Bàn uống nước có 3 thứ này chẳng trách làm mãi không ra, tài lộc không đến

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, tùy tiện đặt những thứ này này trên bàn uống nước có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Giẻ lau bàn, ly cốc bẩn

Nhiều gia đình có thói quen đặt khăn, giẻ lau ngay dưới gầm bàn uống nước để tiện dùng khi cần. Việc này tuy tiện dụng nhưng lại là thói quen không tốt, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Bàn uống nước là nơi tiếp khách nên luôn cần gọn gàng, sạch sẽ. Đặt khăn lau ở khu vực này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến tài vận. Về mặt vệ sinh, khăn chứa nhiều vi khuẩn, chất bẩn có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Ngoài ra, các bộ tách cũ, bẩn, ít sử dụng cũng không nên đặt ở khu vực bàn uống nước. Những món đồ này khiến phòng khách trở nên lộn xộn hơn, trông không đẹp, kém sang, chật chội và cũng ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Hoa giả, hoa khô

phong-thuy-ban-uong-nuoc-01

Nhiều người cho rằng hoa giả, ho khô có thể bày lâu, không cần chăm sóc nhiều nên thích đặt chúng ở bàn uống nước để trang trí. Tuy nhiên, sử dụng hoa giả, hoa khô ở vị trí này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia đình. Những thứ này không có sức sống, thể hiện sự trì trệ, không mang ý nghĩa tốt.

Những cây cảnh héo tàn, không còn sức sống cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tài vận, tài lộc. Do đó, gia chủ nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Đồng hồ ngừng chạy, đồng hồ hỏng

phong-thuy-ban-uong-nuoc-02

Đồng hồ là vật dùng để xem thời gian, tượng trưng cho thời gian, cho dòng chảy của sự sống. Theo quan niệm phong thủy, đồng hồ ngừng chạy là điều không may mắn. Do đó, việc để một chiếc đồng hồ không hoạt động được ở trên bàn uống nước sẽ làm gia tăng sự trì trệ trong nhà, gây ảnh hưởng đến vượng khí, tài lộc cho gia đình.

Nếu đồng hồ hết pin thì gia chủ nên thay pin mới hoặc bị hỏng thì đem đi sửa. Nếu không dùng nữa thì tốt nhất là nên bỏ chiếc đồng hồ đó đi.

Một số quy tắc phong thủy trong việc bố trí bàn uống nước

Màu sắc và kiểu dáng bàn

Gia chủ có thể chọn kiểu dáng và màu sắc của bàn cho phù hợp với bản mệnh. Gia chủ mệnh Kim có thể chọn bàn uống nước có kiểu dáng vuông vắn, màu nâu, vàng hoặc ghi.

phong-thuy-ban-uong-nuoc-03

Người mệnh Mộc có thể chọn bàn uống nước hình tròn, kiểu dáng mềm mại, màu sắc đen, ghi, xám.

Người mệnh Thủy chọn bàn ghế vuông vắn, màu trắng hoặc kem.

Người mệnh Hỏa chọn bàn ghế vuôn vắn, có thể lựa màu sắc có ánh đỏ, hồng hoặc tím.

Người mệnh Thổ có thể chọn bàn ghế có thiết kế độc đáo, mang màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

Không đặt bàn cao hơn sofa

Bàn uống nước không nên cao hơn ghế quá nhiều. Bàn quá lớn hoặc cao hơn ghế sẽ gây ra sự mất cân bằng, vừa bất tiện trong sử dụng, vừa không tốt cho phong thủy.

Vị trí không đặt bàn uống nước

Gia chủ không nên đặt bàn uống nước ngay dưới dầm nhà để tránh cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

Ngoài ra, không nên đặt bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh. Nơi này ẩm ướt, nhiều uế khí, có mùi hôi, gây ảnh hưởng tiêu cực tới vận khí của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link