Ban đêm bật điều hòa 28 độ tưởng tiết kiệm điện hóa ra không phải: Đây mới là mức nhiệt chuẩn, nên sửa ngay

( PHUNUTODAY ) - Để sử dụng điều hòa một cách hiệu quả, bền và tiết kiệm điện, có một số điều bạn có thể lưu ý:

Để tiết kiệm điện thì một số chị em đã chỉnh nhiệt độ điều hòa trên 28 độ nhưng có người lại chỉnh xuống 26 độ vào ban đêm. Có nhiều ý kiến cho rằng, để điều hòa trên 28 độ C vào ban đêm sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

Theo một số khuyến nghị, 24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại Việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Lưu ý, không nên để nhiệt độ dưới 20 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong và bên ngoài phòng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Mỗi độ C giảm nhiệt độ tương đương với việc tăng chi phí năng lượng lên khoảng 6-8%.

Cần lưu ý khi sử dụng điều hòa một cách hiệu quả, bền và tiết kiệm điện...

Cần lưu ý khi sử dụng điều hòa một cách hiệu quả, bền và tiết kiệm điện...

Để sử dụng điều hòa một cách hiệu quả, bền và tiết kiệm điện, có một số điều bạn có thể lưu ý:

Chọn kích cỡ phù hợp: Mua một máy điều hòa có kích thước phù hợp với diện tích phòng cần làm mát. Một máy quá lớn hoặc quá nhỏ không chỉ tiêu tốn năng lượng mà còn không đảm bảo hiệu suất.

Bảo dưỡng định kỳ: Định kỳ làm sạch và thay lọc không khí của máy. Lớp bụi bẩn có thể làm giảm hiệu suất làm lạnh của máy và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng: Nhiều máy điều hòa hiện nay có chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc chế độ tự động điều chỉnh nhiệt độ theo điều kiện môi trường. Sử dụng các chức năng này để tiết kiệm điện.

 Lắp đặt máy điều hòa ở nơi không bị nắng trực tiếp

Lắp đặt máy điều hòa ở nơi không bị nắng trực tiếp

Cách lắp đặt và vị trí máy: Lắp đặt máy điều hòa ở nơi không bị nắng trực tiếp, cách các vật dụng che phủ để không bị cản trở luồng không khí. Điều này giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng.

Đóng cửa và cửa sổ khi sử dụng điều hòa: Đóng cửa và cửa sổ khi bật máy điều hòa để ngăn không khí lạnh thoát ra ngoài và giữ cho không gian được làm mát nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng các thiết bị giảm nhiệt độ phụ trợ: Sử dụng quạt trần hoặc quạt để tăng cường luồng không khí trong phòng. Khi nhiệt độ không quá cao, bạn có thể sử dụng quạt thay vì máy điều hòa để tiết kiệm điện.

Cân nhắc việc sử dụng chế độ hẹn giờ: Nếu có thể, sử dụng chế độ hẹn giờ để máy chỉ hoạt động trong khoảng thời gian cần thiết, giảm lượng điện tiêu thụ không cần thiết.

Bằng cách tuân thủ các nguyên tắc này, bạn có thể sử dụng máy điều hòa một cách hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link