Trộn kem đánh răng với gừng: Mẹo nhỏ mà giải quyết nhiều vấn đề trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và gừng là hai thứ nhà nào cũng có. Nhưng không phải ai cũng biết kết hợp 2 nguyên liệu này để giải quyết những rắc rối mà mình gặp phải.

Mặc dù tưởng chừng không liên quan, tuy nhiên việc kết hợp kem đánh răng và gừng có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề trong ngôi nhà của bạn. Kem đánh răng có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa, trong khi đó gừng là một loại gia vị phổ biến trong bếp. Khi kết hợp 2 thành phần này lại, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà:

1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 củ gừng

- 1 ít kem đánh răng

- 1 cái bát

- 1 chiếc đũa

- 1 chiếc tăm

- Màng bọc thực phẩm

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch củ gừng và cắt thành những lát nhỏ. Cắt mỏng khiến mùi hương của gừng thơm hơn. Sau đó, bạn băm nhỏ gừng và đặt vào một bát.

2

Bước 2: Cho một lượng nhỏ kem đánh răng vào bát gừng và thêm một chút nước ấm. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp để kem đánh răng tan ra.

3

Bước 3: Sau khi hỗn hợp đã đều, đậy kín bát bằng màng bọc thực phẩm và dùng tăm nhọn đâm một vài lỗ nhỏ vào màng bọc để hương thơm của gừng và kem đánh răng có thể tỏa ra.

4

Công dụng của việc trộn gừng với kem đánh răng

Khử mùi tủ lạnh

Bạn cần lưu ý rằng tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm với mùi sắc khác nhau, do đó nếu bạn không bảo quản thức ăn sống cẩn thận, mùi thức ăn sẽ bám vào các cánh quạt của tủ lạnh và tạo ra mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và gừng để khử mùi trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần đặt hỗn hợp này vào tủ lạnh trong 1-2 ngày và mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

tron-gung-va-kem-danh-rang-mang-den-nhieu-cong-cong-dung-bat-ngo-202206082138573718

Khử mùi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều rác thải sinh hoạt trong cả một ngày của gia đình và do đó, thùng rác thường bốc mùi khó chịu, sinh ra vi khuẩn và thu hút côn trùng. Để khử mùi trong thùng rác, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng với gừng vào trong thùng rác. Việc này giúp khử mùi hôi và côn trùng không sẽ được thu hút đến thùng rác nữa.

Làm sạch bồn cầu

Nếu bạn đang muốn làm sạch bồn cầu, bạn có thể sử dụng kem đánh răng và gừng để làm việc này. Hãy đổ dung dịch vào bình tưới nước và xịt trực tiếp vào bồn cầu. Sau đó, dùng chổi cọ toilet để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu và rửa lại bằng nước. Hỗn hợp kem đánh răng và gừng sẽ giúp khử mùi hôi và để lại mùi thơm dễ chịu.

Ngoài việc làm sạch bồn cầu, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và gừng để làm sạch các bề mặt xung quanh toilet hoặc bồn rửa tay. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp lên các bề mặt và dùng miếng bọt biển hoặc cây cọ rửa để lau nhẹ. Bồn cầu sẽ hết mùi hôi và bề mặt được chà sạch sẽ. 

Khử mùi hôi tủ giày

Tủ giày thường có mùi đặc trưng khó ngửi do giày dép và tất. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng một hỗn hợp kem đánh răng và gừng để xịt vào bên trong tủ giày. Hỗn hợp này sẽ giúp tủ giày được làm sạch và loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Theo:  xevathethao.vn copy link