và bốc mùi hôi khó chịu.

Trên thị trường hiện nay có 2 kiểu nồi cơm điện phổ biến đó là: nồi cơm điện nắp liền và nắp rời.

Đối với nồi nắp liền, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm, sạch để lau khô phần nắp phía trong sau một ngày sử dụng.

Đối với nồi nắp rời, bạn tháo ra, rửa sạch dưới vòi nước rồi lau khô trước khi lắp vào sử dụng.

Lưu ý

Tuyệt đối không để thân nồi, mâm nhiệt bên trong nồi bị dính nước.

Chỉ vệ sinh nồi sau khi chế biến thực phẩm xong và khi nồi đã nguội hoàn toàn.Không sử dụng miếng chùi kim loại cọ xát mạnh vào lòng nồi vì sẽ làm bong tróc lớp chống dính.

Không dùng dung dịch có tính ăn mòn để vệ sinh nồi vì có thể làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ của nồi.

Không vệ sinh nồi trực tiếp dưới vòi nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link