Có báu vật này thì cả đời bạn chẳng sợ điều gì, mọi tai ương đều qua hết

( PHUNUTODAY ) - Niềm tin là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất giúp chúng ta tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Niềm tin là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất giúp chúng ta tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Ngược lại, niềm tin bị giới hạn cũng sẽ hủy hoại hành động. Niềm tin mang lại tâm trạng tràn đầy sức sống sẽ khiến con người mạnh mẽ hẳn lên.

Vậy niềm tin là gì?

103

 Có báu vật này thì cả đời bạn chẳng sợ điều gì, mọi tai ương đều qua hết. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Niềm tin chính là bộ lọc lựa chọn thông tin và chỉ lối cho mọi hành động của chúng ta. Cũng có nhiều người coi niềm tin như một sự vật, nhưng thật ra nó là một cảm giác chắc chắn về một điều gì đó. 

Niềm tin là thứ ta có thể xây dựng thông qua nguyên tắc Tự Kỷ Ám Thị. Mọi suy nghĩ của bạn, khi được nhắc đi nhắc lại thường xuyên, bạn sẽ tin vào điều mà suy nghĩ đó được lặp lại, không quan trọng những gì bạn nghĩ có phải là sự thật hay không.

Niềm tin xuất phát từ đâu?

Đó chính là môi trường - yếu tố có tác động lớn nhất. Nếu tất cả những gì ta thấy chỉ là thất bại, nếu mọi thứ diễn ra quanh ta chỉ là thất bại và tuyệt vọng, ta rất khó hình thành những hình ảnh trong tâm tưởng giúp ta đến được với thành công.

Ngược lại, nếu xung quanh bạn là những người tự tin, đấy quyết tâm, bạn sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ hơn so với bình thường.

Niềm tin xuất phát từ tri thức, tri thức là cách để nuôi dưỡng niềm tin. Một trải nghiệm hình thành tri thức là trải nghiệm trực tiếp. Các cách khác có được tri thức là thông qua đọc sách, xem phim, nghiên cứu và suy ngẫm về thế giới qua các tác phẩm của người khác.

Niềm tin cũng được xuất phát từ những thành quả trong quá khứ. Cách chắc chắn nhất để tạo niềm tin là hãy thử điều đó một lần. Chỉ khi bạn hành động và tạo ra thành quả, lúc đó bạn mới có cơ sở hình thành niềm tin, khả năng của bản thân.

Niềm tin mang lại tâm trạng tràn đầy sức sống sẽ khiến con người mạnh mẽ hẳn lên. Niềm tin giúp chúng ta khơi nguồn những năng lực phong phú nhất ẩn sâu trong con người, tạo ra và định hướng cho những nguồn năng lực ấy giúp thực hiện những mục tiêu mong muốn.

Niềm tin giúp chúng ta khơi nguồn những năng lực phong phú nhất ẩn sâu trong con người, tạo ra và định hướng cho những nguồn năng lực ấy giúp thực hiện những mục tiêu mong muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link