Bàn thờ phạm đại kỵ này thay ngay còn kịp: Làm ăn ế ẩm, sức khỏe sa sút, gia đình nghèo nàn

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, khi bài trí bàn thờ, nếu phạm phải những đại kỵ này sẽ làm gia chủ làm ăn khó khăn, tài lộc xuống dốc, kinh tế ngày một sa sút.

Nếu việc kinh doanh của gia đình bạn thất bại liên tục, làm ăn ế ẩm quanh năm, xem ngay bàn thờ có những dấu hiệu đại kỵ này không để đưa ra biện pháp khắc phục ngay lập tức. Bởi theo phong thuỷ, khi bài trí bàn thờ, nếu phạm phải những đại kỵ này sẽ làm gia chủ làm ăn khó khăn, tài lộc xuống dốc, kinh tế ngày một sa sút.

Phạm đại kỵ đặt bàn thờ dưới tầng 1

vi-tri-dat-ban-tho-tot-nhat-mang-lai-may-man-suc-khoe-cho-gia-chu-42-1

Đối với nhà cao tầng, người ta kiêng đặt bàn thờ dưới tầng 1. Nguyên nhân vì khi để các không gian sinh hoạt phía trên nơi tọa của ông bà tổ tiên , bàn thờ phật, chúa hay thần linh là điều vô cùng cấm kỵ.

Nếu để không gian sinh hoạt phía trên bàn thờ, phòng thờ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đau cổ vai gáy, đau đầu, khí huyết u uất,…

Nhiều gia đình nề nếp truyền thống, chủ nhà là người lớn tuổi không muốn di chuyển nhiều vẫn có thể đặt phòng thờ, bàn thờ ở tầng 1 nhưng phải chú ý đến các phòng phía trên. Tránh tuyệt đối mọi phòng không được “đè” lên bàn thờ, đặc biệt không để nhà vệ sinh, bếp nấu phía trên không gian thờ cúng.

Phạm đại kỵ nơi thờ cúng bừa bộn

Không gian thờ cúng cần được giữ gìn sạch sẽ. Gia chủ nên quét dọn bạn thờ định kỳ. Bàn thờ bừa bộn, nhiều bụi bẩn hoặc có thùng rác, vật ô uế thì tài vận, sức khỏe của gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Khu vực phía dưới bàn thờ cũng cần được dọn dẹp gọn gàng, không chất đống đồ đạc, nhất là đồ điện, bể cá cảnh, bình hoa giả... Nếu muốn để đồ phía dưới bàn thờ, chỉ nên đặt la bàn phong thủy hoặc tranh phong thủy hợp mệnh gia chủ.

Phạm đại kỵ bàn thờ ở hướng xấu

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ không được đặt đối diện với cửa chính, đối diện với đoạn cuối cầu thang hay cửa sổ, ban công, nhà vệ sinh. Ngoài ra, bàn thờ cũng không nên đặt cạnh phòng bếp và phòng vệ sinh. Phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, để bàn thờ sát với nơi này sẽ phạm phải lỗi không tôn trọng thần linh, tổ tiên. Trong khi đó, bếp là nơi có hỏa sát nặng. Để bàn thờ cạnh nhà bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Phạm đại kỵ bàn thờ sát lối đi

ban-tho-3

Các chuyên gia phong thủy cho rằng bàn thờ cần để ở nơi yên tĩnh, không có nhiều tiếng ồn và xao động. Lối đi là nơi nhiều người qua lại, ồn ào. Đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, tôn nghiêm của khu vực thờ cúng.

Ngoài ra, cửa ra vào còn là nơi đón cả sát khi từ bên ngoài. Đây cũng là nơi có gió thổi. Vì vậy, để bàn thờ ở đây dễ làm động bát hương, khiến gia chủ không nhận được lộc, kém may mắn.

Phạm đại kỵ để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, nắng và gió mang theo nguồn dương khí mạnh. Để nắng và gió chiếu vào bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến việc tụ âm khí ở khu vực này. Điều này sẽ khiến các thành viên trong gia đình luôn bất ăn, gặp khó khăn khi làm ăn. Gia chủ nên đặt bàn thờ ở nơi có ánh sáng vừa phải, không được quá tăm tối.

Phạm đại kỵ bàn thờ đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, không phù hợp để đặt bàn thờ. Để bàn thờ ở đây thể hiện sự thiếu tôn trọng của gia chủ đối với các bậc thần linh, tổ tiên, rước xui xẻo đến nhà.

Xét dưới góc độ khoa học, bàn thờ để trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe bởi tiếng tụng kinh gõ mõ, nhang khói. Như vậy, theo phương diện nào thì bàn thờ cũng không được đặt trong phòng ngủ.

ban-tho-1

Phạm đại kỵ bàn thờ dưới xà ngang

Nếu xà ngang nhà nằm ngay trên bàn thờ sẽ gây sự đè nén, tạo áp lực làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy bàn thờ. Vị trí cấm kỵ này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe, tinh thần như: đau đầu, thần kinh suy nhược,.. nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, kinh tế sa sút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link