Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện, chỉ tốn 4000 đồng một đêm, áp dụng cho mọi dòng máy

( PHUNUTODAY ) - Dùng điều hòa sao cho tiết kiệm điện là vấn đề mà ai cũng quan tâm. Mới đây, một mẹo dùng điều hòa tiết kiệm được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Điều hòa không khí là thiết bị được nhiều nhà sử dụng, nhất là trong mùa hè. Đây là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng nhất trong nhà, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp cắt giảm chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình, góp phần bảo vệ môi trường.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có chia sẻ một mẹo dùng điều hòa tiết kiệm, chỉ mất 4000 đồng một đêm. Đặc biệt, cách này có thể áp dụng cho mọi dòng máy. Ngay lập tức, thông tin này được nhiều người quan tâm.

Theo đó, sau khi bật điều hòa và chọn chế độ Cool, người dùng sẽ chỉnh nhiệt độ về mức 26-27 độ C. Sau đó, đặt chế độ quạt ở mức 1-2 hoặc chọn Auto (tự động). Tiếp đó, người dùng sẽ bật chế độ Eco (tiết kiệm điện).

Chế độ Eco được thiết kế để giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng điều hòa.

Chế độ Eco được thiết kế để giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng điều hòa.

Ngoài ra, để tăng khả năng làm mát của điều hòa, khi mới bật điều hòa, bạn có thể bật thêm quạt cây hoặc quạt trần để khí lạnh lưu thông tốt hơn.

Mặc dù chưa có kiểm chứng chính xác về mức độ tiêu thụ điện của điều hòa khi áp dụng cách này nhưng vẫn có thể coi là một cách để các gia đình tham khảo.

Để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây.

- Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Các thiết bị điện đều cần được bảo dưỡng định kỳ. Điều hòa cũng vậy. Các gia đình cần làm sạch bộ lọc không khí của điều hòa, kiểm tra các linh kiện của máy để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định.

- Chọn nhiệt độ phù hợp

Mức nhiệt độ của điều hòa có ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của thiết bị. Mức nhiệt trong khoảng 25-27 độ C là nhiệt độ lý tưởng, vừa mang lại cảm giác dễ chịu, giúp tiết kiệm điện. Để điều hòa ở nhiệt độ 18-20 độ thì lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn, cứ giảm đi 1 độ C thì mức điện tiêu thụ có thể tăng lên 7-10%.

- Sử dụng chế độ ngủ hoặc chế độ hẹn giờ

Bạn có thể sử dụng chế độ ngủ của điều hòa để tiết kiệm điện. Điều hòa sẽ tự tăng nhiệt độ sau một khoảng thời gian nhất định giúp bạn không bị lạnh vào ban đêm và giảm mức tiêu thụ điện của thiết bị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chế độ hẹn giờ tắt để tắt điều hòa vào khoảng thời gian nhất định, khi nhiệt độ môi trường đã xuống thấp. Đây cũng là cách giúp bạn ngủ ngon giấc, tránh bị lạnh mà không cần phải bật điều hòa cả đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link