Điểm danh những vấn đề về da có thể xảy ra khi trời nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Việc làn da đổ dầu mất kiểm soát, khô, nạm, sam sẽ làm hội chị em muốn phát điên.

Mùa hè oi bức nắng nóng sẽ làm da của bạn gặp rất nhiều tình trạng xấu da cháy nắng, nổi mụn, khô ráp, nám sạm, bóng nhờn... Dưới đây là một số  vấn đề da gặp phải trong ngày hè để hội chị em biết mà tìm cách khắc phục.

Da cháy nắng

Ánh nắng mặt trời tác động lên da khiến da dễ bị ửng đỏ hoặc nặng hơn là cháy nắng. Những tia nắng này còn làm tăng tốc độ lão hóa của da, gây ra tính trạng da bị đen, bị xuống cấp. Tùy theo mức độ, tình trạng này sẽ xuất hiện trong vài giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng, nhưng cũng có thể mất đến vài ngày.

4-buoc-cai-thien-lan-da-mat-bi-chay-nang-nhanh-chong-don-gian-feature

Da bị mụn

Chính vì nắng nóng nên mồ hôi và dầu tích tụ bí tắc ở lỗ chân lông, gây ra mụn. Đặc biệt là tình trạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Mùa hè cũng là lúc tia UV và ánh nắng gay gắt làm da đổ dầu nhiều hơn vì vậy bạn cần chú ý luôn giữ cho làn da được sạch sẽ.

Da khô ráp, sần sùi

Các chị em luôn nghĩ rằng đồ nhiều dầu thì da sẽ không khô, tuy nhiên trên thực tế thì điều này vẫn xảy ra với da như bình thường. Vì về cơ bản là da bị mất nước, da khô ráp, sần sùi quá lâu sẽ dẫn tình trạng mẩn đỏ, bong tróc da, xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim.

da-mat-kho-san-sui-500x281

Lời khuyên dành cho bạn là nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ, sử dụng kem dưỡng khoáng chất và đừng quên tẩy da chết 2 lần mỗi tuần.

Da nám, sạm

Tình trạng nám, sạm đặc biệt hay xuất hiện ở chị em U30 do các sắc tố da melanin bị giảm bớt. Lúc này làn da sẽ đen sạm, không đều màu, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da, đồng nghĩa với việc da trở nên đen hơn.

da-bi-nam

Bạn nên duy trì thói quen bảo vệ da như che chắn bằng khẩu trang, áo chống nắng, ô, mũ. Hơn nữa, cần phải sử dụng kem chống nắng ngăn ngừa nám là điều bắt buộc bởi chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++, giúp vô hiệu hóa tác hại của UVA, UVB.

Da đổ dầu, bóng nhờn

Da đổ dầu, bóng nhớn có thể khiến chị em vô cùng khó chịu. Cơ bản là do nhiều yếu tố tác động như độ ẩm, nguồn nước, nhiệt độ... Bạn sẽ thấy da tiết dầu nhiều hơn vào mùa nắng, hoặc trong môi trường ô nhiễm và nguồn nước không đảm bảo. Với da như thế này bạn cần đặc biệt chú ý về cách chăm sóc cũng như lựa chọn mỹ phẩm. Lời khuyên dành cho bạn là cần phải tham khảo kỹ da của mình thuộc loại gì, ưu tiên các cách chăm sóc từ nguyên liệu tự nhiên, tránh lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn