Bạn sẽ sống đến năm bao nhiêu tuổi? Cứ nhìn vào điểm này có thể đoán tương đối chính xác

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chứng minh, nhìn vào đôi mắt bạn có thể đoán biết được phần nào.

Làm thế nào để đoán biết được tuổi thọ của mình, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện, thông qua đôi mắt có thể đoán biết được phần nào.

Đôi mắt của bạn có thể tiết lộ bạn sẽ sống bao lâu theo kết quả nghiên cứu mới

Theo nghiên cứu, võng mạc (màng nhỏ quan trọng đối với thị lực của chúng ta) có thể cho biết tình trạng sức khỏe và thời gian sống của mỗi người. Võng mạc xấu đi khi bạn già đi. Nhưng nhiều người không biết rằng những người có võng mạc già hơn so với tuổi thật của họ có nguy cơ tử vong cao hơn.

13

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 46.969 người trong độ tuổi từ 40 đến 69 trong 11 năm và mỗi người đều được kiểm tra võng mạc. Bài kiểm tra bao gồm so sánh “tuổi sinh học” của võng mạc với tuổi theo thời gian của một người, và thông qua đó, các nhà khoa học đã đưa ra một thứ gọi là “khoảng cách tuổi võng mạc”. Họ phát hiện ra rằng nếu những khoảng cách đó là đáng kể, thì người đó có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

14

Nghiên cứu chỉ ra rằng “cứ 20 người thì có 1 người có khoảng cách tuổi võng mạc 10 năm”. Điều này có nghĩa là hơn một nửa số người được kiểm tra mắt bị lão hóa nhanh do võng mạc của họ trông già hơn so với tuổi thật. 51% số người có khoảng cách hơn 3 năm, 28% có 5 năm năm và 4,5% có khoảng cách hơn 10 năm.

15

Đôi mắt của bạn cũng có thể tiết lộ khả năng mắc bệnh Alzheimer. Các mảng tương tự tập hợp lại với nhau trong não cũng có thể nhìn thấy trong võng mạc của bạn và chúng trông giống như các đốm khi được quét.

Theo:  xevathethao.vn copy link