Nắp chai bia có 1 điểm yếu, cứ nhắn vào đó để mở, nắp chai bật ra không cần đồ khui

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc dùng đồ khui, có rất nhiều cách khác giúp bạn mở nắp chai bia nhanh chóng, dễ dàng.

Nắp chai luôn có 21 răng cưa

Có thể bạn không để ý nhưng các loại nắp chai ngày nay luôn có 21 răng cưa. Đây không phải con số ngẫu nhiên mà nó được đưa ra sau một thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu.

Khi mới xuất hiện vào thế kỷ 19, nắp chai có tận 24 răng cưa và thiết kế này được sử dụng cho đến những năm 1930.

Sau đó, người ta nhận ra rằng 24 là con số quá nhiều khiến nắp chai bám chặt vào miệng chai làm việc mở nắp trở nên khó khăn hơn. Sau quá trình thử nghiệm tăng giảm, người ta nhận thấy rằng 21 là con số phù hợp. 21 răng cưa giúp đảm bảo độ chắc chắn, giữ cho nước bên trong không lọt ra ngoài mà vẫn dễ dàng mở nắp. Do đó, nắp chai 21 răng cưa được duy trì sử dụng cho đến ngày nay.

Mở nắp chai không cần đồ khui

Thông thường, để mở nắp chai, bạn sẽ cần đến dụng cụ khui nắp chai. Tuy nhiên, còn có rất nhiều cách khác giúp bạn mở nắp chai.

- Dùng chìa khóa

Cầm chai bia ở tay thuận. Tay còn lại cầm chìa khóa, khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia. Vặn chìa khóa giống như khi vặn để mở khóa xe máy. Nắp chai bia sẽ bật ra.

- Dùng chai bia khác

Đây là cách được rất nhiều người áp dụng. Bạn không cần bất cứ dụng cụ nào, chỉ cần 2 chai bia là có thể mở nắp chai một cách dễ dàng. thậm chí có người còn đóng nắp chai đã bị bật để mở nắp chai mới.

Bạn có thể tận dụng chính chai bia để mở nắp chai bia.

Bạn có thể tận dụng chính chai bia để mở nắp chai bia.

Với cách này, bạn sẽ đặt ngược hai đầu nắp chai lại với nhau hoặc đặt nghiêng hai nắp chai với nhau, tay thuận giữ chai bia nằm trên, tay còn lại giữ chai bia cần mỡ. Dùng lực đẩy mạnh từ dưới lên để bật nắp.

- Dùng thìa

Thìa cũng có thể giúp bạn mở nắp chai bia.

Thìa cũng có thể giúp bạn mở nắp chai bia.

Đưa đầu thìa vào bên dưới răng cưa của nắp chai và đẩy từng cạnh cho tới khi nắp chai có thể bật lên. Lưu ý, nên sử dụng những chiếc thìa inox có độ cứng cao để việc mở nắp chai được dễ dàng hơn.

- Bật lửa

Bạn có thể sử dụng đuôi bật lửa đặt vào phía dưới các răng của nắp chai bia. Tay không thuận giữ thật chắc chai bia, dùng tay thuận đẩy mạnh bật lửa từ dưới lên để mở nắp chai.

Nếu không dùng bật lửa, bạn có thể sử dụng một đôi đũa. Đặt đầu lớn của đũa vào dưới phần răng cưa của nắp chai và đẩy mạnh để nắp chai bật ra.

Chỉ với một đôi đũa, bạn cũng có thể mở nắp chai.

Chỉ với một đôi đũa, bạn cũng có thể mở nắp chai.

- Sử dụng khung cửa hoặc cạnh bàn

Bạn có thể để mép răng cưa của nắp chai tì vào khung cửa hoặc cạnh bàn. Một tay giữ chặt chai bia, tay còn lại có thể đập một lực mạnh xuống nắp chai để nắp chai bật ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link