Cây kim tiền gọi lộc nhưng kỵ nhất 2 người này, trồng trong nhà chỉ rước thêm rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền có giá trị phong thủy, gọi tài lộc về nhà nhưng không phải ai cũng nên trồng loại cây này.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích vì nó mang ý nghĩa cầu tài lộc, giúp căn nhà thêm sinh khí. Kim có nghĩa là phát tài, tiền đại diện cho phú quý, giàu sang. Chính vì vậy, khi nhắc đến cây kim tiền, người ta sẽ luôn nhắc tới những ý nghĩa liên quan đến sự giàu có, sung túc.

Cây kim tiền tương đối dễ trồng, không cần sự chăm sóc phức tạp. Cây có thể sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện, kể cả khi trồng trong nhà.

Lưu ý, có 2 nhóm người không nên trồng cây kim tiền.

Người nuôi con nhỏ hoặc có thú cưng trong nhà

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền đẹp nhưng cũng có độc. Toàn bộ thân cây, lá kim tiền có chứa tinh thể canxi oxalat. Chất ngày có tác dụng hút khí độc trong không khí. Tuy nhiên, khi chạm phải hoặc nuốt phải chất này, con người và vật nuôi sẽ gặp các phản ứng tiêu cực như bị kích thích niêm mạch lưỡi, môi, màng nhầy cổ họng hoặc kết mạc...

Nếu nuốt phải một lượng lớn canxi oxalat, ngoài biểu hiện trên da, chúng ta còn có thể cảm thấy nôn nao, khó chịu ở đường tiêu hóa, co giật. Trường hợp nặng có thể co giật, hôn mê.

Trẻ nhỏ vốn hiếu động, có làn da nhạy cảm, hệ tiêu hóa non nớt nên nếu gặp phải chất độc như canxi oxalat thì các phản ứng có thể diễn ra theo chiều hướng nghiêm trọng hơn.

Trẻ hay tò mò, nghịch ngợm nên việc vặt lá kim tiền bỏ vào miệng, làm dính nhựa lên da là điều khó tránh khỏi. Trên thực tế, có không ít trường hợp trẻ bị ngộ độc vì loại cây này đã xảy ra.

Do đó, khi nhà có trẻ nhỏ, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi trồng cây kim tiền trong nhà.

Ngoài ra, khi nhà có thú cưng, bạn cũng cần thận trọng khi trồng cây kim tiền để tránh vật nuôi nghịch ngợm và nuốt phải lá kim tiền.

Người mệnh Thổ, mệnh Kim nên chú ý khi trồng cây kim tiền

cay-kim-tien-02

Trong phong thủy, việc trồng cây hợp mệnh, hợp tuổi có ý nghĩa rất quan trọng. Chọn được cây phù hợp thì chủ nhân sẽ vượng phát, tài lộc dồi dào.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền có màu xanh mướt, thích hợp với người mệnh Mộc. Màu sắc của bản mệnh này chính là màu xanh lá cây.

Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Thủy và mệnh Hỏa có thể trồng cây kim tiền làm cảnh. Đối với người mệnh Thủy, trồng cây kim tiền thủy sinh là tốt nhất.

cay-kim-tien-03

Trong khi đó, Mộc tương khắc với Thổ và Kim. Hai mệnh này không thực sự hợp với cây kim tiền. Để khắc chế được loại cây này, người mệnh Thổ và Kim nên sử dụng chậu trắng để trồng cây, ở dưới gốc cây rải thêm sỏi trắng hoặc vàng. Màu trắng thuộc hành Kim, màu vàng thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim tạo ra sự tương hợp có lợi hơn cho người trồng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link