Các cụ nhắc: 'Trồng 5 loại cây này quanh nhà không phá gia cũng mất lộc, con cháu làm gì cũng hỏng'

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này trồng quanh nhà sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Loại cây đè lên mái nhà

Các cây quá lớn trồng sát nhà sẽ đe dọa ngôi nhà của bạn. Nếu cây phát triển quá cao, các nhánh của nó sẽ kéo dài đến mái nhà.

Những cành cây nếu đè lên mái nhà sẽ tăng sức nặng trên mái, làm mái nhà có nguy cơ bị sụp, đổ vỡ. Còn trời mưa gió, các cành cây có thể gãy đè lên mái, gây tai nạn nguy hiểm, rất mất an toàn.

Do đó, bạn không nên trồng các cây cảnh quá lớn, sát nhà.

2

Loại cây xòe rộng, có bóng râm che kín nhà

Sân nhà cần thoáng đãng để ánh nắng chiếu vào nhà, có lợi cho sức khỏe của mọi người. Nếu bạn trồng loại cây quá lớn, tán lá xòe rộng thì phần sân sẽ bị che kín, âm u.

Điều này không có lợi cho sự thông thoáng của ngôi nhà, nó sẽ làm cho độ ẩm trong nhà không thể khuếch tán, đồng thời sẽ gây cản trở tầm nhìn của mọi người và gây cảm giác nặng nề, không tốt về mặt phong thủy.

Loại cây có bộ rễ phát triển quá mức

Loại cây có bộ rễ phát triển quá mức khi trồng ở sân, bộ rễ có nguy cơ ăn sâu vào móng nhà. Sức sống của cây rất ngoan cường nên bộ rễ của chúng có thể khoan thủng và phá vỡ móng nhà của bạn. Như vậy sẽ có nguy cơ làm nứt móng nhà, nhà bạn sẽ không còn chắc chắn, rất nguy hiểm.

Những loại cây có bộ rễ phát triển dễ gây nguy hiểm cho nền là những cây mọc cao như cây đa, cây du, cây liễu ...

Loại cây leo tường quấn quanh nhà

3

Cây leo tường chủ yếu chỉ cây dây leo. Cây leo có sức gắn kết bền chặt. Cành và lá của chúng sẽ leo lên tường và che kín toàn bộ bức tường, điều này chắc chắn là không tốt.

Thực vật rất ẩm thấp và lạnh giá. Khi chúng leo lên tường và mái nhà, chúng sẽ cản ánh sáng mặt trời vào nhà và tạo điều kiện cho hơi ẩm thấm vào nhà dọc theo các bức tường.

Khi mọi người ở trong môi trường này, tâm trạng của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Và vấn đề lớn nhất là loại cây này còn là môi trường ưa thích của rắn, côn trùng, chuột và kiến, có thể gây hại cho con người.

Loại cây chết

5

Nếu xung quanh nhà có cây chết, tốt nhất bạn nên loại bỏ chúng. Cây khô héo đến vào mùa xuân, đó là một điều rất hiếm và là điềm xấu cho gia đình.

Suy cho cùng, nhà là nơi chúng ta sống nên cảnh vật phải rực rỡ, tươi tốt, tràn đầy sức sống mới tốt. Nếu có cây chết, héo úa ở sân sẽ khiến không khí vui vẻ bị phá vỡ.

Người sống trong nhà thường xuyên nhìn thấy cây chết héo khiến tâm trạng tồi tệ, suy sụp theo.

Để chăm sóc cho ngôi nhà của bạn, việc trồng cây xanh trong và ngoài nhà là rất tốt. Nhưng bạn cũng cần phải biết cách lựa chọn các loại cây thích hợp nhất để bảo vệ ngôi nhà và các thành viên trong gia đình nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link