Chuyên gia cảnh báo 6 sai lầm phong thuỷ phòng ngủ gây hại sức khoẻ và tài lộc

09:15, Chủ nhật 21/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng bố trí phòng ngủ sai phong thủy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài lộc và vận may của bạn? Chuyên gia phong thủy đã chỉ ra 6 sai lầm phổ biến mà nhiều gia đình mắc phải.

Phòng ngủ được xem như không gian thiết yếu trong mỗi gia đình, bởi đó là chốn để mỗi người tìm kiếm sự thư thái và hồi phục sức lực sau những hoạt động mệt mỏi hàng ngày.

Các nhà phong thủy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sắp xếp phòng ngủ, nhằm mang lại sự cân bằng và hài hòa với luồng năng lượng tự nhiên. Không gian ngủ nghỉ yên bình và thoải mái sẽ hấp dẫn năng lượng lành mạnh.

Trong việc áp dụng phong thủy vào phòng ngủ, cần lưu ý tránh những điều cấm kỵ để không gây ảnh hưởng xấu. Một căn phòng được bài trí khéo léo không chỉ nâng cao chất lượng giấc ngủ mà còn có lợi cho sức khỏe, đồng thời cải thiện tâm trạng và tinh thần được ổn định.

Những lưu ý phong thuỷ khi bố trí máy điều hoà trong phòng ngủ

Trong lĩnh vực phong thủy, việc bố trí máy điều hòa trong phòng ngủ cần tránh một số vị trí nhất định để không phạm phải điều cấm kị, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe. Cụ thể, không nên đặt máy điều hòa đối diện trực tiếp với cửa phòng bởi việc này có thể khiến cho năng lượng và tài chính bị thất thoát, đặc biệt là khi trong phòng có két tiền, việc này có thể gây xáo trộn luồng khí tài lộc.

Thêm vào đó, cần tránh việc lắp đặt máy điều hòa ở vị trí ngay trên đỉnh đầu giường hoặc đối diện với phần cuối giường. Đặt máy điều hòa ở những khu vực này có thể dẫn đến cảm giác nặng đầu và gây ra những vấn đề sức khỏe không mong muốn, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hệ thống hô hấp.

Trong lĩnh vực phong thủy, việc bố trí máy điều hòa trong phòng ngủ cần tránh một số vị trí nhất định để không phạm phải điều cấm kị

Trong lĩnh vực phong thủy, việc bố trí máy điều hòa trong phòng ngủ cần tránh một số vị trí nhất định để không phạm phải điều cấm kị

Những quy tắc kiêng kị khi bố trí TV trong phòng ngủ

Khi sắp xếp Tivi trong phòng ngủ, quan trọng là phải đặt nó ở khoảng cách phù hợp từ giường ngủ để tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ bức xạ điện từ có thể phát ra, điều này có thể bảo vệ sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra, màn hình Tivi cũng có khả năng phản chiếu hình ảnh giống như một tấm gương. Trong phong thủy, việc để một tấm gương phản chiếu trực tiếp vào giường ngủ là điều không nên, vì nó được cho rằng có thể mang lại những tác động tiêu cực. Do màn hình Tivi có thể hoạt động như một tấm gương đen khi không được sử dụng, việc này có thể tạo ra những hiệu ứng phong thủy không mong muốn. Do đó, cần chú ý đến vị trí của Tivi để tránh những phản chiếu không lợi cho không gian nghỉ ngơi.

Nguyên tắc phong thuỷ cần tránh khi đặt gương trong phòng ngủ

Dựa trên lý thuyết ngũ hành, gương là biểu tượng của yếu tố Thủy và mang lại tính chất lạnh lẽo cho không gian. Việc treo gương đối diện với giường ngủ không được khuyến khích do nó có thể gây ra sự không hòa hợp về năng lượng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và mang lại cảm giác không an toàn cho người trong phòng.

Trong trường hợp cần thiết, nên tránh đặt gương ở vị trí phản chiếu trực tiếp lên giường ngủ hoặc cân nhắc không đặt gương trong phòng ngủ để đảm bảo sự cân bằng và yên bình cho không gian nghỉ ngơi.

Việc treo gương đối diện với giường ngủ không được khuyến khích do nó có thể gây ra sự không hòa hợp về năng lượng

Việc treo gương đối diện với giường ngủ không được khuyến khích do nó có thể gây ra sự không hòa hợp về năng lượng

Thiết kế phòng ngủ tránh nhiều kính

Nhiều hộ gia đình chọn lắp đặt cửa sổ kính rộng rãi trong phòng ngủ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, khi đêm xuống, khả năng phản chiếu của kính có thể biến chúng thành các tấm gương lớn, gây ra hiệu ứng không mong muốn.

Qua thời gian, sự hiện diện của nhiều kính trong phòng ngủ có thể gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe và giảm may mắn cho người sử dụng phòng. Trong mùa hè, phòng đầy kính có thể nóng nực, trong khi mùa đông lại càng thêm lạnh lẽo. Khung cửa kính lớn còn có thể khiến phòng ngủ bị chiếu sáng quá mức hoặc phản xạ ánh sáng gắt, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vì vậy, nếu đã quyết định lắp cửa sổ kính lớn trong phòng, gia chủ nên cân nhắc việc sử dụng rèm cửa để kiểm soát ánh sáng và hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn từ kính.

Tủ quần áo đặt lệch, không ép sát vào tường

Chuyên gia phong thủy khuyến cáo về việc bài trí tủ đựng quần áo trong nhà.

Trong lĩnh vực phong thủy, tủ đựng quần áo còn được biết đến với tên gọi "Mộc thiên y", với quan niệm rằng trang phục không chỉ có ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn liên kết mật thiết với sức khỏe của chủ nhân. Vì lý do này, việc đặt tủ áo quần sát tường được coi là biểu tượng cho sự ổn định và an ninh.

Cần lưu ý rằng, nếu trong nhà có người không khỏe, không nên đặt tủ quần áo cạnh hoặc chia sẻ bức tường với phòng vệ sinh, bởi điều này được cho là một điều cấm kị trong phong thủy, có thể mang lại năng lượng tiêu cực.

Chuyên gia phong thủy khuyến cáo về việc bài trí tủ đựng quần áo trong nhà

Chuyên gia phong thủy khuyến cáo về việc bài trí tủ đựng quần áo trong nhà

Bố trí cây xanh trong không gian phòng ngủ

Cây cảnh mang lại không khí mát mẻ, tạo cảm giác yên bình và tràn đầy sinh lực cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, việc đặt cây xanh quá nhiều trong phòng ngủ cần được hạn chế bởi nguy cơ chúng có thể thu hút và làm giảm năng lượng trong không gian nghỉ ngơi của bạn.

Cây xanh thực hiện quá trình hô hấp tương tự như con người, hấp thụ oxi và thải ra khí carbon dioxide. Vào ban đêm, khi con người cần oxi để thở và nghỉ ngơi, cây lại bắt đầu quá trình thải khí carbon dioxide, điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu oxi trong một phòng ngủ kín, gây khó khăn trong hô hấp. Nếu tình trạng này xảy ra liên tục, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Đó là lý do vì sao cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa cây cảnh vào không gian nghỉ ngơi, để đảm bảo không gian đó không chỉ đẹp mắt mà còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy