3 nơi nguy hiểm nhất chớ nên để điện thoại di động, nơi thứ 2 nhiều người vẫn để

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại di động là vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng thích hợp để cất giữ vật dụng này.

Nhà vệ sinh

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh hoặc nhà tắm không phải là quyết định thông minh vì những nơi này chứa đầy virus và vi khuẩn. Chúng có thể dễ dàng bám trên bề mặt điện thoại và lây lan sang tay và mặt của người dùng, gây nguy cơ lây nhiễm.

Việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh cũng có thể gây ra các căn bệnh đường ruột và máu nguy hiểm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và tê liệt chân tay.

photo-1-1667179593148776512378

Dưới hoặc cạnh gối

Việc để điện thoại di động dưới hoặc cạnh gối khi ngủ cũng không tốt cho sức khỏe. Việc này có thể làm tăng nhiệt độ của điện thoại, làm tăng nguy cơ cháy nổ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe do ánh sáng đèn LED từ màn hình phá vỡ quá trình sản xuất melatonin và nhịp sinh học của cơ thể. Bức xạ vô tuyến phát ra từ điện thoại di động cũng được cho là gây nguy cơ ung thư và u não.

00

Túi quần

Để điện thoại trong túi quần không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi nó đang hoạt động và kết nối wifi, do đó bức xạ sẽ cao hơn so với khi để nó trong túi xách. Nghiên cứu cho thấy rằng bức xạ điện thoại di động có thể làm thay đổi cấu trúc ADN và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã xác nhận rằng bức xạ điện thoại di động là một tác nhân gây ra ung thư.

Theo:  xevathethao.vn copy link