Bàn thờ xuất hiện 4 hiện tượng này là điềm báo hung vận đến gần, gia chủ hết sức thận trọng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ gia đình gặp những hiện tượng này là dấu hiệu không may mắn, gia chủ cần chú ý.

Mặt trước bàn thờ bị chếch xuống dưới đất

Mặt bàn thờ chúi về phía trước dù ít hay nhiều đều là dấu hiệu không tốt, là điềm báo xấu về mặt tài chính của gia đình. Lời khuyên dành cho mọi người là nên cẩn trong chi tiêu.

phong-thuy-ban-tho-01

Nguyên nhân gây ra tình trạng mặt bàn thờ chếch xuống dưới có thể là do mối mọt, chất liệu gỗ không tốt, lỗi thiết kế... Khi gặp hiện tượng này, gia chủ nên tìm cách khắc phục sớm. Nếu có thể, hãy chọn những chiếc bàn thờ đẹp, cân đối, đảm bảo độ bằng phẳng, chắc chắn.

Bình hoa đổ hoặc vỡ

phong-thuy-ban-tho-02

Từ xa xưa ông bà ta đã coi việc đổ vỡ là điều không may mắn, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ. Nếu lọ hoa trên bàn thờ bị đổ/vỡ thì đó là tín hiệu chẳng lành. Gia chủ nên nhanh chóng dọn dẹp, thay lọ hoa mới và chú ý để mắt tới những thứ xung quanh có tác động đến bàn thờ.

Sập hoặc rơi bàn thờ

phong-thuy-ban-tho-03

Sập hoặc rơi bàn thờ là sự cố hy hữu nhưng không phải không xảy ra. Không ít gia đình đã gặp trường hợp này. Bàn thờ bị sập hoặc rơi có thể do kết cấu không chắc chắn, tường nhà yếu đi khiến bàn thờ treo bị rơi xuống... Hoặc vào các dịp lễ tết, gia chủ bày đồ quá nặng khiến bàn thờ bị sập.

Trong trường hợp này, gia chủ nên bình tĩnh dọn dẹp rồi làm bàn thờ mới chắc chắn hơn. Không nên bày quá nhiều đồ lên bàn thờ, khéo léo sắp đặt đồ cho hợp lý, đúng phong thủy để đón rước tài lộc vào nhà.

Ảnh thờ nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi

Nếu ảnh thờ tổ tiên không còn được ngay ngắn hoặc đổ mồ hôi (nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đọng nước là do thời tiết nồm ẩm), gia chủ cần phải điều chỉnh lại càng sớm càng tốt.

Trong phong thủy, hiện tượng ảnh thờ đổ mồ hôi phản ánh tình trạng yếu tố Thủy trong nhà quá nặng. Đây là biểu hiện ám chỉ gia đình có khả năng gặp sự cố, gia chủ cần đề phòng. Ngoài ra, nhà nồm ẩm còn là có thể khiến sức khỏe của các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link