Bạn sẽ làm gì nếu có "kẻ lắm lời" nhẫn tâm gieo thị phi sau lưng mình

( PHUNUTODAY ) - Những lời nói xấu có thể sẽ khiến bạn buồn, hụt hẫng và thậm chí là căng thẳng, mệt mỏi. Vậy làm sao có thể vượt qua được những điều ấy.

Lời nói sau lưng giống như mũi tên bắn lén vốn dĩ khó phòng. Miệng vốn là mọc trên mặt người ta, những chuyện thị phi thêm mắm thêm muối loại này, làm thế nào có thể tránh được đây?

Nếu bạn bị nói xấu sau lưng thì hãy làm ngay những việc này

Bạn nên nhớ đừng tranh cãi, thanh minh với những người cố tình đặt điều nói xấu bạn, cách đó chỉ tạo thêm hứng thú cho họ mà thôi. Đôi khi, bạn càng nói nhiều sẽ càng xuất hiện nhiều điểm sai lầm để cho họ phanh phui, mổ xẻ. Hơn nữa những người ngoài cuộc cũng sẽ bắt đầu nghi ngờ bạn.

Có những trường hợp “im lặng là vàng”, “cây ngay không sợ chết đứng”, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp những tin đồn, những lời nói xấu sau lưng ở mức độ bạn không thể kiểm soát được.

Gây mất lòng và phiền hà rất nhiều không chỉ cho bạn mà cho cả những người xung quanh bạn. Những lúc như thế, hãy đứng lên và tìm hiểu rõ nguyên nhân.

469

Bạn sẽ làm gì nếu có "kẻ lắm lời" nhẫn tâm gieo thị phi sau lưng mình. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Người ta nói, thời gian sẽ trả lời tất cả. Nếu ai đó nói xấu sau lưng bạn thì cứ sống tốt đi và mọi người xung quanh sẽ nhìn lại bạn. Đừng vì những tin đồn đó mà làm những chuyện sai trái với phẩm chất tốt đẹp của bạn.

Hãy nghĩ tích cực nên để cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhé. Đừng để những lời nói đó ảnh hưởng đến bạn. Nếu bạn quá bận tâm đến nó thì trách sao người ngoài càng soi mói bạn? Nếu bạn quá bận tâm và ngục gã, nghĩa là bạn thua cuộc! Hãy bước quá và sống tốt hơn nữa nha các bạn!

Đôi khi bạn nên dùng biện pháp mạnh. Nghĩa là khi bạn đã phớt lờ, lặng im, thông cảm mà họ vẫn cứ làm tới, làm hoài. Có thể họ bị sai khiến hay là nguyên nhân nào khác nhưng họ không chịu buông tha bạn mà vẫn tiếp tục đặt điều nói xấu, bôi nhọ danh dự bạn.

Cách tốt nhất là bạn lẳng lặng thu thập chứng cứ và kiện ra tòa. Xin nhớ nguyên tắc đầu tiên là đừng tranh cãi với họ chỉ vô ích Hy vọng bạn không bao giờ phải dùng đến bước này.

Theo Phật giáo, khẩu nghiệp là một trong những nghiệp nặng nề nhất mà một người có thể tạo ra. Vết thương bạn gây ra trên thân thể người khác còn có ngày lành, còn vết thương gây ra do lời nói thì chẳng biết khi nào mới lành lặn được. Hãy cẩn trọng với lời nói của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link