Điện thoại đầy bộ nhớ: Ấn 1 nút này giải phóng dung lượng ngay, "máy chạy khỏe như trâu"

14:17, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn dọn dẹp bộ nhớ điện thoại hiệu quả.

Bộ nhớ trong điện thoại của chúng ta là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các dữ liệu quan trọng và các ứng dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Điện thoại của bạn mặc dù đã được trang bị với dung lượng lớn nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc báo đầy bộ nhớ, các chức năng khác không thể hoạt động bình thường. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn dọn dẹp bộ nhớ điện thoại hiệu quả.

Xoá các ứng dụng không sử dụng

dien-thoai-day-bo-nho-2

Việc tải quá nhiều ứng dụng cho điện thoại của mình để cho “tiện sử dụng”, tuy nhiên điều này sẽ gây ra quá tải cho dung lượng của bộ nhớ máy, thậm chí bị đầy. Do đó, bạn chỉ để lại những ứng dụng cần thiết và thường dùng trên máy. Đồng thời bạn nên xóa đi những ứng dụng ít hoặc không dùng để có thể giải phóng dung lượng cho bộ nhớ máy. Hơn nữa, việc xóa đi những ứng dụng không cần thiết sẽ giúp giao diện điện thoại trở nên dễ nhìn và thân thiện, đem đến trải nghiệm tốt hơn mỗi khi dùng. Điều này sẽ giúp giải phóng không gian trên bộ nhớ và tăng tốc độ thiết bị của bạn.

Dọn dẹp bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm được sử dụng để tăng tốc độ truy cập vào các ứng dụng và dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, bộ nhớ đệm có thể trở nên quá tải và ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Bạn có thể dọn dẹp bộ nhớ đệm bằng 2 bước đơn giản sau:

Bước 1: Vào Cài đặt của thiết bị.

Bước 2: Nhấn vào chọn Bộ nhớ trong > Chọn Dọn dẹp tập tin. Mỗi điện thoại sẽ có các tuỳ chọn khác nhau như: Dữ liệu bộ nhớ cache, Dữ liệu đã lưu, Dọn dẹp tập tin,...

Khi đó điện thoại sẽ quét các ứng dụng rác, bộ nhớ cache,.... sau đó hiện xác nhận xóa tất cả mọi thứ được lưu trữ trong bộ nhớ đệm. Hãy chọn Xác nhận để xóa.

Xoá các tập tin không cần thiết

Các tập tin như hình ảnh, video, âm thanh và tài liệu khác chiếm nhiều không gian trên bộ nhớ của điện thoại của bạn. Bạn có thể xoá bỏ các tập tin không cần thiết hoặc sao lưu chúng lên đám mây để giải phóng không gian trên bộ nhớ.

Đối với điện thoại Android, thư mục Download (Tải xuống) là nơi sẽ lưu trữ tất cả những tập tin mà bạn tải về. Tuy nhiên, có rất nhiều dữ liệu, dù đã dùng xong nhưng vẫn để trong mục Download mà không hề xóa đi. Về lâu dài, thư mục Download sẽ chiếm rất nhiều bộ nhớ của máy. Do đó, nếu bạn đã lưu trữ quá nhiều tập tin có dung lượng lớn trên thiết bị, thì bộ nhớ sẽ vô cùng lãng phí. Vì vậy, cần tìm và xóa ngay những tập tin không cần thiết tại thư mục này đi để giải phóng không gian lưu trữ.

Xoá bỏ tin nhắn và thông báo không cần thiết

Tin nhắn và thông báo cũng có thể chiếm nhiều không gian trên bộ nhớ điện thoại của bạn. Bạn có thể xoá bỏ các tin nhắn và thông báo không cần thiết hoặc thiết lập để chúng không được lưu trữ lâu dài trên thiết bị của bạn.

Chuyển dữ liệu lưu trữ sang thẻ nhớ

Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng, bạn có thể chuyển các dữ liệu như hình ảnh, video, tài liệu sang thẻ nhớ để giải phóng không gian trên bộ nhớ trong của điện thoại.

Cập nhật phần mềm

Việc cập nhật phần mềm cho điện thoại không chỉ giúp tăng hiệu suất của thiết bị mà còn cập nhật các bản vá lỗi và tính năng mới giúp cho thiết bị hoạt động ổn định hơn.

dien-thoai-day-bo-nho-5

Sử dụng dịch vụ đám mây

Nếu không muốn xoá bỏ các tập tin quan trọng nhưng lại không muốn chiếm nhiều không gian trên bộ nhớ trong của điện thoại, bạn có thể sử dụng các dịch vụ đám mây như Google Drive, OneDrive, Dropbox để sao lưu các tập tin của bạn lên đó.

Tắt các tính năng không cần thiết

Nếu bạn không sử dụng các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC, bạn có thể tắt chúng để giảm tải cho bộ nhớ của điện thoại.

Sử dụng phần mềm quản lý bộ nhớ

Ngoài các ứng dụng quản lý bộ nhớ cài đặt trên điện thoại, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý bộ nhớ bên thứ ba để dọn dẹp và tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại một cách tự động và hiệu quả hơn.

Như vậy, quản lý và dọn dẹp bộ nhớ điện thoại là một việc làm quan trọng để tăng hiệu suất của thiết bị và giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc sử dụng điện thoại. Bằng cách áp dụng các cách dọn dẹp bộ nhớ điện thoại trên, bạn sẽ có một thiết bị hoạt động ổn định và đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm