Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Nhà có 3 nơi trống, tiền như gió lùa vào nhà hoang, làm mãi không giàu

23:25, Thứ bảy 19/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà, nếu xuất hiện 3 nơi trống rỗng, gia chủ có thể gặp nhiều khó khăn về tiền bạc. Dù làm việc chăm chỉ đến mấy thì cũng không phất lên được.

Phòng khách

Theo nhiều thầy phong thuỷ, sự trống rỗng của phòng khách đôi khi không phải là sự thiếu thốn về của cải, vật chất mà chính là nhân khí. Vì vậy, không phải gia chủ cứ khoe tiền tài, của nả hay đồ đắt tiền trong phòng khách mới tốt, thậm chí nếu không cẩn thận, việc khoe khoang này còn khiến gia đình gặp hoạ.

Empty

Nhân khí không chỉ là gia đình đông con cháu mà còn thể hiện việc nhiều bạn bè, họ hàng hoặc thường xuyên có khách quý ghé thăm. Những gia chủ được nhiều người đến chơi luôn là người quảng giao, nhiều bạn bè, giỏi giao tiếp và đạt được không ít thành tựu trong sự nghiệp. Dù đi đến đâu, làm việc gì thì người này cũng được yêu mến và tin tưởng. Chính vì vậy, nhân khí và vượng khí của họ lúc nào cũng đủ đầy, có nhiều cơ hội phát triển, quý nhân sẵn sàng giúp đỡ…

Trong khi đó, người có tính cách hẹp hòi, cộc cằn và luôn tính toán so đo thường ít bạn bè và chẳng được mấy người kết giao. Do đó, họ sẽ có ít người ghé thăm, ít cơ hội phát triển sự nghiệp hay gia tăng tiền bạc.

Nhà bếp

Trong phong thuỷ, nhà bếp chính là nơi sinh ra tài lộc và sự giàu sang, thịnh vượng cho gia đình. Sở dĩ người xưa thường nói “bếp có ấm, nhà mới an và giàu sang vào cửa” là vì gian bếp có thể mang đến tài lộc cho gia chủ, đồng thời cũng giúp gia đình luôn hoà thuận, êm ấm, sức khoẻ dồi dào và tích luỹ nhiều tài sản quý.

Nhiều người cho rằng nếu nhà bếp trống rỗng, không có thùng gạo hay lương thực thì cũng đồng nghĩa với việc gia đình nghèo khó, thiếu thốn và lúc nào cũng phải lo lắng đến chuyện “cơm áo, gạo tiền”. Phòng bếp trống trơn, lương thực không đầy đủ thì ngày nào bạn cũng phải nghĩ xem hôm nay ăn gì, làm gì để có độ ăn và cuộc sống khó được như ý.

Empty

Ngoài ra, nhà bếp cũng phản ánh mức độ hạnh phúc của gia chủ. Những gia đình hạnh phúc thường đông con nhiều cháu, gian bếp luôn tràn ngập tiếng cười. Ngược lại, những nhà có căn bếp trống trơn, vắng lặng sẽ làm ta liên tưởng đến cảnh nghèo đói, neo đơn, các thành viên trong nhà ít quan tâm đến nhau.

Phòng đọc sách

Là đại diện cho tri thức, sách không chỉ giúp chúng ta hiểu thông biết thạo mà còn dạy nhiều kiến thức phong phú, bổ ích. Nếu muốn có cuộc sống tốt hơn, sự nghiệp thuận lợi, bạn nên dành nhiều thời gian để đọc sách, trau dồi kiến thức. Thông qua phòng đọc sách hay tủ sách gia đình, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tri thức của gia chủ.

Empty

Nếu thấy sách luôn phủ bụi, ít có những cuốn sách bổ ích thì chứng tỏ gia đình ít đọc sạch. Còn với những tủ sách được bày gọn gàng, sạch sẽ và đa dạng thể loại thì chứng tỏ chủ nhân là người coi trọng việc đọc sách, luôn cố gắng học hỏi và có nguồn tri thức phong thuý.

Đầu tư cho giáo dục chính là một cách đầu tư thông minh và khôn khéo. Một gia đình coi trọng việc giáo dục sẽ có con cháu dễ đạt được thành công trong cuộc sống, gia đình lúc nào cũng vui vẻ, yên ấm và tràn ngập niềm vui.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu