Bạn trai quyết không đi nhà nghỉ vì sợ… tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù không ưng cái tính bủn xỉn của Hồi nhưng My vẫn yêu do hiểu vì sao người yêu lại chi li đến thế.

My mừng quýnh khi Hồi gọi điện báo qua đón đi chơi. Đã mấy tuần kể từ lần cuối cô được người yêu đưa ra ngoài chơi. Vì bình thường, Hồi chỉ đến nhà My chơi khoảng 2 tiếng rồi về.

Tuy anh đến rất đều đặn nhưng chỉ ngồi nhà nên cả hai chẳng có không gian riêng tư với nhau, muốn nắm tay một cái còn khó nói gì đến ôm hay là hôn.

Ngược lại với con gái, bố mẹ cô rất ủng hộ thái độ ‘đứng đắn’ của Hồi. Ông bà nghĩ chàng trai này rất được, đang hoàng ngồi trong nhà nói chuyện chứ không đưa con gái nhà người ta ra ngoài này nọ.

ban-trai-phunutoday-vn
Bạn trai keo kiệt. (Ảnh minh hoạ)

Nhưng My thì biết lý do Hồi chỉ đến nhà người yêu chơi rồi về vì tiếc tiền nước non, xăng xe. Lần nào đi chơi bên ngoài cũng thế, My thấy người yêu đắn đo, kèo nhèo từng đồng một với người bán hàng nước ngoài công viên và chẳng khi nào quên hỏi giá trước.

Dù không ưng cái tính bủn xỉn của Hồi nhưng My vẫn yêu do hiểu vì sao người yêu lại chi li đến thế.

Bố anh mất sớm, mẹ bỏ đi lấy chồng từ khi mới lên 5 nên Hồi phải nếm trải đủ cảnh. Hai bà cháu chỉ sống nhờ vào quán bán hàng ăn sáng ở chợ quê nên gia cảnh túng thiếu. Hàng ngày bà dậy từ tờ mờ sáng nấu canh bún rồi đưa cả thằng cháu ra bán cùng.

Sáng ăn bún, trưa ăn bún chỉ đến tối mới được ăn cơm. Bà chắt chiu nuôi cháu đến khi Hồi lên lớp 11 thì bà đột ngột mất. Từ đó anh phải bươn chải một mình vừa kiếm sống vừa kiếm tiền đóng học.

My phục người yêu bởi tính chịu thương chịu khó và thực thà. Quả thực nếu anh không chắt bóp thì chẳng bao giờ qua được thời gian đại học và tích cóp số vốn kha khá như hiện tại.

Dù đã cố dặn lòng không phán xét người yêu nhưng My chẳng khỏi xấu hổ mỗi lần đi cùng anh đi chơi với bạn bè. Nhìn đồ ăn thức uống gì anh cũng bĩu môi, nhăn mặt chê ‘cắt cổ’. Trong khi các cặp đôi khác cứ đi chơi là bạn trai chủ động gửi tiền nước thì đằng này Hồi lại nấn ná chờ người yêu móc hầu bao theo tiêu chuẩn, nghĩa là nếu Hồi giả tiền nước một lần thì anh cũng mong đợi My làm thế lần sau đó.

Anh thường biện hộ rằng mình sòng phẳng, chẳng ăn của ai thì cũng chẳng ai nên ăn của mình.

Ngày lễ, ngày tết, việc mua quà tặng người yêu là không đừng được, nên Hồi cũng biết ý mua món này món kia tặng nhưng sau đó, thế nào anh cũng gợi ý để My mua lại một món đồ tương xứng. Vốn là con nhà khá giả nên My chẳng tiếc gì người yêu cả. Thường những món đồ cô mua sẽ vượt qua giá trị món quà Hồi sắm cho cô.

Chồng đi nhậu về khuya bị đuổi khỏi nhà vì quên lịch ái ân với vợ
Chồng đi nhậu về khuya bị đuổi khỏi nhà vì quên lịch ái ân với vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhậu mang lại những niềm vui, xua tan mệt mỏi, xóa bỏ hận thù, tất nhiên đôi khi cũng có "phản ứng phụ" nhưng không đáng kể.

Cho đến giờ, sau 2 năm yêu nhau, Hồi và My vẫn chưa bước qua giai đoạn tình yêu trong sáng. Lắm lúc, cô gợi ý chuyện đi ‘chỗ vắng’ nhưng anh chàng quyết không chịu vì bảo muốn giữ gìn đến ngày cưới. Sau này, My mới nghĩ ra, người yêu không đi là vì tiếc tiền… nhà nghỉ. Với anh, tiền là máu thịt, là không khí, làm sao anh sống mà mất đi một đồng không đáng tiêu.

Nhiều sự việc như thế cứ liên tiếp diễn ra khiến My cảm thấy chán chuyện yêu đương với Hồi. Cô thương và còn yêu anh nhưng cứ nghĩ đến việc sống cả đời với người chồng keo kiệt là lại thấy đau đầu.

Đến nhà trọ ăn cơm cùng Hồi nhiều lần My biết, dù có bạn gái đến nhưng Hồi nấu cơm chỉ có 2 món mỗi bữa. Anh nói chỉ cần rau và một món đạm là được rồi. Mà nhìn những món có ‘đạm’ của anh My không nuốt nổi.

Chẳng cá khô thì cũng trứng rán hành, không lạc rang thì lại là đậu sốt cà chua quanh năm suốt tháng. Thu nhập của Hồi giờ cũng khá, tháng kiếm ngót nghét 17, 18 triệu đồng, thế mà chưa một lần anh mời được My bữa cơm có trên hai món khác ‘đạm thông thường’.
Vậy nên hôm nay khi được người yêu gọi điện đón đi chơi, My mừng hơn bắt được vàng. Cô chuẩn bị áo sống, váy vóc từ chập tối để đợi Hồi đến là đi ngay. Đúng là anh đến thật, cầm theo một cái túi có hai chai Lavie trống không đưa cho My rồi thản nhiên bảo cô đi lấy nước đầy vào đó.

Dù không để làm gì nhưng My vẫn làm theo. Lúc chuẩn bị lên xe, cô thấy Hồi cẩn thận ngoắc túi đựng chai vào chỗ treo đồ rồi quay lại nói:

– Mình mang nước ra công viên uống cho đỡ phải mua, gớm, mấy bà bán hàng ở đó cứ gọi là bán đắt cắt hầu, cắt cổ.

My rùng mình hiểu ra. Cô nhảy xuống xe và đi thẳng vào nhà chẳng nói câu gì với Hồi. Mà từ đó trở đi cô cũng chẳng buồn gặp anh lần nữa.

Theo bạn bè kể lại thì hình như cho đến giờ Hồi vẫn không hiểu vì sao My ‘tự nhiên’ lại bỏ một người tốt như mình.

Tháng cô hồn khuyên chồng đừng nên “ấy” nhiều, dễ mất lộc
Tháng cô hồn khuyên chồng đừng nên “ấy” nhiều, dễ mất lộc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ban đầu đúng thật là tôi chẳng ưa gì chồng mình, nhưng càng chơi thì lại càng bị cuốn hút, đúng là “trai không hư thì gái không theo”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT