Bảo quản trứng không cần cho vào tủ lạnh, làm cách này để cả tháng trứng vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn có thể để trứng ở nơi thoáng mát mà vẫn giữ được độ tươi ngon của trứng.

Dùng giấy báo

Trứng mua về không cần rửa với nước. Bạn hãy lấy khăn giấy mềm để lau các vết bẩn ở bên ngoài.

Chuẩn bị một ít giấy báo và vo mềm. Dùng giấy bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa và để trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong vòng 1-2 tháng mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.

bao-quan-trung-01

Dùng vỏ trấu hoặc mùn cưa

Bảo quản trứng bằng vỏ trấu hay mùn cưa là cách được dân gian áp dụng từ rất lâu. Phần trấu/mùn cưa phải được giữ thật khô. Rải một lớp trấu/mùn cưa xuống dưới thùng giấy, xếp một lớp trứng lên trên (đầu to của quả trứng quay lên trên để tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ trứng). Rải trấu lên phủ kín bề mặt trứng. Xếp lần lượt như vậy cho hết toàn bộ số trứng đã chuẩn bị. Để thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cứ khoảng 20 ngày lại đem trứng ra kiểm tra một lần.

Sử dụng bã chè khô

bao-quan-trung-02

Tương tự như mùn cưa, trấu khô, bạn có thể sử dụng bã chè khô để bảo quản trứng. Bã chè sau mỗi lần uống thì giữ lại và đem đi phơi cho thật khô. Rắc một lớp bã chè xuống dưới đáy thùng rồi xếp trứng lên trên. Rải bã chè phủ kín trứng và tiếp tục xếp một lượt trứng khác. Lần lượt làm cho đến khi hết số lượng trứng đã chuẩn bị. Để trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát và thỉnh thoảng mở ra kiểm tra.

Sử dụng dầu ăn

bao-quan-trung-03

Trứng mua về lau qua bằng khăn giấy khô cho sạch. Sau đó, thoa một lớp dầu thực vật thật mỏng lên trên toàn bộ quả trứng. Xếp trứng vào khay hoặc rổ, đầu to quay lên trên. Để rổ trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bằng cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong vòng 1 tháng.

Một số lưu ý khác trong quá trình bảo quản trứng

Dù bảo quản trứng bằng cách nào (để bên ngoài hay cho vào tủ lạnh), bạn cũng không nên rửa trứng với nước. Nước sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên bên ngoài vỏ trứng, khiến không khí dễ dàng xâm nhập vào bên trong làm trứng nhanh hỏng. Nếu thấy trứng bị bẩn, bạn chỉ nên dùng khăn mềm để lau qua.

Khi xếp trứng vào rổ hoặc khay, hãy quay đầu to của quả trứng lên trên. Không để trứng nằm ngang hay để đầu nhỏ hướng lên trên vì như vậy lòng đỏ sẽ dễ bị dính vào vỏ trứng. Khi quay đầu to lên trên, lòng đỏ trứng nổi lên chạm vào bóng khí bên trong vỏ trứng và không bị dính vào vỏ.

Nhiều người hay để trứng ở cánh cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, đây không phải vị trí lý tưởng nhất để bảo quản trứng. Cửa tủ lạnh là nơi có nhiệt độ không ổn định, thường xuyên chịu tác động của việc mở ra mở vào. Để trứng ở đây sẽ khiến chất lượng của trứng bị suy giảm nhanh hơn. Bạn nên để trứng trong hộp rồi đặt ở bên trong ngăn mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link