Bạn sẽ làm gì nếu đi trên sa mạc, có 10 chai nước nhưng đến 9 chai là độc?

( PHUNUTODAY ) - Còn bạn, nếu bạn rơi vào trường hợp này bạn sẽ chọn cách xử lý như thế nào?

Câu trả lời làm hài lòng mọi nhà tuyển dụng

Trong rất nhiều các cơ chế khác nhau để lựa chọn nhân tài, ví dụ, các doanh nghiệp chủ yếu nhìn vào khả năng cá nhân, tố chất tâm lý, hành vi, tính ngẫu nhiên và khả năng giải quyết các vấn đề bất ngờ khác nhau của các ứng viên… nếu bạn thiếu những điều này, thì xin lỗi, chỉ có thể nói rằng bạn rất chung chung trong đám người và không thể được coi là một ứng viên nổi bật để được các nhà tuyển dụng lựa chọn.

Dưới đây, chúng ta hãy cùng xem những nhân tài ứng tuyển đối phó với vấn đề hóc búa như thế nào để được tuyển dụng. Tất nhiên, những câu hỏi này đều được đưa ra ngẫu nhiên, và những người phỏng vấn được hỏi cũng là sự lựa chọn ngẫu nhiên.

Vấn đề nhà tuyển dụng đặt ra là: Có 10 chai nước trên một sa mạc rộng lớn, nhưng có đến 9 chai trong số đó là độc, vậy bạn sẽ làm gì? Ba ứng viên tham gia phỏng vấn sẽ phải giải quyết vấn đề này.

Người nam phỏng vấn đầu tiên nói: "Nếu Chúa thực sự không muốn tôi sống, tôi cũng không còn cách nào. Nhưng tôi không muốn chết khát, tôi chắc chắn sẽ lấy một chai nước và uống trực tiếp để làm dịu cơn khát của mình".

photo1554798995182-1554798995594-crop-1554799187162415594093

Câu trả lời này thực sự rất buồn tẻ, và các nhà tuyển dụng tự nhiên không chú ý vào người phỏng vấn nam đầu tiên này.

Người phỏng vấn thứ hai là một người phụ nữ, đã trả lời câu hỏi thế này: "Vì tôi có 9 chai nước, sau đó tôi sẽ biết rằng chai cuối cùng chắc chắn có độc và không thể uống được. Vấn đề này chỉ đơn giản là một câu đố mẹo, vậy tại sao chúng ta lại phải tập trung vào đó như những kẻ ngốc vậy?"

Nghe thấy câu trả lời kỳ lạ và mang tính thách thức này, không cần phải nói, cô ấy chắc chắn không được thuê.

Tiếp theo, người phỏng vấn cuối cùng là một cô gái trẻ. Mặc dù cô ấy còn trẻ, nhưng cô ấy không hề khúm núm, sợ hãi, hay tự hạ thấp bản thân.

Cô ấy đã nói ra quan điểm của mình và mở rộng cách nhìn nhận vấn đề của những người tuyển dụng, nhận được sự thưởng thức từ những người nghe. Cô ấy thành công tiếp nhận công việc.

Câu trả lời của cô ấy chỉ đơn giản: "Nếu có thể nói, trong trường hợp đó tôi chắc chắn sẽ bước ra khỏi sa mạc với sức chịu đựng mạnh mẽ nhất, không chạm vào bất kỳ chai nước nào".

Sống bằng sự can đảm của chính bạn và niềm tin mạnh mẽ về tinh thần. Hãy đủ can đảm để sống cuộc sống này, không thể bị đe dọa bởi một chút khó khăn, bạn sẽ đón nhận được nhiều điều bất ngờ trong cuộc sống.

Sau khi nghe lời giải thích của người phụ nữ, nhà tuyển dụng ngay lập tức chọn thuê cô ấy. Cô ấy không chỉ đưa ra được quan điểm của mình mà còn nắm được cốt lõi vấn đề, mang lại trải nghiệm tốt cho cả người nghe và cô ấy. Rốt cuộc, có chủ doanh nghiệp nào lại không muốn một người có thể mang lại lợi ích và năng lượng tích cực cho doanh nghiệp của họ?

5 thói quen của người tích cực, mạnh mẽ

photo-1-15533129074541700822478-crop-15533130408761923485323

1. Biết cách điều chỉnh cảm xúc

Mọi người thường cho rằng, người mạnh mẽ luôn cố gắng kiềm chế cảm xúc, nhưng sự thật là họ nhận thức sâu sắc về điều đó. Người mạnh mẽ học cách điều chỉnh cảm xúc qua từng ngày và nhận ra cách nó xúc ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của họ.

“Đôi khi, để biết được tiềm năng lớn nhất của mình, họ cần phải hành xử ngược lại với cảm xúc" - bà Morin nói.

2. Rèn luyện tính lạc quan về hiện thực

Luôn duy trì cái nhìn tích cực là điều không thể, nhưng quá nhiều suy nghĩ tiêu cực sẽ phản tác dụng.

Vì vậy, những người mạnh mẽ hiểu rằng, suy nghĩ của họ không phải lúc nào cũng đúng. Họ luôn cố gắng điều chỉnh và thay thế suy nghĩ tiêu cực bằng cuộc độc thoại nội tâm thực tế hơn".

3. Giải quyết mọi vấn đề

Nói một cách đơn giản, người mạnh mẽ không bao giờ làm những việc không hiệu quả.

Thay vì ngồi một chỗ và phàn nàn về ngày tồi tệ ở nơi làm việc hay cầu mong mọi thứ luôn tốt đẹp, người mạnh mẽ tiến hành tìm hiểu lý do tại sao mọi chuyện lại tồi tệ như vậy và sửa sai. Theo bà Morin, họ học cách tính toán rủi ro và tiến bộ từ đó.

4. Rèn luyện tính từ bi với bản thân

Thay vì chỉ trích bản thân vì những lỗi lầm, người mạnh mẽ thường rèn luyện tính tự tha thứ và nói chuyện với bản thân như người bạn tốt.

Họ đáp trả lời phê bình từ nội tâm như thể đang chống lại kẻ bắt nạt trên sân trường. Họ tự tha thứ cho lỗi lầm của mình và động viên bản thân phấn đấu vì mục tiêu phía trước.

5. Thiết lập ranh giới của sức khỏe

Một điều tất cả người mạnh mẽ đều tránh là làm tổn hại năng lượng. Con người trở nên yếu mềm khi họ không có ranh giới giữa thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, họ có thể thiết lập bằng cách hành xử quả quyết.

Người mạnh mẽ luôn chịu trách nhiệm cho những suy nghĩ, cảm xúc và hành động của mình. Họ không bao giờ để người khác biết họ đang trải qua một ngày tốt đẹp hay tồi tệ.

Theo:  xevathethao.vn copy link