Bàn thờ dựa 2 hướng này: Không đau ốm liên miên, cũng nợ nần chồng chất: Đó là hướng nào?

15:08, Chủ nhật 21/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt bàn thờ ở hai hướng này, mọi người nên tránh kẻo tài lộc trôi sông, nợ ngập đầu.

Bàn thờ đặt hướng dựa vào nhà vệ sinh, hoặc thẳng cửa nhà vệ sinh

Ai cũng biết rằng bàn thờ là nơi linh thiêng cần phải đặt ở nơi sạch sẽ thoáng mát và thanh tịnh. Đặc biệt, nhà vệ sinh thì lại là nơi ẩm thấp, ướt át và hay xuất hiên mùi hôi khiến ảnh hưởng tới phong thủy của bàn thờ. Bởi vậy, điều đại kỵ chính là đăt bàn thờ dựa vào tường nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa nhà vệ sinh. Bởi vì hai không gian này sẽ ảnh hưởng tới nhau khiến cho cuộc sống trong nhà bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, nếu do diện tích trong nhà quá chật trội không còn cách nào khác bắt buộc phải kê như vậy thì cách hóa giải bàn thờ không ngược hướng trong trường hợp đối lập với phòng tắm. Ở vị trí này, luồng âm khí sẽ không được tốt bao trùm cả văn phòng. Trong khi đó, sự đối lập sẽ làm mất sự thiêng liêng và sự tôn kính của con cháu so với người đã khuất.

Phong thủy bàn thờ nên tránh kẻo nợ ngập đầu

Phong thủy bàn thờ nên tránh kẻo nợ ngập đầu

Cách xử lý bàn thờ không được hướng thì gia chủ cần tạo ra những vách ngăn gỗ để giúp ngăn chặn sự ô uế, dơ bẩn. Tác động của những điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm và sang trọng vốn có của một bàn thờ. 

Bàn thờ dựa vào bưc tường có bếp nấu, hoặc thẳng bếp nấu

Trong ngũ hành tương sinh tương khác thì bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa bởi vậy nó luôn nóng bước, khó chịu mùi thức ăn dầu mỡ thường xuyên xuất hiện ở khu vực này. Chính vì vậy, nên tránh đắt bàn thờ dựa vào bức tường có bếp nấu ăn, hoặc thẳng bếp nấu ăn.

Nguyên nhân là mùi thức ăn và nóng bức cửa bếp ăn sẽ ảnh hưởng tới sự thanh tịnh của khu vực bàn thờ. Đồng thời, điều này cũng khiến cho trong nhà Hỏa khí luôn là trung tâm lúc nào cũng bức bối nóng nưc. Chính điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới công việc làm ăn, học tập công danh tài lộc của gia đình bạn, Đồng thời, nó cũng khiến cho tình cảm giữa các thành viên trong nhà khó lòng gắn kết  mà luôn có khoảng cách dễ nảy sinh xung đột cãi vã. 

Đặt bàn thờ sai phong thủy ốm đau liên miên

Đặt bàn thờ sai phong thủy ốm đau liên miên

Cách hóa giải: Nếu như do không gian sống quá chật nên không thể thiết kế vị trí bếp và bàn thờ tốt hơn thì hãy tạo một vách ngăn để chia cắt hai không gian này. Đồng thời, khiến cho cuộc sống của bạn không còn quá bức bối.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min