Bạn tôi, quyết lấy chồng Hà Nội bằng mọi giá!

15:01, Thứ hai 20/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Nên năm thứ 3, quen được một anh trai Hà Nội mới, là cô ta “đá” luôn anh chàng nhà quê để yêu anh Hà Nội, nhằm thực hiện được mục tiêu “chỉ lấy chồng Hà Nội bằng mọi giá”.

Chia sẻ)- Nên năm thứ 3, quen được một anh trai Hà Nội mới, là cô ta “đá” luôn anh chàng nhà quê để yêu anh Hà Nội, nhằm thực hiện được mục tiêu “chỉ lấy chồng Hà Nội bằng mọi giá".

 Chào bạn Hathu!

Tôi đọc câu chuyện của bạn, và tôi lại nhớ đến cô bạn của tôi từ hồi đại học. Cô ấy sinh ra ở Nam Định, nhưng có lẽ sự nghèo khổ ở vùng quê ấy đã làm cho cô ấy luôn căm ghét cái nơi mình sinh ra. Cô ấy quyết tâm học đại học và khi bước chân được vào cổng trường đại học, cô ấy đặt ra mục tiêu rằng, sẽ “chỉ lấy chồng Hà Nội bằng mọi giá”.

Để thực hiện mục tiêu này, khi đi học, cô ấy không chơi với bất cứ một người bạn nông thôn nào, mà chỉ chơi với những người dân Hà Nội- trong đó có tôi. Những cô gái mang hôn nhân ra để tính toán và đong đếm hơn thiệt trong tình yêu lại không phải là những cô gái tôi thích chơi. Tuy nhiên, giữa chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Biết không thể “đánh gục” được tôi, nhưng cô bạn tôi vẫn thường xuyên tiếp cận với tôi, và mục đích của cô ấy là những người bạn Hà Nội của tôi. Cuối cùng, cô ta cũng làm quen được với một vài người bạn trong đám bạn của tôi và yêu một trong số đó. Nhưng tình yêu của họ chỉ kéo dài một khoảng thời gian quá ngắn, vì bạn tôi phát hiện ra rằng cô gái ấy quá tính toán trong tình yêu.

Nói thẳng ra thì không hay, nên cậu bạn tôi nói dối là phải đi du học để chia tay. Nhưng cô này vẫn quyết tâm níu giữ và đòi đợi đến khi anh này đi du học về. Cô ta còn bám cậu bạn tôi đến mức, cứ đi học về lại đi xe bus đến nhà bạn tôi nấu cơm ăn trong một thời gian dài.

Nhiều cô gái quê ra Hà Nội chỉ mục đích lấy được chồng Hà Nội

Bố mẹ bạn tôi thấy khó chịu nên đã nói với cô ấy là không cho hai đứa yêu nhau, và cấm cô ta không được đến nhà chơi nữa. Đúng là hành động này của hai bác cũng thiếu tế nhị, nhưng lại rất “được việc” cho cậu bạn tôi, vì cậu ấy bảo nếu không có “vụ” đó thì không biết đến bao giờ cậu ta mới bỏ được cô gái quê bám dai như đỉa này.

Sau khi chia tay với anh bạn trai Hà Nội của tôi, cô gái quê Nam Định này cũng yêu thêm một anh chàng học Đại học Xây dựng, quê ở tỉnh Phú Thọ, nhưng cô ta chỉ xác định yêu chơi bời, lấp chỗ trống, còn không xác định cưới xin.

Nên năm thứ 3, quen được một anh trai Hà Nội mới, là cô ta “đá” luôn anh chàng nhà quê này để yêu anh Hà Nội, nhằm thực hiện được mục tiêu “chỉ lấy chồng Hà Nội bằng mọi giá”.

Tuy nhiên, mối tình này cũng chỉ kéo dài được vài tháng, rồi hai người lại chia tay. Tôi cũng chẳng hiểu họ chia tay vì lý do gì, nhưng cũng như những lần chia tay trước, chỉ sau một thời gian ngắn ngủi, cô ta lại có người yêu mới.

Cứ như thế, đám bạn bè chúng tôi chán dần và chẳng buồn quan tâm, hỏi han đến chuyện tình yêu của bạn nữa. Cho đến cách đây 3 năm thì nghe đâu cô ta cưới chồng- cũng là một chàng trai Hà Nội. Cả lớp mừng cho cô gái gốc Nam Định vì đã thực hiện được mục tiêu từ năm thứ Nhất đại học là “Chỉ lấy chồng Hà Nội bằng mọi giá”.

Nhưng mỗi lần họp lớp, chuyện cô bạn của tôi lấy chồng Hà Nội, làm dâu người Hà Nội lại luôn được đám bạn bè mang ra bàn tán.

Nào là, con T nó tuyên bố với bố mẹ chồng là không nấu ăn sáng cho chồng và bố mẹ chồng; nó cũng tuyên bố không làm việc nhà mà chỉ giao toàn bộ cho ô sin; ngày chủ nhật bố mẹ chồng bảo ở nhà dọn nhà nó bảo không làm, vì đi làm cả tuần nên chủ nhật phải là ngày nghỉ ngơi, đi chơi, xem phim, thư giãn;...

Và cuối cùng là, cách đây hơn một tháng, tôi lại nghe nói hai người họ đã ly dị. Cô bạn tôi lại một mình đi thuê nhà nuôi con. Thật buồn cho một cuộc hôn nhân đầy toan tính của những cô gái nhà quê bước chân ra thành phố… Nhưng đó cũng là cái giá phải trả.

Những cô gái quê ra Hà Nội bây giờ có tư tưởng giống như bạn tôi không ít, và tôi thực sự cảm thấy thương cho sự tính toán của họ. Tôi lo lắng, họ lại có kết cục giống như cô bạn tôi... vì văn hóa khác nhau, lối sống khác nhau, lại không cùng lý tưởng thì rất khó để có thể hạnh phúc.

  •  Vietdung...

    [links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc