Bảng xếp hạng 100 trường THPT tốt nhất Việt Nam hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bảng xếp hạng 100 trường THPT tốt nhất hiện nay, cùng tham khảo nhé!

Top 100 trường THPT tốt nhất hiện nay

4

1.Chuyên Hoá ĐH QG Hà Nội (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên)

Địa chỉ:182 đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: +84-4-35533349

Giới thiệu trường

- Trực thuộc THPT Chuyên KHTN Hà Nội là hệ đào tạo trung học phổ thông của trường ĐH KHTN (một trường ĐH Thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội).

- Đây là một trong số ba trường trung học trên địa bàn thành phố mà không trực thuộc sự quản lý về hành chính của Sở GD và ĐT Hà Nội

- Khối Chuyên Hóa học và Chuyên Sinh học là hai khối trẻ nhất, được thành lập năm 1998.

2.Chuyên Toán ĐH QG Hà Nội (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên)

Địa chỉ: 182 đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Giới thiệu chung

- Trực thuộc THPT Chuyên KHTN Hà Nội là hệ đào tạo trung học phổ thông của trường ĐH KHTN (một trường ĐH Thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội).

- Đây là một trong số ba trường trung học trên địa bàn thành phố mà không trực thuộc sự quản lý về hành chính của Sở GD và ĐT Hà Nội

- Là khối chuyên được thành lập đầu tiên năm 1965.

3.Trường Chuyên ĐH SP HN

Địa chỉ: Nhà D - 136 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội.

Giới thiệu trường

- Trường THPT Chuyên, Đại học Sư phạm Hà Nội, tiền thân là Khối THPT Chuyên Toán-Tin của trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, tên thường gọi: Phổ Thông Chuyên Sư Pham hay Chuyên Sư Phạm. Được thành lập vào năm 1966.

- Hàng năm, Trường này nằm trong top đứng đầu về điểm trung bình trong kỳ thi tuyển sinh Đại học của Bộ GD & ĐT Việt Nam.

4.Chuyên Ngoại ngữ ĐH NN Quốc gia

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Giới thiệu trường

- Được thành lập từ năm 1969 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội là một trong những trường THPT có chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam.

- Hàng năm trường đào tạo ra khoảng 1200-1300 học sinh được tuyển chọn từ khắp mọi miền của đất nước. Học sinh của trường là học sinh chuyên về các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật. Từ năm 2008, học sinh của trường này đã được học thêm ngoại ngữ 2 theo nguyện vọng.

5.THPT Năng Khiếu - Đại học quốc gia TPHCM

Địa chỉ:153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5 , tp HCM

Điện thoại: (08) 38.533.703 - (08) 38.533.704

Giới thiệu trường

- Là trường phổ thông chuyên trực thuộc ĐH QG TPHCM và đi vào hoạt động từ năm 1996. Tên trường, nhằm phân biệt với các trường cấp ba chỉ trực thuộc Sở Giáo dục, nên trường không có chữ "trung học".

- Trường có nhiệm vụ phát hiện và đào tạo ra các thế hệ học sinh có năng khiếu, có vốn kiến thức và phương pháp tư duy sáng tạo để học tốt bậc ĐH và các bậc học cao hơn, để trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia giỏi phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước.

6.THPT Chuyên Phan Bội Châu

Địa chỉ: 48, Lê Hồng Phong, Hưng Phúc, Tp. Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 038 3849 468

Giới thiệu trường

+ Trường có trụ sở tại thành phố Vinh, là một trong 2 trường THPT chuyên của tỉnh Nghệ An.

+Thành lập ngày 15 tháng 10 năm 1974. Trong thời kỳ đầu, Trường chỉ có 2 lớp chuyên Toán và chuyên Văn được tuyển chọn từ học sinh 2 trường cấp III Đô Lương và Thanh Chương. Khóa đầu tiên tốt nghiệp có 51 học sinh, trong đó 27 học sinh vào đại học trong nước và 23 học sinh đi du học ở nhiều nước..

Sau đó, Trường được chuyển trụ sở về số 48 Lê Hồng Phong - Thành phố Vinh. Và có thêm các lớp chuyên như: Lý, Hóa, Tin, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Nga.

+ Đội ngũ giảng dạy của nhà trường: Đội ngũ giáo viên giảng dạy của trường có 48 thạc sĩ và một số đang tiếp tục hoàn thiện những bậc học và cao hơn nữa.

7.Chuyên Lý ĐH QG Hà Nội (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên)

Địa chỉ: 182 đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Giới thiệu chung

- Trực thuộc THPT Chuyên KHTN Hà Nội là hệ đào tạo trung học phổ thông của trường ĐH KHTN (một trường ĐH Thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội).

- Đây là một trong số ba trường trung học trên địa bàn thành phố mà không trực thuộc sự quản lý về hành chính của Sở GD và ĐT Hà Nội

- Thành lập sau khối chuyên toán

8.THPT Lê Hồng Phong

Địa chỉ: Vị Xuyên, Tp. Nam Định, Nam Định

Điện thoại: 0350 3640 297

Giới thiệu trường

Trường được thành lập theo nghị định số 2455 do Toàn quyền Đông Dương Maurice Long ký vào ngày 24/8/1920 với tên gọi trường Thành Chung Nam Định. Nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Đông Dương từng học ở trường này. Có bề dày lịch sử vô cùng phong phú nhiều mặt.

9.THPT Năng khiếu Hà Tĩnh

Địa chỉ: Hà Hoàng, Thạch Trung, Tp. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh

Giới thiệu trường

- Là trường THPT công lập và cũng là trường chuyên duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh.

- Là trường được ghi nhận với chất lượng dạy và học tốt. Nhiều năm liền đứng trong top 10 trường THPT tốt nhất Việt Nam.

- Trường thành lập 10/1/1991, trường với tầm nhìn và sứ mệnh là năng động sáng tạo, hướng ra cả thế giới. Trường hứa hẹn sẽ là bước đệm vững chắc cho nhiều học sinh trong tương lai.

10.THPT Chuyên Thái Bình

Địa chỉ: Quang Trung, Tp. Thái Bình, Thái Bình

Giới thiệu trường:

- Là một trường THPT công lập có nhiều thành tích của tỉnh Thái Bình.

- Trường được thành lập vào ngày 15/6/ 1988 dưới sự chỉ đạo của chủ tịch tỉnh Thái Bình khi đó là ông Lưu Hải Tuyến.

- Trường ban đầu chỉ tổ chức các lớp chuyên Toán nhưng sau đó đã tổ chức thêm nhiều bộ môn khác.

11.THPT Hà Nội – Amsterdam

Địa chỉ: Trung Hòa Nhân Chính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Giới thiệu trường:

+Là một trường THPT công lập của TP Hà Nội được thành lập vào năm 1985.

+Trường Hà Nội - Amsterdam được thành lập bởi vốn hỗ trợ của nhân dân Amsterdam, Hà Lan với mục đích ban đầu là trở thành mô hình trường trung học phổ thông chuyên toàn diện đầu tiên của thành phố Hà Nội.

+ Ngày nay, trường đã được chia làm hai khối: khối trung học cơ sở và khối trung học phổ thông.

+Trường đã được ghi nhận về những thành tích học tập xuất sắc và sự đổi mới thường xuyên trong cách giáo dục của trường.

+ Nhiều học sinh trong trường đã giành được rất nhiều giải thưởng trong nước và ngoài nước như kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế, Olympic Vật lý Quốc tế, Olympic Vật lý châu Á, Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Tin học quốc tế,Olympic Sinh học quốc tế.

+ Hiện nay, trường THPT Chu Văn An, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, trường THPT Sơn Tây và trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là bốn trường THPT có hệ thống lớp chuyên của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

+ Trường đã vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Văn Đồng, Tổng Bí thư Đỗ Mười, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phu nhân Thủ tướng Hà Lan, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo... cùng nhiều vị khách quý về thăm.

12.THPT Chuyên Quang Trung

Địa chỉ: Số 958-, QL14, Tiến Thành, Tx. Đồng Xoài, Binh Phước

Giới thiệu trường

- Thành lập ngày 09/9/2003 và khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 05/01/2004.

- Thầy Trần Như Ý - hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường, là người đã đặt nền móng cho những truyền thống tốt đẹp, là nền tảng của sự phát triển mạnh mẽ của nhà trường trong những năm qua.

- Năm học thứ 10, trường THPT Quang Trung có 22 lớp với gần 800 học sinh gồm các môn chuyên: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Anh văn và một lớp không chuyên.

- Toàn trường có 83 cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc 10 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng dưới sự lãnh đạo của thầy Lý Thanh Tâm - Bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng nhà trường

13.THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Địa chỉ : Đường Chu Văn An, Phường Liên Bảo, Thành Phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Giới thiệu trường

- Là một trường THPT công lập nằm ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

- Trường được thành lập ngày 23/5/1997.

- Tuy trường mới thành lập nhưng thành tích của trường khiến cho người ta nể phục về số học sinh tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế.

- Đội ngũ giáo viên nhà trường có 81 thầy cô, trong đó 100% giáo viên có trình độ Đại học, 27 giáo viên có trình độ Thạc sĩ.

- Với mô hình đào tạo các tài năng trẻ cho tỉnh và đất nước, trường luôn cố gắng giúp đỡ và tạo điều kiện cho tất cả các em học sinh.

14.THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Địa chỉ: 01, Vũ Văn Dũng, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giới thiệu trường

- Thành lập ngày 15 tháng 10 năm 1986 với tên gọi là trường Năng khiếu cấp 2 - 3 Quảng Nam-Đà Nẵng

- Là trường THPT chuyên công lập tại Tp Đà Nẵng. trường thu hút được rtấ nhiều học sinh giỏi trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam. Trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia và khu vực miền Trung - Nam Bộ

- Trường luôn nằm trong top các trường dẫn đầu trong cả nước trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH và CĐ.

15.THPT Chuyên Bắc Ninh

Địa chỉ: Số 4 Hồ Ngọc Lân, Phường Kinh Bắc, Tp Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Số điện thoại: (+84)-2413-822304

Giới thiệu trường:

- Là một trường THPT công lập của tỉnh Bắc Ninh. Và cũng là trường THPT Chuyên duy nhất của tỉnh Bắc Ninh thành lập năm 1995.

- Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được thành lập năm 1995, tiền thân là Trường THPT Năng khiếu thị xã Bắc Ninh

- Trải qua 20 hình thành và phát triển. Ngay khi mới thành lập Trường, đã được tỉnh và Sở GD-ĐT quan tâm mọi mặt với mục tiêu và chiến lược là sẽ xây dựng ngôi trường này thành địa điểm tin cậy để phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng tài năng trẻ cho tỉnh nhà. Là biểu tượng cho truyền thống vùng đất hiếu học Bắc Ninh - Kinh Bắc thời đổi mới.

- Và trường sớm được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, trở thành trường chuẩn Quốc gia đầu tiên khối THPT của tỉnh giai đoạn năm 2005. Với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của trường cũng được hưởng nhiều chính sách đãi ngộ riêng của tỉnh so với các trường công lập cùng cấp khác

16.THPT Nguyễn Trãi

Địa chỉ: Thanh Bình, Tp. Hải Dương, Hải Dương

Số điện thoại: 0320 3897 200

Giới thiệu trường

- Là trường chuyên duy nhất của bậc THPT của tỉnh Hải Dương

- Trường có trách nhiệm chăm sóc, và bồi dưỡng giáo dục cho các học sinh có năng khiếu, những học sinh xuất sắc, và sẽ tạo mọi điều kiện để các em phát triển tốt ở bậc Đại học và trở thành những công dân có ích cho đất nước.

17.THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (84 - 8) 38398506.

Giới thiệu trường

+Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh là Lê Hồng Phong High School for The Gifted) là 1 trường THPT Công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Trường được thành lập năm 1927 và là một trong 3 trường Trung học đầu tiên được thành lập tại Sài Gòn, với tên Trường Trung học Pétrus Ký.

+ Đây được xem là một trong 5 trường THPT chuyên có chất lượng giáo dục tốt nhất miền Nam hiện nay. Trường thu hút học sinh giỏi miền Nam và Nam Trung Bộ đăng ký thi tuyển, hằng năm có tỷ lệ đậu đại học cao.

+ Được xây dựng vào năm 1927 với tên gọi Collège Petrus Ký (Trung học Petrus Trương Vĩnh Ký). Từ ngôi trường này, các thế hệ học sinh - thanh niên yêu nước đã châm ngòi cho cách mạng chống Pháp, chống Mỹ như: bãi khóa, đình công, biểu tình.

+Một trong những tấm gương chói lọi là anh Trần Văn Ơn đã anh dũng ngã xuống trong cuộc xuống đường chống Pháp ngày 09.01.1950 tạo nên làn sóng biểu tình dâng cao khắp Sài Gòn - Chợ Lớn, đòi bảo vệ quyền lợi cho học sinh.

+ Ngày 09.01 đã đi vào lịch sử dân tộc khi được chọn là ngày Truyền thống học sinh, sinh viên toàn quốc. ng trong mái trường này, tuy trong lòng chế độ thực dân Pháp, đã sản sinh nhiều nhà giáo, nhà cách mạng, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nổi tiếng như: GS Nguyễn Văn Chì, GS Phạm Thiều, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, GS - Viện sĩ Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa, GS -Viện sĩ - Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, Ông Mai Văn Bộ, Ông Huỳnh Văn Tiểng, Nhà bác học Trần Đại Xường , GS-Bác sĩ Trịnh Kim Ảnh, GS-Bác sĩ Nguyễn Tấn Gi Trọng, GS- TS- Nhạc sĩ Trần Văn Khê, GS- TS Nguyễn Ngọc Trân...Tiếp nối tên tuổi Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn.

+ Trường trung học Petrus Ký còn đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc các Liệt sĩ nổi tiếng như: Hồ Hảo Hớn, Anh hùng Nguyễn Thái Bình..

18.Chuyên Sinh ĐH QG Hà Nội (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên)

Địa chỉ :182 đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: +84-4-35533349

Giới thiệu trường

- Trực thuộc THPT Chuyên KHTN Hà Nội là hệ đào tạo trung học phổ thông của trường ĐH KHTN (một trường ĐH Thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội).

- Đây là một trong số ba trường trung học trên địa bàn thành phố mà không trực thuộc sự quản lý về hành chính của Sở GD và ĐT Hà Nội

- Khối Chuyên Hóa học và Chuyên Sinh học là hai khối trẻ nhất, được thành lập năm 1998.

19.THPT Chuyên Hưng Yên

Địa chỉ: Đường Chu Văn An - Phường An Tảo - TP Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Điện thoại: 0321 3862802 - Fax: 0321 3551074

Giới thiệu trường

Trường Trung học phổ thông Chuyên Hưng Yên (trước đây là Trường Trung học phổ thông năng khiếu Hưng Yên) được thành lập tháng 5 năm 1997, ngay sau khi tỉnh Hưng Yên được tái lập từ tỉnh Hải Hưng cũ. Trường có nhiệm vụ phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, thực hiện chiến lược đào tạo nhân tài cho tỉnh Hưng Yên và đất nước.

Trường tọa lạc tại đường Chu Văn An - Thành phố Hưng Yên.Trường Trung học phổ thông Chuyên Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên lâu nay vẫn được coi là "cái nôi" ươm mầm những tài năng của tỉnh Hưng Yên.

20.THPT chuyên Lê Quý Đôn

Địa chỉ : 02, Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Bình Định

Giới thiệu trường

- Là một ngôi trường THPT công lập ở Quy Nhơn, Bình Định. Và cũng là trường chuyên duy nhất của tỉnh.

- Trường là nơi đào tạo nhiều học sinh giỏi cấp quốc gia, đoạt nhiều giải Olympic toàn miền Nam, và cũng là trường dẫn đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà.

- Thành lập ngày 28/6/2000.

- Đến năm học 2002 - 2003, bằng sự tài trợ của ông Huỳnh Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, và một phần kinh phí đầu tư của tỉnh, trường đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở và chính thức đặt trường sở tại số 02 Nguyễn Huệ, tỉnh Quy Nhơn.

- Năm học 2007-2008, Trường được công nhận đạt danh hiệu Trường chuẩn quốc gia.

21.THPT Chuyên Trần Phú

Địa chỉ: 12 Trần Phú, Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng

Số điện thoại: 031 3836 604

Giới thiệu trường:

- Là ngôi trường THPT chuyên duy nhất ở Hải Phòng.

- Tuy trường mới được thành lập vào tháng 1 năm 1986, tuy nhiên trường THPT chuyên Trần Phú lại là một trong những trường THPT hàng đầu cả nước về thành tích, chất lượng cũng như các hoạt động ngoại khóa.

- Hiệu trưởng đầu tiên của trường là cô Trần Mai Hương. Hiệu phó là thầy Tiên Nhĩ Phúc và thầy Đỗ Thế Hùng.

22.THPT chuyên Lê Quý Đôn

Địa chỉ: 67 Yersin Street, Phương Sài, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Giới thiệu trường

- Là một trường THPT công lập ở Nha Trang, Khánh Hòa và là trường chuyên duy nhất của tỉnh.

- Trường thu hút được nhiều học sinh trong toàn tỉnh tham gia thi tuyển và là trường nổi tiếng về thành tích thủ khoa vào các trường ĐH.

- Ngày 25 tháng 4 năm 1985, UBND tỉnh Phú Khánh đã ký quyết định số 543/UB thành lập trường PTTH Chuyên của tỉnh mang tên Lê Quý Đôn. Ngày 15 tháng 10 năm 1985 trường tổ chức lễ khai giảng năm học đầu tiên với 26 thầy cô, 13 cán bộ công nhân viên và 149 học sinh.

23.THPT Chuyên Hà Nam

Địa chỉ: 86 Khu Đô thị Liêm Chính, Liêm Chính, Tp. Phủ Lý, Liêm Chính

Giới thiệu trường:

- Trường THPT Chuyên Biên Hòa (còn có tên gọi khác là Trường THPT Chuyên Hà Nam) là trường THPT duy nhất thuộc khối chuyên tỉnh Hà Nam.

- Được thành lập vào tháng 9/1959 với tên gọi Trường Phổ thông cấp III Hà Nam.

- Năm 1963, trong phong trào kết nghĩa Bắc - Nam, trường mang tên Trường phổ thông cấp III Biên Hòa (Biên Hòa là một tỉnh ở miền Nam, kết nghĩa với tỉnh Hà Nam).

- Ngày 28/4/1999, Trường PTTH Chuyên Hà Nam được thành lập trên cơ sở trường PTTH Hà Nam.

- Ngày 13/1/2009, trường lại một lần nữa được đổi tên thành Trường THPT Chuyên Biên Hòa.

24.THPT Chuyên Lam Sơn

Địa chỉ: 88 Hàn Thuyên, Ba Đình, Tp. Thanh Hoá, Ba Đình

Giới thiệu trường

- Là một trong những trường THPT chuyên đầu tiên của cả nước và duy nhất của tỉnh Thanh Hoá,

-.Tên gọi Lam Sơn được lấy từ tên địa danh Lam Sơn - cuộc khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi lãnh đạo

- Trường THPT chuyên Lam Sơn ngày nay kế tục và phát triển từ Collège de Thanh Hoa, thành lập năm 1931, sau đó là Collège Đào Duy Từ (1943-1950). Từ năm 1950, trường mang tên Lam Sơn.

25.THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Địa chỉ: 560B Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Giới thiệu trường

- T3/1947, giữa lúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tại làng Sêu, xã Trinh Tiết huyện Mỹ Đức, Hà Đông ( nay là tỉnh Hà Tây), đã ra đời trường trung học mang tên người anh hùng Nguyễn Huệ

- 8 /7 /1997 UBND tỉnh ra quyết định chuyển trường PTTH Nguyễn Huệ thành trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, nhà trường từ chỗ chỉ có 3 Hệ chuyên Toán, Pháp, Hoá nay Trường có đầy đủ 11 hệ chuyên Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Văn, Sử , Địa, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga

26.THPT Trần Đại Nghĩa

Địa chỉ: 20 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 08 3822 9040

Giới thiệu trường

- Là một trường TH công lập chuyên ở Thành phố Hồ Chí Minh (dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 có năng khiếu), hoạt động theo hình thức bán trú.

- Là một trong ba trường THPT chuyên tốt nhất tp HCM.

- Trước năm 1975, trường sở nơi đây là của Trường Trung học Lasan Taberd, thành lập từ năm 1874.

- Trường Lasan Taberd bị đóng cửa năm 1976, sau đó cơ sở trường được dùng làm trường Trung học Sư phạm và sau đó là THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được lập từ cơ sở này năm 2000, hiệu trưởng đầu tiên của trường là Tiến sĩ, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bác Dụng.

27.THPT Chuyên Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Lê Quý Đôn, Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại:061 3828 107.

Giới thiệu trường

Là một trường chuyên của tỉnh Đồng Nai, trường THPT Lương Thế Vinh luôn tạo ra những thế hệ học sinh giỏi nhất tỉnh, đem lại những thành tích cao trong khu vực và cả nước, xứng danh là trường chuyên của tỉnh. Với điểm đầu vào có thể nói là cao nhất của tỉnh, đa số học sinh ở đây là những học sinh giỏi, thành tích tốt từ các em học sinh các trường THCS của tỉnh. Một ngôi trường đáng mơ ước để vào. Qua hơn 22 năm - một chặng đường và phát triển, THPT Lương Thế Vinh càng khẳng định hơn sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, giáo viên của trường và sự tin tưởng của phụ huynh và sự chỉ huy của Đảng bộ tỉnh. Những thành tích đạt được chính là món quà, kết quả cho những nỗ lực ấy.

28.THPT Chuyên Hùng Vương

Địa chỉ: Trường Chinh, Thanh Minh, Tx. Phú Thọ, Phú Thọ

Giới thiệu trường

- Trường là đơn vị nòng cốt cung cấp đội tuyển của tỉnh tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc Gia và Quốc tế.

- Số lượng thí sinh tham dự kì thi HSG Quốc gia chiếm >90% toàn tỉnh, nhiều năm liền hoàn toàn là thí sinh của trường.

- Trường có 118 cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy với 1472 học sinh của 40 lớp (30 lớp chuyên và 10 lớp không chuyên). Trong đó, có 91 người có trình độ đại học và 25 người có trình độ trên đại học. Một đội ngũ các cựu học sinh của trường đã quay trở lại trường và cùng tham gia vào giảng dạy và công tác.

- Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã vinh dự đón các nhân vật lãnh đạo ĐCS và chính phủ Việt Nam về thăm: như nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Trần Văn Nhung, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân.... Năm học 2015-2016 nhà trường có 30 lớp chuyên và 6 lớp không chuyên.

29.THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

Địa chỉ: 02 Trần Đại Nghĩa, Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện Thoại: 05103 845 137

Giới thiệu trường

Ngôi trường thân yêu với bề dày thành tích, những thế hệ học sinh vô cùng giỏi giang và năng nổ trong hoạt động và phong trào. Ngày càng lớn mạnh và phát triển

30.THPT Chuyên Bắc Giang

Địa chỉ: Hoàng Văn Thụ, Tp. Bắc Giang, Bắc Giang

Giới thiệu trường

- Là trường THPT chuyên duy nhất tại tỉnh Bắc Giang

- Trường luôn nằm ở vị trí 20-40 trong top 100 trường THPT có điểm thi ĐH cao nhất Việt Nam

- Năm 2011 trường xếp hạng 20/ 2.800 trường THPT toàn quốc về điểm trung bình thi ĐH.

- Được thành lập ngày 26/08/1991, khi đó trường mang tên Trường THPT năng khiếu Hà Bắc.

- Định hướng của trường "Trở thành một trong những trường THPT Chuyên hàng đầu cả nước về chất lượng giáo dục" .Mục tiêu "Đoàn kết - Sáng tạo - Dạy giỏi - Học giỏi vì ngày mai lập nghiệp, vì sứ mệnh của quê hương đất nước trong thời kỳ hội nhập".

31.THPT Chuyên Hạ Long

Địa chỉ: 10 Hải Long, Hồng Hải, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

Giới thiệu trường

- Thành lập 20/2/1990

- Trường được đưa vào hoạt động nhằm đào tạo các thế hệ học trò giỏi để cung cấp một nguồn nhân lực cho tỉnh nhà và đất nước

- Trường ngày càng khẳng định danh tiếng trường mình hơn với các kết quả cực vẻ vang.

32.THPT Chuyên Nguyễn Du

Địa chỉ: Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Giới thiệu trường

- Tiền thân là trường cấp 2 - 3 Chuyên Nguyễn Du

- Thành lập từ năm 1994 và đi vào hoạt động chính thức năm 1996

- Tuy còn khá non trẻ nhưng trường đã mang lại những thành tích ngoài mong đợi, từ thành tích giảng dạy cho đến thành tích học tập mà nhiều trường khó sánh bằng

33.THPT Chu Văn An

Địa chỉ: 10 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Số điện thoại: 04 3823 3139

Giới thiệu trường:

- Tiền thân là trường Bưởi, được chính quyền Pháp thành lập vào năm 1908.

- Suốt thế kỉ qua cái tên trường Bưởi - Chu Văn An vẫn luôn hiện hữu trong tim bao thế hệ học trò, thầy cô và người Thủ Đô. Trường để lại một dấu ấn sâu đậm về "Yêu nước - Cách mạng - Dạy Tốt - Truyền Thống".

- Ngược lại dòng lịch sử của dân tộc, quay về thời điểm những năm 40 của thế kỉ XX, trường luôn để lại những dấu ấn về phong trào đấu tranh yêu nước.

- Năm 1955 trường vinh dự là trở thành một trong 3 trường Trung Học trọng điểm Quốc Gia.

- Hơn 20 năm, chặng đường làm mới của mình, tự khẳng định mình. Tập thành trường THPT Chu Văn An - mái trường ngói đỏ, tường rêu, cổ kính mà lại rất hiện đại và năng động. Đã khẳng định được rằng già như không cũ, hiện đại trên mọi phương diện:

+ Nhà trường vinh dự được công nhận là ngôi trường Sinh thái Asean

+ Học sinh tiếp tục tiếp nối tinh thành dạy tốt học giỏi

+ Nhiều học sinh đã đạt thành tích học sinh giỏi cấp Quốc Gia, nghiên cứu khoa học

+ Và còn phát huy tinh thần sáng tạo trong các cuộc thi văn nghệ, thể thao

34.THPT Quốc Học

Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Tp. Huế, Thừa Thiên Huế

Giới thiệu trường

- Thành lập 23/10/1896, là ngôi trường THPT lâu đời thứ 3 Việt Nam.

- Trường nổi tiếng với thành tích bởi kết quả học tập của học sinh và trình độ của giáo viên. Được chọn là một trong 3 trường để xây dựng thành trường THPT chất lượng cao của Việt Nam.

- Trường còn nổi tiếng vì nơi đây là nơi đào tạo ra nhiều nhà lãnh đạo chính trị của Việt Nam trong có chủ tịch hồ Chí Minh.

- 2012 nằm trong top 23/2700 trường THPT có điểm thi ĐH cao nhất của Việt Nam.

- 23/10/2016 kỷ niệm 120 năm thành lập trường

- Các lần đổi tên trường:

+ Pháp tự Quốc học Đường (1896-1915?)

+ Collège Quốc học (1915-1936)

+ Lycée Khải Định (1936-1955)

+ Trường Trung học Ngô Đình Diệm (1955-1956)

35.THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Địa chỉ : 3 Tháng 2, phường 11, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Giới thiệu trường

- Trường tọa lạc tại thành phố biển Vũng Tàu và là trường chuyên duy nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Trường được thành lập vào ngày 19 tháng 8 năm 1991.

- Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, trường ngày càng khẳng định vị thế, tầm vóc của một trường năng khiếu và ngày càng được tin cậy để con em nơi đây theo học.

- Với những kết quả đạt được cùng với sự tâm huyết của tập thể nhà trường. Ngôi trường này hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

36.THPT Chuyên (Năng khiếu)

Địa chỉ: Lương Ngọc Quyến, Quang Trung, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên

Giới thiệu trường

- Là trường chuyên duy nhất của tỉnh

- Tiền thân là trường Năng khiếu Bắc Thái được thành lập ngày 15 tháng 08 năm 1988

- Ngày 15 tháng 10 năm 1988 trường tiến hành khai giảng khoá đầu tiên với đội ngũ cán bộ giáo viên gồm 10 thầy cô giáo và 81 học sinh của 4 lớp chuyên Toán – Lý – Văn – Nga.

- Cơ sở vật chất mượn tạm của Trung tâm kỹ thuật tổng hợp Bắc Thái, và ngày 15 tháng 10 được chính thức lấy là ngày truyền thống của nhà trường.

37.THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Địa chỉ: 106 Hùng Vương, Phường 5, Tp. Đông Hà, Quảng Trị

Giới thiệu trường

- Là một trường THPT của Quảng Trị, thuộc hệ thống trường chuyên trung học của Việt Nam.

- Năm 1989 sau khi tỉnh Quảng Trị được tái lập, Sở GD - ĐT tỉnh quyết định thành lập khối chuyên trực thuộc trường Trung học phổ thông Đông Hà.

- Đến năm 1994, khối chuyên này cùng với trường chuyên cấp II tỉnh Quảng Trị nhập thành trường chuyên Quảng Trị 19 / 9 / 1994 (gồm 2 hệ chuyên cấp 2 và cấp 3).

- Năm 1996, hệ chuyên cấp 3 tách ra thành Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn gồm 3 khối chuyên 10, 11 và 12.

38.THPT Nguyễn Thượng Hiền

Địa chỉ: 649 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Giới thiệu trường

- Là một trường THPT công lập có lớp chuyên tại TP Hồ Chí Minh.

- Trường được thành lập năm 1970, với tên gọi ban đầu là trường trung học Tân Bình.

- Trường là một trong số những trường tốt nhất thành phố; cùng với các trường Phổ thông Năng Khiếu, THPT Chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có tỉ lệ học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố, tỉ lệ đậu đại học cao nhất thành phố. Kết thúc kì thi tuyển sinh Đại học-Cao đẳng 2016, trường đứng thứ 4 thành phố (sau 3 trường: Phổ thông Năng Khiếu,Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa) và đứng thứ 30 cả nước.Vào năm kế tiếp, trường tiếp tục đứng thứ 30 quốc gia và thứ 4 thành phố.

39.THPT Kim Liên

Địa chỉ: 1 Ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Hà Nội, Trung Tự Đống Đa Hà Nội

Giới thiệu trường

- Là trường THPT công lập nằm ở Hà Nội, là một trong các trường THPT hệ công lập không chuyên có uy tín và chất lượng giáo dục được đánh giá cao trong số các trường THPT của thủ đô.

- Tên gọi trường THPT Kim Liên bắt nguồn từ việc trường được xây dựng đầu tiên năm 1974 trên đất thôn Trung Tự, xã Kim Liên, quận Đống Đa. Sau đó trường được xây mới và chuyển về phố Đặng Văn Ngữ và giữ nguyên tên gọi Trung học phổ thông Kim Liên.

- Càng ngày trường trường được người dân thủ đô tín nhiệm vì chất lượng giảng dạy của trường.

40.THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Địa chỉ: Đồng Tâm, Tp. Yên Bái, Yên Bái

Giới thiệu trường

- Là một trường THPT công lập có nhiều thành tích của Yên Bái. Được thành lập 10/10/1989.

- Từ ngày đầu thành lập có 4 lớp với 111 học sinh và 10 cán bộ giáo viên. Do cố thầy giáo Đoàn Xuân Cánh làm hiệu trưởng. Đến nay năm học 2016 - 2017 nhà trường đã có 20 lớp chuyên và hơn 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hiện nay nhà trường có 8 môn chuyên là Toán, Lý, Hoá, Sinh, Anh văn, Văn, Tin và Sử-Địa.

41.THPT tư thục Nguyễn Khuyến

Địa chỉ: 136, đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Điện thoại: 08.38426026

Giới thiệu trường

- 25/2/1992 trường được thành lập với tên gọi Phổ Thông Cấp 2 Dân Lập Nguyễn Khuyến

- 8/3/1996 đổi tên thành Trường Phổ thông cấp 2 -3 Dân Lập Nguyễn Khuyến

- Sau nhiều lần đổi tên đến 2013 đổi tên thành THCS - THPT Nguyễn Khuyến Bình Dương.

- Với mục tiêu và nhiệm vụ đề ra, trường đã đang và sẽ ngày càng phát triển để phát triển hơn nữa trong tương lai

- Trường luôn đứng đầu với các thành tích đạt được, xứng đáng là trường nhiều con em theo học

42.THPT DL Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Giới thiệu trường

- Thành lập 1/6/1989

- Với phương châm " Dạy thật - Học thật", trường luôn đem lại những thành tích và kết quả xứng đáng

- Với Slogan " Có chí thì nên" do đó trường luôn vượt qua rất nhiều khó khăn để được như hôm nay

- Trường luôn là địa chỉ tin cậy và là bước đệm để các em bước vào tương lai

43.THPT Chuyên Lương Văn Chánh

Địa chỉ: 5 Phan Lưu Thanh, Phường 7, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên

Giới thiệu trường

- Thành lập 23/10/1989 .

- Nhiệm vụ của trường là tuyển chọn học sinh khá, giỏi trong tỉnh để giảng dạy và phát triển hơn

- Trường hình thành và phát triển trong thời kì chống Pháp và chống Mỹ do đó trường đã thể hiện tinh thần yêu nước rất lớn

44.THPT Chuyên Bến Tre

Địa chỉ: Phú Hưng, Tp. Bến Tre, Bến Tre

Giới thiệu trường

- Trường THPT Chuyên Bến Tre, tên gọi khác là trường PTTH Bến Tre (theo quyết định đặt tên trường ngày 31/7/1990 của UBND Tỉnh Bến Tre và sau đó chỉnh lại là Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre cho thống nhất chung cả nước).

-Tọa lạc tại 21 Lê Quý Đôn, Phường 2, TP Bến Tre. Nằm bên cạnh bờ Hồ Trúc Giang (Hồ Chung Thủy), vị trí trung tâm và được xem là đẹp nhất tại Tp. Bến Tre.

45.THPT BC Nguyễn Tất Thành

Địa chỉ: Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Giới thiệu trường

Sứ mệnh:"Giáo dục và rèn luyện học sinh trở thành những công dân tương lai: mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn, có kỹ năng sống tốt, biết tự học, có tinh thần trách nhiệm và nỗ lực sáng tạo không ngừng.Rèn luyện phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục, phát triển năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội”. Trường ngày càng khẳng định vị thế.

46.THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt

Địa chỉ: 10 Trần Phú, Phường 3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giới thiệu trường

- Là trường chuyên duy nhất trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.

- Với sứ mệnh đào tạo nhân tài trẻ bậc phổ thông và những thế hệ học sinh giỏi. Là một trường chuyên danh tiếng bậc nhất của khu vực Tây Nguyên.

- Được thành lập năm 1975 .

- Đến năm 2003 trường chính thức mang tên THPT chuyên Thăng Long. Năm 2012, trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia.

47.THPT Chuyên Tiền Giang

Địa chỉ: ấp Bình Tạo, xã Trung An, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Giới thiệu trường

- Thành lập từ năm 1955, trường luôn dẫn đầu tỉnh về chất lượng giáo dục

- Cánh buồm đỏ căng gió trên con thuyền là biểu tượng của trường. Nó mang tên Chuyên lướt trên sông Tiền với ý nghĩa: "Cánh buồm đỏ đầy hứa hẹn sẽ đưa học sinh trường Chuyên Tiền Giang đến những chân trời rộng mở của Kiến thức và Tương lai."

- Với mục tiêu đào tạo ra một thế hệ các học sinh tài năng cho tỉnh, khu vực ĐB Sông Cửu Long và nước Việt Nam hiện đại.

48.THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ

Địa chỉ: phường Tân Thịnh, Tp. Hòa Bình, Hòa Bình

Giới thiệu trường

- Năm 1947 ngôi trường trung học đầu tiên của tỉnh Hòa Bình trong lúc kháng chiến chống Pháp gay go nhất ra đời với cái tên đầy ý nghĩa: Trường Lạc Long Quân tại Mường Vang, Lạc Sơn.

- 1951, Trường vinh dự mang Hoàng Văn Thụ.

- Năm 1958, từ trường cấp II trường tiếp tục được mở rộng quy mô và phát triển để trở thành trường cấp III Hoàng Văn Thụ.

- Trải qua cùng hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ trường cùng đất nước lớn dần. Trường ngày càng được nhiều người biết đến bởi chất lượng dạy và học.

49.THPT Thăng Long

Địa chỉ: 118 Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, Quận 5, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 3855 7888

Giới thiệu trường

- Từ năm 1920 ở Hà Nội đã có một trường tư thục mang tên Thăng Long học đến cấp thành chung (tương đương với cấp II) mãi đến năm 1935 trường được mở rộng lên bậc tú tài (tương đương với bậc cấp III bây giờ).

- Trải qua bao thăng trầm lịch sử, cùng với bao thế hệ giáo viên học sinh yêu nước, yêu cách mạng

- Để rồi từ một ngôi trường chật hẹp, nhỏ bé để được một ngôi trường khang trang như hôm nay.

50.THPT Giao Thủy A

Địa chỉ: QL37B, tt. Ngô Đồng, Nam Định

Giới thiệu trường

- Được thành lập vào tháng 8/1975 do thầy Hoàng Thụ Mục làm hiệu truỏng

- Ngay trong những năm đầu tuy còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhưng cả thầy và trò của trường luôn cố gắng hết sức

- Ngay từ những năm đầu thành lập tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đã đạt 97,2 %, nhắc tới trường là nhắc đến bề dày và thành tích rực rỡ của trường.

51.THPT Chuyên Trần Hưng Đạo

Địa chỉ: Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Giới thiệu trường

- Là trường THPT công lập lớn thứ nhì của tỉnh Bình Thuận

- Thành lập ngày 30/7/1992 mang tên "Trường Phổ thông trung học Chuyên Bình Thuận". Đến 21/7/1995 đổi tên thành "Trường Phổ thông trung học Chuyên Trần Hưng Đạo.

- Gần 20 năm thành lập và hoạt động, trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo đã xây dựng được truyền thống tốt và đạt được những thành tích rất đỗi tự hào.

52.Khối Chuyên ĐH Khoa Học Huế

Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Huế, Việt Nam.

Giới thiệu trường

- Trực thuộc Trường ĐH Khoa học Huế - Đại học Huế, trường ĐH Khoa học Huế tiền thân là trường Đại học Tổng hợp Huế, được thành lập ngày 27-10-1976 trên cơ sở sát nhập Đại học Khoa học và Đại học Văn khoa của Viện Đại học Huế trước đây.

- Năm 1994, theo Nghị định số 30/CP của Chính phủ về việc thành lập Đại học Huế, trường Đại học Tổng hợp trở thành trường thành viên của Đại học Huế và được đổi tên thành trường Đại học Khoa học.

- Trường ĐH Khoa học - Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn và kỹ thuật - công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

53.THPT Chuyên Lào Cai

Địa chỉ: QL4E, Bắc Cường, Tp. Lào Cai, Lào Cai

Giới thiệu trường

- Thành lập 14/7/2003

- Nhà trường đang quyết tâm phấn đấu duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế của nhà trường trong hệ thống các trường THPT Chuyên của khu vực và trong toàn quốc.

- Dù mới thành lập nhưng trường đã khẳng định được vị thế của mình

54.Chuyên Toán ĐH Vinh

Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, Lê Duẩn, Trường Thi, Tp. Vinh, Nghệ An

Giới thiệu trường

- Tháng 10/1966, theo Quyết định của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Lớp chuyên Toán Đặc biệt đầu tiên gồm 36 học sinh đã được chính thức khai giảng trên mảnh đất sơ tán Yên Dạ của xã miền núi Thạch Bình.

- Sau Hiệp định Paris lịch sử, đến năm học 1973 – 1974, cùng với Trường Đại học Sư phạm Vinh, Khối Toán đặc biệt được chuyển về Thành phố Vinh ...Qua nhiều giai đoạn trưởng thành, đến tháng 11 năm 2009, Khối Chuyên được phát triển thành Trường THPT Chuyên trực thuộc Trường Đại học Vinh.

55.THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ

Địa chỉ: Nguyễn Lương Bằng, Tân Thành, Ninh Bình

Điện thoại: 0229 3590 976

Giới thiệu trường

- Tháng 9-1959, trường cấp ba đầu tiên của tỉnh Ninh Bình được thành lập với tên gọi: Trường Phổ thông cấp ba Ninh Bình.

- Ngày 7-11-1960, trường được mang tên người anh hùng dân tộc trẻ tuổi Lương Văn Tụy - người chiến sĩ ở Chiến khu Quỳnh Lưu đã cắm lá cờ đỏ búa liềm ủng hộ Cách mạng Tháng Mười Nga trên đỉnh núi Dục Thúy Sơn.

- Trường đã đang và sẽ đào tạo ra các thế hệ học sinh tài năng

56.Trung tâm GDTX KTHN Thị xã Thủ Dầu Một

Địa chỉ: Ba Mươi Tháng Tư, Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Giới thiệu trường

- Trung tâm GDTX Bình Dương được thành lập ngày 19/11/1993 của UBND tỉnh trên cơ sở của Trung tâm đào tạo bồi dưỡng tại chức tỉnh.

- Mặc dù đây là một trung tâm giáo dục thường xuyên nhưng được rất nhiều người theo học bởi chất lượng và thời gian linh hoạt của trường

57.THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

Địa chỉ: 157 Phạm Thái Bường, Phường 4, Tp. Vĩnh Long, Vĩnh Long

Giới thiệu trường

- Năm 1991 trường Trung Học Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm được thành lập

- Ngôi trường này được giao sứ mệnh "Bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu góp phần đào tạo nhân tài cho địa phương, cho đất nước".

- Trải qua hơn 20 năm, với nhiều thành tích đạt được,trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã trở thành ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu của cả tỉnh.

58.THPT Bùi Thị Xuân

Địa chỉ: Bùi Thị Xuân, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

Giới thiệu trường

Trường THPT Bùi Thị Xuân: Niềm tự hào của nhiều thế hệ học sinhNằm trong “top” 10 trường THPT có đầu vào, đầu ra cao nhất TP.HCM, Trường THPT Bùi Thị Xuân trở thành niềm mơ ước của không ít phụ huynh và học sinh vào mỗi mùa tuyển sinh đầu cấp III.Cô Vũ Thị Ngọc Dung (bên trái) - Hiệu trưởng nhà trường

- Tọa lạc ở trung tâm Quận 1, TP.HCM, Trường Bùi Thị Xuân sau hơn gần 40 năm xây dựng và phát triển ngày càng mở rộng, đẹp và tiện nghi hơn để đáp ứng nhu cầu dạy và học mỗi ngày một nâng cao của xã hội.

- Ngôi trường này là niềm mơ ước của nhiều thế hệ học sinh

59.THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Địa chỉ: 275 Điện Biên Phủ, phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Giới thiệu trường

- Thành lập kể từ năm 1913, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những trường THPT lâu đời nhất của nền giáo dục Việt Nam.

- Trường gắn liền với nhiều phong trào yêu nước trong thời kì chống Pháp và cùng với sự phát triển của nước nhà

- Trường luôn nằm trong top 5 trường THPT có đầu ra cao nhất thành phố

60.THPT Chuyên Trà Vinh

Địa chỉ: Ấp Long Bình, phường 4, phường 4, Tp. Trà Vinh, Trà Vinh

Giới thiệu trường

- Trường THPT Chuyên được thành lập ngày 27/12/1992. Ra đời trong công cuộc đổi mới nền giáo dục Việt Nam, - Những kết quả mà nhà trường đã đạt được đã chứng minh điều đó. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đã đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và học sinh Tỉnh Trà Vinh.

61.THPT Hùng Vương

Địa chỉ: 48 Hùng Vương, Ia Kring, Tp. Pleiku, Gia Lai

Giới thiệu trường

- Ngày 15 /5/1993, Trường được thành lập với tên gọi: Trường Phổ thông Chuyên tỉnh Gia Lai, ngày 20/ 7/1998 đổi tên thành trường THPT Hùng Vương trong đó có hệ chuyên.

- Đến 12/9/ 2008 được UBND Tỉnh Gia Lai ra quyết định thành lập lại Trường THPT Chuyên trên nền tảng là trường THPT Hùng Vương.

- Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng trường đã vươn lên và trưởng thành là một trong những trường THPT dẫn đầu về chất lượng giáo dục là lá cờ đầu bậc THPT toàn Tỉnh.

62.THPT Chu Văn An

Địa chỉ: Đường Tổ Sơn, Chi Lăng, Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn

Giới thiệu trường

- Ngày 29/7/1988, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định thành lập trường THPT Chuyên (nay là THPT Chuyên Chu Văn An)

- Trong những năm đầu thành lập, cơ sở vật chất của trường còn quá khó khăn.

- Trường được xem là chiếc nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cả nước.

63.THPT Thực Hành - ĐH Sư Phạm

Địa chỉ: phường 4, Hồ Chí Minh, phường 4 Quận 5 Thành Phố Hồ Chí Minh

Giới thiệu trường

- Tiền thân của trường Trung họcThực hành ĐHSP vốn hoạt động từ trước 1975 là trường Kiểu mẫu Thủ Đức

- Sau ngày 30/04/1975, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tiếp quản Trường, đổi thành Trường Trung học Thực hành ĐHSP. Đến tháng 09/1981 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh bàn giao cho Sở Giáo dục TP.Hồ Chí Minh quản lý.

- trường Trung học Thực hành ĐHSP TP.Hồ Chí Minh được tái thành lập do Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh ký ngày 13/05/1999

64.THPT Yên Hoà

Địa chỉ: Ngõ 251 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Giới thiệu trường

- Trường phổ thông cấp II – III Yên Hòa thành lập năm 1960. Năm 1961 Trường chính thức mang tên Trường phổ thông cấp III Yên Hòa.

- 50 năm qua Trường THPT Yên Hòa đã trải qua những gian nan thử thách nhưng cũng rất tự hào vinh quang.

65.THPT Huỳnh Thúc Kháng

Địa chỉ: 62, Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Vinh, Nghệ An

Giới thiệu trường

- Trường được thành lập ngày 01 tháng 09 năm 1920.

- Đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An vùng đất địa linh nhân kiệt, trong 90 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã góp phần đào tạo cho đất nước gần 5 vạn học sinh của mọi miền Tổ quốc

- Nhà trường nổi tiếng trong cả nước bởi đây là chiếc nôi đào tạo hiền tài. Nhiều học sinh của trường là nhân tài của đất nước trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, quân sự, khoa học-kỹ thuật, văn học nghệ thuật,… nhiều người đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

66.THPT Thái Phiên

Địa chỉ: Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giới thiệu trường

- Được thành lập ngày 07/11/1960

- Trường cấp III Thái Phiên - đứa con đầu lòng của ngành giáo dục Hải Phòng thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội

- Trường xứng đáng là một trong những ngôi trường dẫn đầu của tỉnh

67.THPT Chuyên Lê Khiết

Địa chỉ: Chu Văn An, Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

Giới thiệu trường

- Năm 1945, ngay sau ngày chính quyền cách mạng tỉnh Quảng Ngãi ra đời, trong phiên họp đầu tiên đã nêu ra vấn đề thành lập trường trung học cho con em tỉnh có chỗ để học. Ngày 01/10/1945 trường trung học Lê Khiết ra đời, Thầy Nguyễn Vỹ được cử làm Hiệu trưởng. Trong quá trình phát triển, Nhà trường đã phải sơ tán từ vị trí trường tiểu học thị xã Quảng Ngãi (nay là địa điểm trường THPT Trần Quốc Tuấn – Bài viết cố GS TS Phan Ngọc Liên).

68.THPT Hải Hậu A

Địa chỉ: Khu 6, tt. Yên Định, Hải Hậu, Nam Định

Giới thiệu trường

- Được thành lập vào năm 1960

- Trải qua 50, Trường THPT A Hải Hậu gắn liền với mảnh đất, con người quê hương Hải Hậu văn hóa, anh hùng – nơi có khoảng 40% đồng bào Công giáo; là Huyện được công nhận 31 năm liên tục điển hình văn hóa cấp huyện toàn quốc và vinh dự ba lần được Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng.

- Trường THPT A Hải Hậu là một trong những điểm sáng vì có 15 năm liền giữ vững danh hiệu đơn vị lá cờ đầu giáo dục toàn quốc. Nhà trường và nhân dân huyện Hải Hậu có vinh dự đón đại tướng Võ Nguyên Giáp về thăm trường năm 1988.

69.THPT Chuyên Hoàng Lệ Kha

Địa chỉ: 023, Võ Thị Sáu, Khu phố 4, Phường 3, Tây Ninh, Tây Ninh

Giới thiệu trường

- Ra đời vào đầu những năm 60 của thế kỷ 20, giữa những năm ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ.

- Năm 1994, trường Hoàng Lê Kha đã có một bước ngoặt mới trong hoạt động: theo chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành Giáo dục – Đào tạo, trường được chuyển thành mô hình ngôi trường THPT Chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh.

70.THPT Chuyên Quảng Bình

Địa chỉ: Tiểu khu 10, Nam Lý, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Giới thiệu trường

- Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (trước đây là Trường THPT chuyên Quảng Bình) là một trường THPT ở tỉnh Quảng Bình,

- Tiền thân của trường là khối chuyên thuộc trường THPT Đào Duy Từ được thành lập từ năm 1991.

- Ngày 11 tháng 7 năm 1996, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình quyết định thành lập trường PTTH Năng khiếu Quảng Bình . Trường được thành lập trên định hướng của các nhà khoa học nước nhà nhằm đào tạo các nhân tài thuộc các lĩnh vực khoa học cơ bản.

71.THPT Phan Đình Phùng

Địa chỉ: Cổng chính 30 Phan đình Phùng Cửa phụ 67B Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Giới thiệu trường

- Ra đời ngay sau những tháng ngày ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (10/3/1973), nhà trường tự hào là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh Thủ đô.

- Đi qua chặng đường 40 năm, ngôi trường thân Phan Đình Phùng yêu đã nâng cánh ước mơ cho biết bao lớp học trò.

- Ngôi trường nổi tiếng với 4 cái "chất" ở lòng thủ đô: Vị trí đắc địa, thành tích học tập khủng, điểm đầu ra cao, nơi đào tạo ra các học sinh tài năng trai xinh, gái đẹp.

72.THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - Kon Tum

Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Thống Nhất, Tp. Kon Tum, Kon Tum

Giới thiệu trường

- Thành lập từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước, trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, có thể khẳng định Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường mang tên vị anh hùng của dân tộc.

- Trường với bao nổ lực không những đưa trường lên dẫn đầu tỉnh mà còn cả nước về chất lượng giáo dục

73.THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Địa chỉ: : Nguyễn Công Trứ, Mỹ Hải, Phan Rang, Ninh Thuận

Giới thiệu trường

- Thành lập từ năm học 2008 – 2009, theo quyết định ngày 04/8/2008 của chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tự hào là trung tâm đào tạo chất lượng cao của nền giáo dục tỉnh nhà.

- Từ năm học 2014 – 2015, với sự quan tâm của Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở GD và ĐT, nhà trường đã và đang tiến hành những thay đổi mang tính bước ngoặt nhằm đưa thành tích của trường lên tầm cao mới.

74.THPT Hồng Quang

Địa chỉ: Chương Dương, Trần Phú, Tp. Hải Dương, Hải Dương

Giới thiệu trường

- Trường THPT Hồng Quang là trường được thành lập sớm nhất tỉnh và là trường đầu tiên đạt chuẩn quốc gia. Đây cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý và giảng dạy, nhiều năm dẫn đầu tỉnh về chất lượng giáo dục (khối các trường đại trà).

- Trải qua hơn 60 năm kể từ ngày thành lập trường, THPT Hồng Quang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình, và sứ mệnh của mình.

75.THPT Trần Hưng Đạo

Địa chỉ: Trần Thái Tông, Thống Nhất, Tp. Nam Định, Nam Định

Giới thiệu trường

- Thành lập 20/11/1966

- Trường hơn 50 năm qua luôn cố gắng để gặt hái thành tích cao nhất.

76.THPT Hàm Rồng

Địa chỉ: Chu Văn An, Trường Thi, Tp. Thanh Hoá, Thanh Hoá

Giới thiệu trường

- Thành lập 1975

- Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, các thế hệ lãnh đạo, thế hệ thầy, cô giáo, thế hệ học sinh đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, từng bước phát triển nhà trường cả về số lượng và chất lượng.

- Các thế học sinh được đào tạo, nhiều học sinh thành đạt, giữ cương vị, học vị cao trong xã hội.

77.THPT BC Hai Bà Trưng

Địa chỉ: Trưng Nhị, Tx. Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Giới thiệu trường

- Hơn 20 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy và trò, trường THCS&THPT Hai Bà Trưng đã khẳng định vị thế đơn vị lá cờ đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh.

- Là trường điểm chất lượng cao, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn.

- Trường ngày càng khẳng định tên tuổi của mình hơn nữa.

78.THPT Vũng Tàu

Địa chỉ: 9/9 Đường Thi Sách, Phường 8, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 0254 3852 188

Giới thiệu trường

- Được xây dựng từ tháng 7-1954 với tên gọi Trường Trung học Vũng Tàu, toạ lạc tại số 28 đường Thống Nhất, phường Châu Thành, thị xã Vũng Tàu.

- Ngày 25/08/2005 Trường THPT Vũng Tàu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia.

- Ngày 28/3/2008 khánh thành trường mới khang trang, hiện đại ở một vị trí tuyệt đẹp của thành phố biển Vũng Tàu.

- Tất cả học sinh đều được học 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Từ 1991 - 2002: Tên trường là TRƯỜNG P.T.T.H VŨNG TÀU. Địa điểm: Số 163/32 Lê Hồng Phong - TP Vũng Tàu - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Từ 2002 - 2008: Tên trường là TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VŨNG TÀU. Địa điểm: Số 163/32 Lê Hồng Phong - TP Vũng Tàu - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Từ 2008 - nay: Tên trường là TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VŨNG TÀU. Địa điểm: Số 09 Thi Sách - Phường 8 - TP Vũng Tàu - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

79.THPT Ngô Quyền

Địa chỉ: Số, 2 Mê Linh, An Biên, Lê Chân, Hải phòng

Giới thiệu trường

- Được thành lập năm 1920.

- Trường Ngô Quyền là ngôi trường trung học đầu tiên của tỉnh Hải Phòng và cũng là một trong số những trường trung học đầu tiên của Việt Nam.

- Nhiều lần cố tổng Bí Thư Nguyễn văn Linh về thăm trường và phát biểu cảm tưởng. Vào tháng 5-2005 trường được công nhận là đạt chuẩn Quốc gia.

80.THPT Chuyên Lý Tự Trọng

Địa chỉ: 19 Cách Mạng Tháng Tám, Quận Bình Thuỷ, Bình Thủy, Cần Thơ

Giới thiệu trường

- Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đến nay hơn 25 năm xây dựng và phát triển... Cũng là một quãng đường ngắn... Nhưng trên quãng đường ngắn ấy, bao miệt mài, nỗ lực của các thế hệ thầy và trò đã in dấu, để cho hôm nay ngôi trường chuyên mang tên người anh hùng Lý Tự Trọng đang ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn...

- Trường đã làm rạng danh hơn cho miền Tây chân chất

81.THPT Yên Khánh A

Địa chỉ: ĐT481B, Khánh Hội, Yên Khánh, Ninh Bình

Giới thiệu trường

- Trường THPT Yên Khánh A được thành lập tháng 8/1965.

- Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có hơn 17.000 học sinh tốt nghiệp THPT; hơn 3000 học sinh tham gia quân đội, 58 liệt sỹ, hơn 4500 người có trình độ đại học và sau đại học.

82.THPT Tống Văn Trân

Địa chỉ: ĐT485, tt. Lâm, Ý Yên, Nam Định

Giới thiệu trường

- Năm 1961 trường cấp III Ý Yên - Nay là trường THPT Tống Văn Trân được thành lập.

- Qua chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, nhà trường đã trở thành cái nôi đào tạo tài năng cho quê hương, đất nước. Nhiều học sinh của trường đã trở thành các cán bộ ưu tú, những trí thức tiêu biểu.

83.THPT Phan Châu Trinh

Địa chỉ: 154 Lê Lợi, Hải Châu 1, Đà Nẵng, Hải Châu 1 Đà Nẵng

Giới thiệu trường

- Trường THPT Phan Châu Trinh được thành lập vào tháng 9 năm 1952.

- Trải qua hơn 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển, trường THPT Phan Châu Trinh là một trong những đơn vị giáo dục có uy tín, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và đất nước.

- Ngày 15/9/1952, trường được thành lập, cơ sở đặt tại trường Tiểu học Phù Đổng hiện nay.

- Năm học 1954 - 1955, trường được xây dựng tại 167 Lê Lợi (cơ sở cũ của trường hiện nay) và chính thức được mang tên trường trung học Phan Châu Trinh. Từ năm học 2004 - 2005, trường xây dựng thêm cơ sở mới tại 154 Lê Lợi.

84.THPT Gia Định

Địa chỉ: 195/29 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Giới thiệu trường

- Được thành lập từ năm 1956, là một trong những trường phổ thông lâu đời và có truyền thống nhất tại Tp HCM.

- Lịch sử trường trải qua 4 lần đổi tên: ban đầu là một trường tư thục thuộc Giáo hội Công giáo tên là Trường Tư Thục Nguyễn Duy Khang thành lập ngày 13/3 /1956. Từ năm 1975-1978 trường có tên là Trường PTTH Lạc Hồng, rồi sau đó là Trường Thạnh Mỹ Tây (1978-1994) và sau cùng là tên gọi như hiện nay từ 18/11/1994-nay.

- Sau nhiều lần cải cách, chất lượng đào tạo của trường tăng rõ rệt và tăng liên tục nhanh chóng vượt lên một tầm cao mới.

85.THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Địa chỉ: Võ Quý Huân, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Giới thiệu trường

Mùa thu 1965, khi đế quốc Mỹ đang leo thang chiến tranh, bắn phá miền Bắc, đe doạ tới an ninh Thủ đô, song Thành uỷ, UBND thành phố Hà nội vẫn chỉ thị cho Sở giáo dục thành lập thêm một tr­ường cấp ba mới ở cửa ngõ phía Tây thành phố, với cái tên: tr­ường cấp III Trần Phú (tiền thân của tr­ường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hôm nay) để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân lao động vùng ngoại thành là khát khao hiểu biết văn hoá, vươn tới ánh sáng khoa học.

86.THPT Thuận Thành 1

Địa chỉ: Phố Khám, TL 282, Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh

Giới thiệu trường

- Được thành lập từ năm 1961, cho đến nay Trường THPT Thuận Thành 1 là trường dẫn đầu khối THPT không chuyên của tỉnh Bắc Ninh.

- Năm 1981 đổi tên thành Trường Phổ thông trung học Thuận thành.

- Năm 1999 được mang tên Trường Trung học phổ thông Thuận thành số 1 ngày nay

87.THPT Tứ Kỳ

Địa chỉ: ĐT391, tt. Tứ Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương

Giới thiệu trường

- Trong lễ kỉ niệm nhà giáo Việt Nam 2015 Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

- Trường cấp 3 Tứ Kỳ (nay là Trường THPT Tứ Kỳ) được thành lập năm 1963. Với sự phấn đấu bền bỉ của các thế hệ nhà giáo, Trường THPT Tứ Kỳ đã trưởng, thành vươn lên là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục Hải Dương. Nhiều năm liền, trường luôn ở tốp đầu tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi.

87.THPT Nguyễn Khuyến

Địa chỉ: Số 40 Nguyễn Du, Tp. Nam Định, Nam Định

Điện thoại: 0350 3846 732

Giới thiệu trường

- Thực hiện Chỉ thị số 12 - CT/ TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam Ninh tháng 9 năm 1976 trường cấp 3 Nguyễn Khuyến (nay là trường THPT Nguyễn Khuyến) được thành lập trên mảnh đất Thành Nam.

- Nằm ở trung tâm thành phố Nam Định, số 40 - Đường Nguyễn Du, trường THPT Nguyễn Khuyến có địa thế và kiến trúc đẹp nổi tiếng.

89.THPT Thanh Hà

Địa chỉ: tt. Thanh Hà, Thanh Hà, Hải Dương

Giới thiệu trường

- Ngày 29/3, Trường THPT Thanh Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

- Trường THPT Thanh Hà, được thành lập tháng 8/1965, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt".

90.THPT Nguyễn Hữu Cầu

Địa chỉ: Tô Ký, Mỹ Huề, Hóc Môn, Quận 12, Hồ Chí Minh

Giới thiệu trường

- Là trường công lập thuộc “top” của huyện Hóc Môn, TP.HCM và là một trong 6 trường THPT của thành phố được mở các lớp chuyên, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu sau gần 40 năm phát triển đã xây dựng nên truyền thống “vượt khó vươn lên dạy tốt, học giỏi”, tạo được uy tín trong xã hội về chất lượng giáo dục và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục nói chung, và của thành phố nói riêng.

91.THPT Nguyễn Gia Thiều

Địa chỉ: 27 ngõ 298 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

Giới thiệu trường

- Cuối năm 1950 trường được thành lập tại thôn Lạc Thổ ( Lúc đó thuộc Gia Lâm ) với 1 lớp trung học . Do trường ở gần Liễu Ngạn - quê hương của Nguyễn Gia Thiều nên thầy giáo Tạ Văn Ru , Hiệu trưởng đầu tiên của trường đã chọn tên danh nhân văn hoá Nguyễn Gia Thiều đặt thành tên trường .

- Trường Nguyễn Gia Thiều là một trong 4 trường trung học công lập của Hà Nội lúc đó với các lớp từ Đệ Tứ đến Đệ Thất .

- Năm 1956 trường chuyển về địa điểm hiện nay (số 27, ngõ 298 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội). Tháng 9 năm 1958 , trường trở thành trường Phổ thông cấp II + III với 4 lớp cấp III đầu tiên ( 2 lớp 8 và 2 lớp 9 ) .

- Trường Nguyễn Gia Thiều đã trở thành trường cấp III đầu tiên của ngoại thành Hà Nội đồng thời cũng trở thành một trong những trường đi đầu trong phương hướng vừa học vừa làm, giáo dục toàn diện để đào tạo học sinh.

92.THPT Bỉm Sơn

Đia chỉ: 151 Trần Phú, Khu phố 3, Ba Đình, Tx. Bỉm Sơn, Thanh Hoá

Giới thiệu trường

- Thành lập: Tháng 8/1983.

- Từ ngày thành lập trường luôn giữ vững là đơn vị "Dạy tốt, học tốt", liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc. Chất lượng giáo dục đạo đức, trí dục của nhà trường ổn định, nổi bật là kết quả thi vào đại học và bồi dưỡng học sinh giỏi.

93.THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển

Địa chỉ: Nguyễn Cư Trinh, Phường 1, Tp. Cà Mau, Cà Mau

Giới thiệu trường

- Thành lập ngày 30/8/1991, lúc đầu thành lập, trường được biên chế lớp học từ lớp 4 đến lớp 9 với 2 môn chuyên: chuyên văn và chuyên toán, tổng số học sinh là 302 em.

- Đến năm học 1992 - 1993, trường được đổi tên là trường chuyên cấp II, III Phan Ngọc Hiển.

- Từ khi thành lập cho đến năm học 2011 – 2012, điều kiện phát triển của nhà trường hết sức khó khăn, thiếu thốn. Hơn 20 năm tồn tại, cơ sở vật chất của trường hết sức nghèo nàn và xuống cấp nhưng với sự nổ lực trường đã được như hôm nay.

94.THPT Lý Tự Trọng

Địa chỉ: Thôn Nội QL21, Nam Thanh, Nam Trực, Nam Định

Giới thiệu trường

- Cách đây hơn 50 năm, Trường phổ thông cấp III - nay là Trường THPT Lý Tự Trọng được thành lập trên cơ sở tách trường cấp III Liên khu III thành hai trường phổ thông mang tên Lê Hồng Phong và Lý Tự Trọng. Với lý tưởng sống đẹp của lớp lớp học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng được mảnh đất này hun đúc mà nên. Hai năm sau ngày thành lập, Trường Lý Tự Trọng chuyển về các xã Nam Trung, rồi Nam Hoa nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của các huyện phía nam tỉnh Nam Định.

95.THPT Nguyễn Đức Cảnh

Địa chỉ: QL39B, Kỳ Bá, Tp. Thái Bình, Thái Bình

Giới thiệu trường

Suốt 30 năm qua, sự phát triển và trưởng thành của Trường luôn gắn liền với những giá trị riêng, những trang sử truyền thống vẻ vang mà nhiều thế hệ đã dày công vun đắp. Giá trị lớn nhất của Trường là công tác quản lý học sinh, duy trì nền nếp, kỷ cương học đường, đó là nền tảng vững chắc để nhà trường vững bước đi lên.

96.THPT Lê Quý Đôn - Đống đa

Địa chỉ: 195 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Giới thiệu trường

- Kể từ mùa thu năm Canh Tuất 1970 - nay, trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa đã tròn 45 năm tuổi.

- Lịch sử truyền thống 45 năm của Nhà trường đã được viết nên bởi bao thế hệ giáo viên và học sinh.

- Với niềm tự hào về ngôi trường được mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn, hơn 45 năm qua, tập thể Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương.

97.THPT Bình Giang

Địa chỉ: Thái Học Huyện Bình Giang, Hải Dương

Giới thiệu trường

- Tháng 9- 1961 trường cấp III Bình Giang nay là trường THPT Bình Giang được thành lập.

- Nhìn lại chặng đường 40 năm qua với biết bao thăng trầm, trải qua 4 địa điểm khác nhau, xây dựng trường lớp mới, bao lần phải đối mặt với khó khăn, song trường nhờ sự giúp đỡ của huyện uỷ ngày càng phát triển và khẳng định vị thế.

98.THPT Huỳnh Mẫn Đạt

Địa chỉ: Tôn Thất Tùng, Vĩnh Lạc, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Giới thiệu trường

- Là một trong những đơn vị giáo dục có uy tín của tỉnh Kiên Giang, những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt có bước phát triển bền vững, bởi nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh công tác thi đua, động viên khen thưởng kịp thời để mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh không ngừng phấn đấu vươn lên, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục.

99.THPT Chuyên Bạc Liêu

Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Tp. Bạc Liêu, Bạc Liêu

Giới thiệu trường

- Trên mảnh đất Dạ cổ này đã mọc lên những ngôi trường nhằm chăm lo đào tạo những người con có trình độ văn hoá cao để phục vụ quê hương Bạc Liêu. Trường THPT Chuyên Bạc Liêu là một trong những ngôi trường dựng lên nhằm đáp ứng kỳ vọng đó của những người con nơi cuối đất cuối trời của Tổ quốc.

- Trường THPT Chuyên Bạc Liêu với "18 NĂM MẶN HẠT MUỐI NGHĨA TÌNH" đã làm được nhiều điều không tưởng

100.THPT Sào Nam

Địa chỉ: Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam

Giới thiệu trường

- Cuối năm 1958, xuất phát từ yêu cầu cần thiết phải có một trường Trung học để con em trong huyện nhà có điều kiện đi học nên mọi người đã đóng góp kinh phí xây dựng trường Trung học Sào Nam. Ông Huỳnh Ấn nhà ở gần trường đảm nhận việc thiết kế, thi công và đã hoàn thành xong vào đầu tháng 9 năm 1959. Trường khai giảng năm học đầu tiên vào ngày 15 tháng 9 năm 1959.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link